| Hotline: 0983.970.780

Hà Tĩnh: Nhiều nhà dân bị rung lắc do dư chấn động đất

Thứ Năm 18/10/2018 , 11:55 (GMT+7)

Sáng ngày 18/10, ông Lê Đình Đức, Trưởng công an xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, khoảng 6h15' cùng ngày, người dân trên địa bàn xã nghe tiếng nổ lớn trong lòng đất, sau tiếng nổ phát ra thì nhà cửa bị rung lắc.

Trụ sở UBND xã Kỳ Xuân cũng bị rung lắc nhẹ do dư chấn động đất

Theo ông Đức, thời điểm xảy ra tiếng nổ ông nghĩ rằng có người nổ mìn nên chỉ đạo anh em đi kiểm tra. Tuy nhiên thì tiếng nổ không phải do mìn mà là động đất. "Động đất không chỉ xảy ra ở xã Kỳ Xuân mà còn lan sang 2 xã bên cạnh là Kỳ Phú và Kỳ Tiến. Rất may động đất nhẹ nên không có thiệt hại về người và tài sản. Thế nhưng đây là lần đầu tiên trên địa bàn xảy ra động đất nên khiến người dân rất hoang mang, lo lắng", ông Đức nói.

Qua điện thoại, ông Hậu - Chủ tịch UBND xã Kỳ Phú (huyện Kỳ Anh) cũng xác nhận, động đất bắt nguồn từ xã Kỳ Xuân sau đó lan sang Kỳ Phú khiến nhà cửa người dân trong toàn xã bị rung lắc nhẹ.

Chánh văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiến cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh Ngô Đức Hợi khẳng định có dư chấn động đất xảy ra ở xã Kỳ Xuân và 2 xã lân cận khiến nhà cửa của người dân bị rung lắc nhẹ. Bước đầu chưa ghi nhận thiệt hại về người và tài sản.

Xem thêm
Việt Nam coi nông nghiệp Nhật Bản là hình mẫu về khoa học, cách thức và thái độ

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan cho rằng, Việt Nam luôn coi Nhật Bản là một mô hình mẫu mực để học tập về khoa học, về cách thức, và cả thái độ.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.