| Hotline: 0983.970.780

Google Doodle kỷ niệm Vịnh Hạ Long được công nhận Di sản Thế giới

Chủ Nhật 17/12/2023 , 08:43 (GMT+7)

Hôm nay 17/12, Google Doodle đã thay đổi giao diện để kỷ niệm ngày Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.

Google Doodles hôm nay 17/12/2023: Tôn vinh Vịnh Hạ Long

Google Doodles hôm nay 17/12/2023: Tôn vinh Vịnh Hạ Long

Google Doodle tôn vinh Vịnh Hạ Long

Trên trang Doodles, Google đã nhắc lại, vào ngày 17/12/1994, Vịnh Hạ Long đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.

Theo Google, Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long có khung cảnh ngoạn mục, bao gồm gần 2.000 hòn đảo nhỏ và là nơi sinh sống của hàng trăm loài động vật khác nhau.

Họ cũng nhấn mạnh: "Vịnh Hạ Long là một hiện tượng văn hóa vô giá đã giúp các nhà khoa học hiểu rõ hơn về sự chuyển động của các mảng địa chất và lịch sử biến đổi khí hậu trên trái đất".

"Những cột đá vôi và làn nước trong xanh màu ngọc lục bảo thu hút hàng triệu du khách mỗi năm, khiến nơi đây trở thành một trong những báu vật quốc gia của Việt Nam" - Google chia sẻ thêm.

Lưu ý: Google Doodles hôm nay chỉ áp dụng với người dùng tại Việt Nam.

Sơ bộ về Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long nằm trong Vịnh Bắc Bộ thuộc tỉnh Quảng Ninh của Việt Nam và được hình thành cách đây khoảng 3 triệu năm.

Truyền thuyết kể rằng, một con rồng thần thoại đã dậm mạnh xuống lòng đất để tạo ra những thung lũng khổng lồ đầy nước và chỉ có một vài đỉnh núi vẫn còn nguyên vẹn trên bề mặt.

Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới và là kỳ quan thời đại mới của thế giới năm 1994.

Khi tham quan Vịnh Hạ Long, nhiều du khách sẽ đi theo hành trình sâu vào Hang Sửng Sốt - hang động lớn nhất trong vịnh - trong khi những người khác thích thú với những cuộc phiêu lưu trên biển hơn như câu cá, lặn biển, chèo kayak...

Google Doodles là biểu tượng đặc biệt, hình ảnh khác nhau thay thế tạm thời cho biểu tượng, logo của Google.

Thay vì logo truyền thống với dòng chữ "Google" khô khan thì đội ngũ thiết kế của hãng đã biến tấu nó thành những hình ảnh hài hước, vui vẻ, ý nghĩa nhằm nhắc nhở mọi người về các ngày lễ hội, kỷ niệm hay sự kiện đặc biệt của thế giới.

Việc này không chỉ đóng góp không nhỏ vào việc "phổ cập" kiến thức theo cách thông minh mà nó còn tạo cho người dùng thói quen chờ Google Doodle xem "hôm nay có gì mới".

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

[Bài 2] Bức panorama lớn nhất Việt Nam và mối tình Điện Biên của hai nghệ sỹ

Năm 1961, diễn viên trẻ Ngọc Lan tình cờ gặp họa sỹ Ngô Mạnh Lân ở Moscow. Cuộc gặp gỡ định mệnh gắn kết hai nghệ sỹ nhờ mối nhân duyên với Điện Biên Phủ.