| Hotline: 0983.970.780

Hải Dương cách ly xã hội toàn tỉnh từ 0h ngày 16/2

Thứ Hai 15/02/2021 , 15:11 (GMT+7)

Toàn tỉnh Hải Dương sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ 15 ngày, từ 0h ngày 16/2 để phòng chống dịch Covid-19 lây lan.

Khu cách ly tại Thành phố Chí Linh, Hải Dương. Ảnh: BYT.

Khu cách ly tại Thành phố Chí Linh, Hải Dương. Ảnh: BYT.

Động thái này được chính quyền tỉnh Hải Dương đưa ra sau Hội nghị lần thứ 10 Ban Thường vụ Tỉnh ủy sáng 15/2 nhằm ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương giao UBND tỉnh Hải Dương ban hành ngay các quyết định tổ chức thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, bảo đảm việc thực hiện đồng bộ, thống nhất trong toàn hệ thống chính trị; phân công nhiệm vụ rõ ràng, cụ thể cho từng lực lượng tham gia các chốt kiểm soát; quy định thật rõ điều kiện những hoạt động được phép đi lại, tổ chức sản xuất kinh doanh, mặt hàng được lưu thông.

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và các lực lượng tổ chức ngay các chốt kiểm soát phòng chống dịch theo quy định; kiểm soát thật nghiêm túc, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

“Cần tăng cường một số phương tiện để cắt đứt đường lây truyền của virus như vệ sinh bề mặt, thu gom chất thải…. Việc bố trí và sắp xếp các khu vực cách ly vẫn chưa được phân lớp theo nguy cơ. Việc tuân thủ 5K vẫn chưa được thực hiện nghiêm ngặt do thiếu nhân lực kiểm tra giám sát. Biện pháp bảo vệ nhân viên làm việc tại khu cách ly còn nhiều thiếu sót”, TS.Trương Anh Thư, Phụ trách Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn của BV Bạch Mai được Bộ Y tế cử chi viện cho Hải Dương thông tin.

Mỗi địa phương trên địa bàn tỉnh Hải Dương sẽ có sự chỉ đạo thực hiện cách ly phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19. Riêng thành phố Chí Linh, thực hiện phong tỏa chặt chẽ cho đến khi kiểm soát, dập được dịch. Đồng thời, thực hiện cách ly xã hội cao hơn, tương đương mức độ phong tỏa ở Chí Linh.

Trước đó, ngày 14/2, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cùng lãnh đạo các Viện, Cục thuộc Bộ Y tế đã có mặt tại Hải Dương để chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương này.

"Chỉ thị 16 làm chậm lại, ngăn chặn dịch lây lan. Chúng ta phải chấp nhận phong tỏa, giãn cách trong 2 tuần để chặn lại tốc độ lây nhiễm của dịch. Tuy chúng ta áp dụng Chỉ thị 16 nhưng theo hướng giãn cách trên diện rộng, phong tỏa trên diện hẹp để không ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân", Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long nói.

PGS.TS Trần Như Dương, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, Trưởng đoàn công tác của Bộ Y tế tại Hải Dương cho hay, dịch bùng phát trên địa bàn tỉnh Hải Dương ở môi trường phức tạp, đây là khu công nghiệp đông công nhân, lại liên quan mật thiết đến cộng đồng dân cư đông đúc và ảnh hưởng liên quan đến các địa phương lân cận.

Chuyên gia này nhận định, tình hình chung về dịch bệnh của Hải Dương còn phức tạp, khó lường với nhiều nguy cơ, khi sau Tết công nhân đi làm trở lại, giao thương nhiều... Đặc biệt trong điều kiện thực hiện sản xuất tại các khu công nghiệp, vừa phải chống dịch, nhưng vừa phải duy trì sản xuất trong điều kiện bình thường mới. Do đó, việc thực hiện cách ly nhà với nhà trong các khu cách ly là rất cần thiết và phải quán triệt thực hiện.

Đến nay, Hải Dương ghi nhận 475 ca bệnh Covid-19, trong đó các địa phương có nhiều ca bệnh là Chí Linh 234 ca, Cẩm Giàng 70, Kinh Môn 65, Nam Sách 28. Hiện 72/235 xã, phường, thị trấn thuộc 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh có ca bệnh. Trong đó, có 55 bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh. 13.821 F1 (2.004 trường hợp đã thành cách ly); 56.661 trường hợp F2 (trong đó 27.980 đã hoàn thành cách ly tại nhà). 

Toàn tỉnh thực hiện phong tỏa 71 khu dân cư, 9 thôn, 2 xã và 2 huyện, thành phố. Trong tỉnh hiện có 103 khu cách ly tập trung.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cầu Trần Hoàng Na phục vụ lưu thông từ ngày 26/4

Từ ngày 26/4, cầu Trần Hoàng Na, bắc qua sông Cần Thơ chính thức đưa vào khai thác sử dụng, phục vụ nhu cầu lưu thông cho người dân.

Bình luận mới nhất