| Hotline: 0983.970.780

Giải Marathon Quốc tế ‘Vietcombank Mekong Delta’ thể thao vì cuộc sống

Chủ Nhật 07/07/2024 , 09:29 (GMT+7)

Hậu Giang Giải Marathon Quốc tế ‘Vietcombank Mekong Delta’ tỉnh Hậu Giang lần thứ V năm 2024 là giải chạy lớn nhất miền Tây, thu hút gần 11.000 vận động viên trong và ngoài nước tham dự.

Giải chạy lớn nhất miền Tây

Tối 6/7, UBND tỉnh Hậu Giang đã long trọng khai mạc giải Marathon Quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” tỉnh Hậu Giang lần thứ V năm 2024, tại quảng trường Hòa Bình, TP Vị Thanh.

Bà Lê Thị Hoàng Yến, Phó cục trưởng Cục thể dục thể thao (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) cùng hàng ngàn vận động viên và đông đảo người dân đến tham dự.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hậu Giang Trương Cảnh Tuyên khẳng định, giải chạy hướng đến mục tiêu mới, tạo điều kiện cho các vận động viên được tỏa sáng trên các cung đường. Ảnh: BTC.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hậu Giang Trương Cảnh Tuyên khẳng định, giải chạy hướng đến mục tiêu mới, tạo điều kiện cho các vận động viên được tỏa sáng trên các cung đường. Ảnh: BTC.

Ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hậu Giang, Trưởng ban tổ chức giải cho biết, giải Marathon Quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” tỉnh Hậu Giang lần thứ V năm 2024 với chủ đề “Cùng nhau tỏa sáng”, hướng đến mục tiêu mới, tạo điều kiện cho các vận động viên tham gia một giải chạy chuyên nghiệp.

Với mùa giải thứ V, Ban tổ chức mong muốn tạo điều kiện cho các vận động viên được tỏa sáng trên các cung đường chạy được Hiệp hội Marathon quốc tế chứng nhận, cùng để lại những dấu ấn, những khoảnh khắc ấn tượng khó quên khi đến với Hậu Giang.

Đặc biệt, với khát vọng đưa vận động viên tỏa sáng trên đấu trường quốc tế, thông qua thành tích Giải chạy tại Hậu Giang có thể tham gia các giải chạy lớn trên đấu trường quốc tế trong thời gian tới.

Marathon Quốc tế 'Vietcombank Mekong Delta' tỉnh Hậu Giang là giải chạy lớn nhất miền Tây, mùa giải năm nay thu hút gần 11.000 vận động viên, trong đó riêng cự ly dành riêng cho thanh thiếu niên có hơn 2.000 vận động viên tham dự. Ảnh: BTC.

Marathon Quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” tỉnh Hậu Giang là giải chạy lớn nhất miền Tây, mùa giải năm nay thu hút gần 11.000 vận động viên, trong đó riêng cự ly dành riêng cho thanh thiếu niên có hơn 2.000 vận động viên tham dự. Ảnh: BTC.

Giải Marathon Quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” tỉnh Hậu Giang lần thứ V năm 2024, vừa là sân chơi, vừa là động lực, là nguồn cảm hứng cho mọi tầng lớp nhân dân từ thành thị đến nông thôn, mọi lứa tuổi trong việc tham gia bộ môn chạy bộ, tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Năm nay, giải tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trên bản đồ các giải chạy tại khu vực miền Tây Nam bộ, thu hút trên 10.800 vận động viên đăng ký tham gia ở 6 cự ly, gồm 1,1 - 2,4 - 5 - 10 - 21 và 42km. Trong đó, 2 cự ly 1,1km và 2,4km dành cho trẻ em và thiếu niên với trên 2.000 vận động viên, đã được tổ chức thành công sáng 6/7. Rạng sáng nay 7/7, diễn ra các cự ly chính thức 5 - 10 - 21 và 42km với khoảng 8.800 vận động viên, trong đó có 19 vận động viên quốc tế đến từ các quốc gia: Thái Lan, Nhật Bản, Singapore, Ấn Độ...

Thể thao vì cuộc sống

Đồng hành cùng hành trình phát triển đất Chín Rồng với thông điệp “Save Mekong Delta” giải đấu hướng đến mục tiêu xây dựng trái tim xanh cho vùng ĐBSCL, trồng cây xanh và bảo vệ môi trường.

Giải đấu năm nay với chủ đề “Shine together - Cùng nhau tỏa sáng”, mang ý nghĩa đánh dấu chặng hành trình 5 năm Mekong Delta Marathon. Đồng hành với giải chạy này, Hậu Giang từng bước phát triển vượt bậc, đưa vùng đất Hậu Giang hiền hòa, đầy sức sống đến gần hơn với khách du lịch, vận động viên trong và ngoài nước, qua đó cổ vũ, vinh danh tinh thần thể thao của tất cả các vận động viên tham gia giải.

Giải Marathon Quốc tế 'Vietcombank Mekong Delta' tỉnh Hậu Giang lần thứ V năm 2024, vừa là sân chơi, vừa là động lực, là nguồn cảm hứng cho mọi tầng lớp nhân dân tham gia phong trào thể dục thể thao. Ảnh: BTC.

Giải Marathon Quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” tỉnh Hậu Giang lần thứ V năm 2024, vừa là sân chơi, vừa là động lực, là nguồn cảm hứng cho mọi tầng lớp nhân dân tham gia phong trào thể dục thể thao. Ảnh: BTC.

Theo Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hậu Giang Trương Cảnh Tuyên, tỉnh đang tận dụng “thời kỳ vàng”, hiện thực hóa khát vọng xây dựng Hậu Giang phát triển nhanh, bền vững.

Những năm qua, Hậu Giang đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên mọi lĩnh vực, nổi bật là tăng trưởng kinh tế (GRDP) trở thành điểm sáng trong bức tranh tăng trưởng kinh tế của cả nước, 6 tháng đầu năm 2024, Hậu Giang tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt trên 8%, đứng thứ 2 vùng ĐBSCL.

Hiện thu nhập bình quân đầu người đến nay đạt gần 87,5 triệu đồng/năm. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt, các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận, thể thao của tỉnh đã đạt được nhiều huy chương tại các giải quốc tế, trong nước và khu vực.

Là đơn vị đồng hành qua 5 mùa giải, ông Đặng Hoài Đức, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Vietcombank cho biết, trong hành trình hơn 60 năm xây dựng và phát triển, Vietcombank không chỉ khẳng định vị thế ngân hàng dẫn đầu tại Việt Nam, mà còn xây dựng và lan tỏa các giá trị nhân văn sâu sắc với hình ảnh Ngân hàng Xanh phát triển bền vững vì cộng đồng.

Giải Marathon Quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” tỉnh Hậu Giang lần thứ V năm 2024, không chỉ là một hoạt động thể thao, mà còn là lời kêu gọi mạnh mẽ về ý thức bảo vệ môi trường và phát triển bền vững cho vùng ĐBSCL. Mỗi vận động viên tham gia đều mang theo mình một sứ mệnh đặc biệt. Mỗi bước chạy là một hành động thiết thực, kêu gọi mọi người cùng nhau xây dựng "trái tim xanh" cho vùng đất Chín Rồng, lan truyền thông điệp bảo vệ môi trường đến cộng đồng.

Với thông điệp 'Save Mekong Delta' giải Marathon Quốc tế 'Vietcombank Mekong Delta' tỉnh Hậu Giang lần thứ V năm 2024 hướng đến mục tiêu xây dựng trái tim xanh cho vùng ĐBSCL, trồng cây xanh và bảo vệ môi trường. Ảnh: Trung Chánh.

Với thông điệp “Save Mekong Delta” giải Marathon Quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” tỉnh Hậu Giang lần thứ V năm 2024 hướng đến mục tiêu xây dựng trái tim xanh cho vùng ĐBSCL, trồng cây xanh và bảo vệ môi trường. Ảnh: Trung Chánh.

Sự tham gia của các vận động viên không chỉ nâng cao nhận thức về môi trường, mà còn quảng bá hình ảnh của tỉnh Hậu Giang.

Phó Tổng Giám đốc Vietcombank Đặng Hoài Đức tin tưởng: “Giải chạy thực sự sẽ là một cầu nối, thúc đẩy mối quan hệ giao lưu, hợp tác giữa Hậu Giang và các tỉnh, thành lân cận, là cơ hội để Hậu Giang giới thiệu những tiềm năng phát triển trước các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Từ đó khai thác tối đa nội lực của vùng đất trung tâm đồng bằng, đồng thời quảng bá cho những hình ảnh đẹp về quê hương và con người Hậu Giang hiền hòa, nồng hậu, mến khách nói riêng và cũng như về đất nước, con người Việt Nam”.

Giải Marathon Quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” tỉnh Hậu Giang lần thứ V năm 2024, cùng với kỷ niệm chương còn có cơ cấu giải thưởng rất hấp dẫn. Giải thưởng chung cuộc cự ly 42km hạng nhất 17 triệu đồng, cự ly 21km hạng nhất 9 triệu đồng, cự ly 10km hạng nhất 7 triệu đồng, cự ly 5km hạng nhất 5 triệu đồng, cự ly 2.4km hạng nhất 1 triệu đồng, cự ly 1.1km hạng nhất 900.000 đồng. Ngài ra, mỗi cự ly còn có giải nhì và giải ba. Riêng cự ly 42km (nam/nữ), còn có thêm 7 giải thưởng, từ giải tư đến giải chín. Đặc biệt, giải thưởng thiết lập kỷ lục mới cự ly 42km (1 nam, 1 nữ) với 50 triệu đồng/vận động viên.

Xem thêm
Sóc Trăng họp mặt mừng lễ Sen Dolta của đồng bào dân tộc Khmer

Tỉnh Sóc Trăng ghi nhận đóng góp tích cực của đồng bào dân tộc Khmer trong phát triển kinh tế - xã hội, đổi mới, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần.

Bí quyết sở hữu vé chương trình 'Bài hát của chúng ta' top 1 rating VTV3

Đến hết 30/10/2024, khách hàng chi tiêu thẻ quốc tế VPBank thỏa mãn điều kiện hoặc tham gia minigame trên fanpage sẽ nhận vé dự chương trình 'Our Song - Bài hát của chúng ta'.

Jannik Sinner mất ngủ vì sự cố doping

Tay vợt số 1 thế giới của quần vợt nam Jannik Sinner cho biết sự vụ liên quan tới câu chuyện doping khiến mình bị mất ngủ nhiều đêm.

Sôi động sân chơi cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI

Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI năm 2024 được tổ chức trong bầu không khí sôi động, hào hứng, tràn đầy sức trẻ trong những ngày cuối thu...