| Hotline: 0983.970.780

Hà Tĩnh: Nhà dân lại rung lắc sau hai tiếng nổ trong đêm

Thứ Hai 22/10/2018 , 10:13 (GMT+7)

Sau trận động đất mạnh 3,8 độ Richter xảy ra vào sáng sớm ngày 18/10, khoảng 3h30’ sáng hôm nay (22/10) rất nhiều nhà dân ven biển các xã Kỳ Phú, Kỳ Xuân huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) lại tiếp tục bị rung lắc nhẹ sau hai tiếng nổ liên tiếp nghi do động đất phát ra từ ngoài vùng biển huyện này.

Rạng sáng nay nhiều nhà dân ở xã Kỳ Phú tiếp tục rung lắc nhẹ sau hai tiếng nổ liên tiếp phát ra từ ngoài biển

Ông Trần Đình Hậu, Chủ tịch UBND xã Kỳ Phú nói: “Theo tin từ các trưởng thôn báo lên thì sau tiếng nổ là nhà cửa bị rung lắc nhưng nhẹ hơn dư chấn động đất hôm 18/10. Việc nhà cửa bị rung lắc lần này tiếp tục khiến người dân thêm một phen hoảng hồn”.  Còn Trưởng phòng nông nghiệp huyện Kỳ Anh Lê Văn Trọng xác nhận với NNVN, ngoài xã Kỳ Phú thì một số hộ dân của xã Kỳ Xuân  nằm giáp biển cũng nghe tiếng nổ trong lòng đất và nhà cửa bị rung lắc nhẹ.

“Hiện tượng trên xảy ra lúc rạng sáng nên chỉ có người tỉnh ngủ mới biết được, các nhà dân nằm sát biển cảm nhận được rõ hơn. Khi nhà cửa bị rung lắc, nhiều người dân bỏ chạy ra khỏi nhà để đảm bảo an toàn. Chúng tôi nghi đây là trận động đất nhưng có độ rung chấn nhẹ”, ông Trọng nhận định.

Trước đó, Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý Địa cầu) xác nhận, tiếng nổ phát ra vào hồi 6h5’ ngày 18/10 là trận động đất có cường độ 3,8 độ Richter. Vị trí động đất nằm ngoài khơi, cách bờ biển thuộc huyện Kỳ Anh khoảng 5 km với độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.