| Hotline: 0983.970.780

Hải Dương thêm 2 trường hợp dương tính với Covid-19, phong tỏa Điện lực Cẩm Giàng

Thứ Sáu 05/02/2021 , 17:09 (GMT+7)

Sáng 5/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hải Dương xác nhận có thêm 2 trường hợp dương tính với Covid-19, đều làm việc tại Điện lực huyện Cẩm Giàng.

UBND thị trấn Lai Cách (huyện Cẩm Giàng) đã khẩn cấp ra thông báo phong tỏa Điện lực Cẩm Giàng. Nguồn: haiduong.gov.vn

UBND thị trấn Lai Cách (huyện Cẩm Giàng) đã khẩn cấp ra thông báo phong tỏa Điện lực Cẩm Giàng. Nguồn: haiduong.gov.vn

Tính đến 9 giờ ngày 5/2, toàn huyện Cẩm Giàng có 10 người dương tính với Covid-19. Huyện Cẩm Giàng đã rà soát, truy vết được 432 F1, 1.536 F2 và 1.316 F3, đã cách ly tập trung 369 người, lấy mẫu xét nghiệm 1.340 người.

Trước tình hình trên, UBND thị trấn Lai Cách (huyện Cẩm Giàng) đã khẩn cấp ra thông báo phong tỏa Điện lực Cẩm Giàng thuộc khu vực khu dân cư phía đông cầu vượt thị trấn Lai Cách.

Cũng trong ngày 5/2, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh Hải Dương đã có văn bản khẩn đề nghị các địa phương, cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp tiếp tục quán triệt tinh thần trách nhiệm ở mức độ cảnh giác cao nhất, nâng mức cảnh báo, tuyệt đối không được chủ quan lờ là. Gắn với trách nhiệm người đứng đầu các địa phương, đơn vị trong việc triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19.

Khẩn trương chỉ đạo thực hiện việc truy vết thần tốc, khoanh vùng dập dịch triệt để, tổ chức lấy máu, xét nghiệm( thực hiện lấy mẫu từ diện hẹp đến diện rộng). Thực hiện nghiêm việc cách ly tập trung trong thời gian 21 ngày đối với tất cả các trường hợp tiếp xúc gần (F1). Tiến hành lấy mẫu ít nhất 2 lần, lần 1 vào ngày đầu cách ly, lần 2 trước khi kết thúc cách ly 1 ngày

Cùng đó, các trường hợp F2 tạm thời cách ly nghiêm ngặt tại nhà chờ kết quả xét nghiệm của F1, nếu F1 xét nghiệm âm tính F2 được kết thúc việc cách ly. Nếu người trờ về từ vùng dịch (không xác định được F1), yêu cầu cách ly nghiêm ngặt tại nhà trong vòng 14 ngày dưới sự giám sát của chính quyền địa phương (nếu có 1 trong các triệu chứng sốt, ho, rát họng, giảm khứu giác… phải thông báo ngay cho trạm y tế xã trên địa bàn để được hướng dẫn).

Ngoài ra, BCĐ phòng chống dịch Covid 19 của tỉnh cũng yêu cầu tăng cường hoạt động của các Tổ Covid cộng đồng: đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng, lập danh sách tất cả các đối tượng đã từng đi, đến vùng có dịch, người nhập cảnh trái phép, người có ho, sốt… báo cáo ngay cho chính quyền sở tại để có các biện pháp xử lý kịp thời

Xem thêm
Việt Nam coi nông nghiệp Nhật Bản là hình mẫu về khoa học, cách thức và thái độ

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan cho rằng, Việt Nam luôn coi Nhật Bản là một mô hình mẫu mực để học tập về khoa học, về cách thức, và cả thái độ.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.