| Hotline: 0983.970.780

Giải đấu Petrolimex Knock-out The King 2023

Thứ Sáu 21/07/2023 , 10:25 (GMT+7)

Ngày 20/7, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ban tổ chức giải đua xe địa hình đối kháng Petrolimex Knock-Uot the King 2023 tổ chức họp báo thông tin về giải đấu. 

Quang cảnh buổi họp báo Giải đua xe địa hình đối kháng Việt Nam 2023. Ảnh: Nhandan

Quang cảnh buổi họp báo Giải đua xe địa hình đối kháng Việt Nam 2023. Ảnh: Nhandan

Báo Nhân DânBáo Dân trí bảo trợ thông tin cho giải đấu này.

Theo đó, giải đấu được tổ chức trong 2 ngày 29 và 30/7 tại Khu du lịch Novaword Ho Tram, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Trong lần thứ 5 tổ chức, giải đấu có nhiều điểm mới lạ và rất đáng chờ đợi.

Giải đấu Petrolimex Knock-out The King 2023 (Petrolimex KOK 2023) do UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cấp phép với sự tham gia hỗ trợ của những câu lạc bộ có nhiều năm kinh nghiệm tổ chức và thi đấu như câu lạc bộ xe ô-tô địa hình Hà Nội-Hanoi Offroad Club, câu lạc bộ xe bán tải địa hình Việt Nam- PVC, câu lạc bộ mô-tô thể thao địa hình Hà Nội-Hanoi Enduro Cross, Cộng đồng Cào cào Việt Nam…

Giải đấu nhằm tìm ra những vận động viên xuất sắc nhất để hướng đến các giải đua châu Á, đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ, tiến gần hơn với đẳng cấp quốc tế của bộ môn thể thao đua ô-tô, mô-tô địa hình tại Việt Nam.

Điểm độc đáo của giải là sự kết hợp đặc tính tốc độ của bộ môn đua xe việt dã đường trường (rally) trên thế giới với các kỹ năng điều khiển xe vượt qua địa hình hiểm trở đang thịnh hành trong nước.

Thể thức giải đấu là đua đối kháng theo cặp, được xem là đặc sản của KOK cũng sẽ mang lại cho các tay đua và người xem sự máu lửa, phấn khích và tính cạnh tranh cao.

Một mẫu xe đua trong giải đấu Petrolimex KOK 2023. Ảnh: Nhandan

Một mẫu xe đua trong giải đấu Petrolimex KOK 2023. Ảnh: Nhandan

Ngoài thi vòng loại để chọn ra các đội xuất sắc vào vòng sau còn cho phép các đội thua cuộc được thách đấu đúng với tinh thần “Nhà vua cũng có thể bị hạ bệ”.

Ông Nguyễn Thanh Hải, Trưởng Ban tổ chức và cũng là tay đua kỳ cựu từ khi giải đấu còn sơ khai cho biết, KOK mong muốn tạo ra sân chơi chuyên nghiệp để các vận động viên có thể làm quen và tiếp cận với các giải đua khu vực và thế giới.

Các xe thi đấu tại giải và định dạng giải đấu được thiết kế gần giống với các giải đấu uy tín thế giới như Dakar Rally… để giúp các vận động viên trong nước có thể có “chung ngôn ngữ” với cộng đồng bên ngoài.

Điểm đặc biệt trong lần thứ 5 tổ chức đó là sự thay đổi về địa hình. Thay vì đua trên các cung đường đất bình thường thì các vận động viên sẽ phải chấp nhận thử thách mới trên cát.

Sự thay đổi này cũng kéo theo hàng loạt các giải pháp về thiết kế đường chạy để bảo đảm an toàn. Cung đường được thiết kế với những phân đoạn đẩy tốc độ lên cao cũng như những phân đoạn đòi hỏi kỹ năng vượt địa hình.

Ngoài ra, trong hai ngày diễn ra giải đấu, không chỉ có đua xe, các vận động viên và du khách cũng sẽ đắm chìm trong sự sôi động của âm nhạc với sự tham gia của nhóm rock Bức Tường nhằm biến đây không chỉ là sự kiện thể thao đơn thuần mà còn là một sự kiện văn hóa. Qua đó sẽ giúp giải đấu đến gần với đại chúng hơn.

Tổng giải thưởng của giải là 300 triệu đồng. Đội vô địch nhận 70 triệu đồng cùng nhiều phần quà cũng như sẽ được hỗ trợ kinh phí để tham dự các giải quốc tế.

Xem thêm
Hà Nội phấn đấu đóng góp khoảng 5% GRDP từ ngành công nghiệp văn hóa

UBND thành phố vừa có kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 22/2/2022 của Thành ủy Hà Nội về ‘Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô’.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm