| Hotline: 0983.970.780

Giáo sư Võ Tòng Xuân được vinh danh Anh hùng thực phẩm - Food Hero

Thứ Hai 16/10/2023 , 16:22 (GMT+7)

GS.TS Võ Tòng Xuân, một trong những nhà khoa học hàng đầu về nông nghiệp và phát triển lúa gạo tại Việt Nam được vừa vinh danh Anh hùng thực phẩm - Food Hero.

GS.TS Võ Tòng Xuân (trái) và ông Sooksunt Jiumjaswanglerg, Phó Chủ tịch Hội đồng điều hành CPF (phải) nhận danh hiệu 'Thành tựu cống hiến trọn đời'.

GS.TS Võ Tòng Xuân (trái) và ông Sooksunt Jiumjaswanglerg, Phó Chủ tịch Hội đồng điều hành CPF (phải) nhận danh hiệu “Thành tựu cống hiến trọn đời".

Lễ tôn vinh các sáng kiến và nỗ lực phát triển thực phẩm bền vững - Food Hero Awards 2023 vừa được tổ chức tại TP.HCM. Tại sự kiện này, GS.TS Võ Tòng Xuân đã được trao tặng Giải thưởng “Thành tựu cống hiến trọn đời”. Giải thưởng là lời tri ân sâu sắc đối với sự nghiệp nghiên cứu cùng những đóng góp to lớn của GS.TS Võ Tòng Xuân trong công cuộc đưa Việt Nam từ quốc gia thiếu đói sau chiến tranh vươn lên thành cường quốc xuất khẩu gạo hiện nay.

Là một trong những người tiên phong về nghiên cứu lúa gạo ở Việt Nam, GS.TS Võ Tòng Xuân là tấm gương sáng mẫu mực truyền cảm hứng đến bao người trẻ ngày nay. Dù đã ngoài 80, nhiệt huyết với khát vọng gieo con chữ trên ruộng đồng vẫn luôn hiện hữu trong ông vì nỗ lực đưa đất nước sản xuất lúa gạo mạnh mẽ vươn tầm quốc tế, hướng tới việc giúp nhiều quốc gia trên thế giới phát triển trồng lúa nước, tiến tới tự chủ lúa gạo để thoát nghèo bền vững.

Chia sẻ tại Lễ trao giải, GS.TS Võ Tòng Xuân nhắn gửi đến thế hệ trẻ thông điệp: Việt Nam là nước đi lên từ nông nghiệp, vì vậy rất cần những người làm nông nghiệp giỏi. Trong thời đại 4.0 ngày nay, sinh viên hoàn toàn có thể tiếp cận tri thức và nghiên cứu nhờ có công nghệ số hiện đại. Do đó, thanh niên cần siêng năng học tập, chú trọng học kỹ, học sâu để trở thành những người con ưu tú và là nhân tài kiến thiết đất nước trong tương lai.

Tại buổi lễ, Giải thưởng "Thành tựu cống hiến trọn đời" cũng được trao tặng cho ông Sooksunt Jiumjaswanglerg, Phó Chủ tịch Hội đồng điều hành CPF vì những cống hiến trong hành trình cùng bà con nông dân phát triển ngành nông nghiệp, nâng cao chất lượng thực phẩm, tăng nguồn dinh dưỡng cho người dân Việt.

Với những kinh nghiệm đúc kết từ Tập đoàn C.P, ông mang đến Việt Nam những kỹ thuật công nghệ tiến bộ vượt trội để phát triển ngành chăn nuôi cả về số lượng và chất lượng, từng bước thay đổi tư duy làm nông nghiệp hiệu quả cho hàng triệu nông dân Việt Nam gần 30 năm qua.

Các cá nhân, tập thể xuất sắc được vinh danh tại Lễ trao giải Food Hero Awards.

Các cá nhân, tập thể xuất sắc được vinh danh tại Lễ trao giải Food Hero Awards.

Food Hero Awards 2023 được tổ chức bởi Hiệp hội Thực phẩm Minh bạch (AFT) cùng Mạng lưới Phát triển Thực phẩm Bền vững Food Share, nhằm ghi nhận và vinh danh các cá nhân, tập thể, doanh nghiệp đã và đang nỗ lực bền bỉ trên hành trình phát triển các ý tưởng khởi nghiệp, xây dựng các giá trị bền vững cho ngành nông nghiệp - thực phẩm cộng đồng tại Việt Nam. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 43 năm Ngày Lương thực thế giới (16/10/1979 - 16/10/2023) và 78 năm thành lập Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO).

Giải thưởng đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ lãnh đạo các bộ, ban, ngành, các cá nhân, tập thể, doanh nghiệp... trên cả nước thông qua hệ thống hồ sơ ứng cử và đề cử gửi về Hội đồng thẩm định Food Hero Awards. Tổng kết chương trình, 20 cá nhân, đơn vị với ý tưởng khởi nghiệp, sáng kiến, giải pháp, mô hình và dự án xã hội xuất sắc, mang tính đột phá, tiêu biểu về thực phẩm được xướng tên trong Lễ vinh danh với 3 Hạng mục chính: Thành tựu cống hiến trọn đời, Thành tựu nổi bật và Tạo tác động xã hội.

Xem thêm
Giá tiêu hôm nay 3/5/2024: Trong nước tăng mạnh

Giá tiêu hôm nay 3/5/2024 ở trong nước đồng loạt tăng mạnh 1.500 đồng. Qua đó đưa giá hồ tiêu nội địa giao dịch lên quanh ngưỡng 99.000 - 100.000 đ/kg.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Lộc Trời ghi nhận doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng trong quý I/2024

Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời vừa công bố hoạt động kinh doanh quý I/2024 với doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.