| Hotline: 0983.970.780

Google Doodle hôm nay 10/2: Mừng Tết Nguyên đán Giáp Thìn

Thứ Bảy 10/02/2024 , 11:51 (GMT+7)

Hôm nay 10/2 (mùng 1 Tết), Google Doodle thay đổi để chúc mừng Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 với hình ảnh con Rồng làm chủ đạo.

Google Doodles hôm nay 10/2/2024: Chúc mừng Tết Nguyên đán năm 2024

Google Doodles hôm nay 10/2/2024: Chúc mừng Tết Nguyên đán năm 2024

Google chúc mừng Tết Nguyên Đán năm 2024!

Biểu trưng lần này của Google có hình con rồng cùng các họa tiết tượng trưng cho không khí Tết như pháo hoa, đèn lồng...

Google nhấn mạnh, Google Doodle chúc Tết Nguyên đán năm 2024 tập trung vào linh vật của năm là con rồng, tượng trưng cho sức mạnh, sức khỏe và sự may mắn.

Google cũng chia sẻ, truyền thống Tết Nguyên đán đã bắt nguồn từ hàng nghìn năm trước.

Mỗi năm, sẽ có một quái vật thần thoại xuất hiện gây đau khổ cho con người ở nhân gian. Các gia đình che cửa bằng giấy đỏ, thắp đèn lồng qua đêm và đốt pháo hoa để xua đuổi quái vật.

Ngày nay, đèn lồng đỏ được treo ở các khu dân cư trong dịp Tết Nguyên đán. Trong dịp Tết Nguyên đán, việc tặng tiền lì xì trong phong bao màu đỏ cho những người trẻ nhất và lớn tuổi nhất trong gia đình và cộng đồng cũng rất phổ biến.

Tết Nguyên đán là gì?

Tết Nguyên Đán thường được gọi là Tết cổ truyền của người dân Việt Nam. Tết được tính theo lịch âm và đây cũng là dịp lễ lớn, diễn ra vào đầu năm. Dịp mà tất cả người con xa xứ trở về nhà, về với gia đình.

Thuật ngữ "Tết" mà mọi người vẫn hay gọi là một dạng rút gọn để chỉ Tết Nguyên Đán, nó có nguồn gốc từ tiếng Việt cổ có nghĩa là "Lễ hội sáng mồng một".

Người dân Việt Nam từ xưa đã lưu truyền lại sự tích "Bánh chưng bánh giầy". Trong đó, Tết Nguyên Đán được có nguồn gốc từ thời Vua Hùng thứ 6. Sau này bánh chưng cũng là món ăn truyền thống của ngày Tết.

Google Doodles là biểu tượng đặc biệt, hình ảnh khác nhau thay thế tạm thời cho biểu tượng, logo của Google.

Thay vì logo truyền thống với dòng chữ "Google" khô khan thì đội ngũ thiết kế của hãng đã biến tấu nó thành những hình ảnh hài hước, vui vẻ, ý nghĩa nhằm nhắc nhở mọi người về các ngày lễ hội, kỷ niệm hay sự kiện đặc biệt của thế giới.

Việc này không chỉ đóng góp không nhỏ vào việc "phổ cập" kiến thức theo cách thông minh mà nó còn tạo cho người dùng thói quen chờ Google Doodle xem "hôm nay có gì mới".

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.