| Hotline: 0983.970.780

Giáo sư Võ Tòng Xuân qua đời

Thứ Hai 19/08/2024 , 10:14 (GMT+7)

Sau thời gian lâm trọng bệnh, mặc dù đã được các bác sĩ tận tình điều trị, chăm sóc nhưng do tuổi cao, Giáo sư Võ Tòng Xuân đã qua đời sáng 19/8.

Giáo sư Võ Tòng Xuân trong một lần tham quan trang trại giống cây trồng ở tỉnh Bến Tre. Ảnh: Kim Anh.

Giáo sư Võ Tòng Xuân trong một lần tham quan trang trại giống cây trồng ở tỉnh Bến Tre. Ảnh: Kim Anh.

Sáng 19/8, ông Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch Hội đồng trường, Trường Đại học Nam Cần Thơ thông tin, Giáo sư Võ Tòng Xuân đã qua đời vào lúc 7h ngày 19/8 sau một thời gian lâm trọng bệnh.

Tang lễ của Giáo sư Võ Tòng Xuân sẽ được tổ chức tại Nhà tang lễ TP Cần Thơ, số 30A, đường Mậu Thân, phường An Nghiệp, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Giáo sư Võ Tòng Xuân là Hiệu trưởng danh dự Trường Đại học Nam Cần Thơ. Trong thời gian công tác, giáo sư đã có nhiều đóng góp cho trường nói riêng và ngành giáo dục ĐBSCL nói chung.

Giáo sư Võ Tòng Xuân là Anh hùng Lao động, Nhà giáo nhân dân, chuyên gia hàng đầu, đóng góp lớn cho ngành nông nghiệp Việt Nam.

Giáo sư Võ Tòng Xuân sinh ngày 6/9/1940 tại thị trấn Ba Chúc, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. Giáo sư từng công tác và giữ nhiều vị trí quan trọng cũng như các danh hiệu, phần thưởng lớn trong nước và quốc tế, như Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ (1982-1997), Hiệu trưởng Trường Đại học An Giang (tháng 12/1999 đến 11/2007), đến nay là hiệu trưởng danh dự Trường Đại học Nam Cần Thơ...

GS Võ Tòng Xuân trở thành nhà khoa học đầu tiên của Việt Nam giành Giải thưởng VinFuture với công trình "Phát minh và phổ biến giống lúa kháng bệnh" trong lễ trao giải diễn ra tối 20/12/2023 tại Hà Nội.

Xem thêm
Khẩn trương khắc phục sản xuất trồng trọt sau bão số 3

Bộ NN-PTNT có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khu vực phía Bắc về việc khắc phục sản xuất trồng trọt sau bão số 3 (bão Yagi).

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hải Phòng di dời khẩn cấp hàng nghìn hộ dân khỏi các chung cư cũ

Sau bão, thành phố Hải Phòng quyết định sắp xếp chỗ ở mới cho hàng nghìn hộ dân đang sống tại những căn chung cư cũ, kém an toàn.

Sau tiếng động lớn lúc rạng sáng, cả gia đình 4 người tử nạn

Yên Bái Trưa ngày 11/9, mưa vẫn đang trút xuống, cả khu xóm nhỏ bao trùm sự u ám, khi rạng sáng qua cả 4 thành viên trong một gia đình tử nạn vì sạt lở đất.