| Hotline: 0983.970.780

GRECO 2024: Cơ hội xây dựng hệ sinh thái sản xuất xanh

Chủ Nhật 22/09/2024 , 15:29 (GMT+7)

TP.HCM GRECO 2024 là cơ hội để xây dựng hệ sinh thái sản xuất xanh, áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn.

Lễ khai mạc Không gian giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh 2024 (GRECO 2024) diễn ra tối 21/9. Ảnh: Hoàng Hùng.

Lễ khai mạc Không gian giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh 2024 (GRECO 2024) diễn ra tối 21/9. Ảnh: Hoàng Hùng.

Tối 21/9, tại các tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ và Lê Lợi diễn ra lễ khai mạc sự kiện Không gian giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh 2024 (GRECO 2024) trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP.HCM (HEF) lần thứ 5, với chủ đề “Chuyển đổi công nghiệp, động lực mới cho phát triển bền vững TP.HCM”.

Sự kiện do UBND TP.HCM chỉ đạo, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC) chủ trì, phối hợp cùng với Sở Ngoại vụ, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Khoa học - Công nghệ và các cơ quan sở ngành, đơn vị liên quan tổ chức, quy tụ hơn 200 doanh nghiệp với khoảng 300 gian hàng, trưng bày gần 8.000 sản phẩm tiêu biểu, diễn ra từ ngày 21/9 đến ngày 25/9.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết, GRECO 2024 nhằm mục tiêu hỗ trợ, tạo điều kiện cho cộng đồng doanh nghiệp thành phố, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa có cơ hội trao đổi, giao lưu với các doanh nghiệp hàng đầu quốc tế để xây dựng một hệ sinh thái sản xuất xanh, áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn.

Nhiều sản phẩm công nghệ xanh được giới thiệu tại GRECO 2024. Ảnh: Hoàng Hùng.

Nhiều sản phẩm công nghệ xanh được giới thiệu tại GRECO 2024. Ảnh: Hoàng Hùng.

Qua đó, khai thác hiệu quả và sử dụng tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, năng lượng dựa trên nền tảng khoa học công nghệ, ứng dụng công nghệ số, chuyển đổi số, góp phần năng lực cạnh tranh, giảm thiểu tác động môi trường, hướng tới xây dựng TP.HCM trở thành đô thị xanh, thông minh và tạo lập ra một môi trường văn hóa tiêu dùng bền vững trong các tầng lớp dân cư.

"Đây là xu thế tất yếu của Việt Nam và cũng là xu thế chung của các quốc gia trên toàn thế giới đều mong muốn đạt tới", ông Hoan nói.

Một điểm nhấn của GRECO 2024 là khu vực “Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành (Techmart)”, trưng bày các quy trình và thiết bị năng lượng tái tạo và các giải pháp xử lý môi trường, phục vụ cho nhu cầu chuyển đổi công nghiệp hiện đại.

Ngoài ra, còn có không gian đặc biệt cho các doanh nghiệp đạt danh hiệu "Doanh nghiệp xanh và doanh nghiệp đổi mới sáng tạo", ứng dụng mô hình ESG trong sản xuất kinh doanh.

GRECO 2024 thu hút nhiều doanh nghiệp ứng dụng mô hình ESG trong sản xuất tham gia. Ảnh: Hoàng Hùng.

GRECO 2024 thu hút nhiều doanh nghiệp ứng dụng mô hình ESG trong sản xuất tham gia. Ảnh: Hoàng Hùng.

Trong khuôn khổ sự kiện, có sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp, tổ chức và hiệp hội trong và ngoài nước, quy tụ những thương hiệu hàng đầu trong các lĩnh vực công nghệ và sản phẩm thân thiện với môi trường. Các gian hàng được thiết kế đẹp mắt, mang thông điệp và câu chuyện chuyển đổi xanh riêng của mỗi đơn vị tham gia.

Ngoài các hoạt động trưng bày và triển lãm, GRECO 2024 còn tổ chức các hoạt động trình diễn và giới thiệu các mô hình, giải pháp công nghệ xanh, bền vững và các sản phẩm mới nghiên cứu phát triển.

Đặc biệt, khách tham quan còn được trải nghiệm và thưởng thức các món ăn mang đậm nét truyền thống của người Việt và một số ẩm thực quốc tế trong khu ẩm thực của Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc… Các món ăn ẩm thực tại đây được chế biến từ nguyên liệu thuần Việt Nam như ẩm thực dinh dưỡng từ rau củ, thủy sản, các loại bánh dân gian, món ăn truyền thống của các vùng miền, và được làm từ bàn tay khéo léo của các nghệ nhân, đầu bếp uy tín quốc tế và trong nước.

Xem thêm
Ấn Độ sẽ đẩy mạnh nhập khẩu cao su, cơ hội cho Việt Nam

Hiện ngành công nghiệp ô tô, sản xuất thiết bị y tế của Ấn Độ đang ghi nhận tăng trưởng tích cực, kéo theo đó là nhu cầu sử dụng cao su thiên nhiên tăng.

Năm tuyển sinh đặc biệt của Trường Đại học Lâm nghiệp

HÀ NỘI Trường Đại học Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ nhập học cho tân sinh viên khóa K69 trong không khí rộn ràng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

Đề xuất xây dựng một bộ luật riêng mang tên Luật Dinh dưỡng học đường

'Cần phải có luật riêng vì các nội dung quy định sẽ rất lớn và bao trùm, ảnh hưởng tới sức khỏe tầm vóc của thế hệ tương lai...', Anh hùng Lao động Thái Hương bày tỏ.

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.