| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng: Hàng nghìn công nhân tại các KCN ở lại đón Tết

Thứ Ba 09/02/2021 , 15:51 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên số lượng công nhân tại các KCN ở Hải Phòng về quê đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 giảm hẳn với mọi năm.

Có hơn 4.000 công nhân tại các KCN ở Hải Phòng quyết định ở lại đón Tết. Ảnh: Hồng Nhung.

Có hơn 4.000 công nhân tại các KCN ở Hải Phòng quyết định ở lại đón Tết. Ảnh: Hồng Nhung.

Ngày 9/2, thông tin từ Văn phòng UBND TP Hải Phòng cho biết, những chuyến xe đầu tiên do Công đoàn khu Kinh tế và Công đoàn một số đơn vị tổ chức đưa công nhân đang làm việc tại các KCN, doanh nghiệp ở Hải Phòng về quê đón tết bắt đầu khởi hành.

Riêng tối 8/2, 12 chuyến xe do Công đoàn khu Kinh tế Hải Phòng, Công đoàn ngành Công thương tổ chức, đã đưa gần 500 công nhân, lao động tại Khu công nghiệp An Dương và Công ty TNHH Đỉnh Vàng về các tỉnh Sơn La, Nghệ An Tuyên Quang, Hà Giang, Yên Bái đón Tết với người thân, gia đình.

Từ 9/2 đến 11/2 (30 Tết), sẽ tiếp tục có hàng hàng chục chuyến xe nữa đưa công đưa công nhân và người lao động các tỉnh xa đang làm việc tại các KCN về quê đón Tết sau một năm làm việc vất vả.

Công nhân phải khai báo y tế, sát khuẩn, đo thân nhiệt trước khi lên xe. Ảnh: Hồng Nhung.

Công nhân phải khai báo y tế, sát khuẩn, đo thân nhiệt trước khi lên xe. Ảnh: Hồng Nhung.

Theo lãnh đạo Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng, năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên số lượng công nhân về quê đón Tết giảm so với mọi năm. Hiện tại, có khoảng 4.300 công nhân các KCN quyết định ở lại địa phương đón Tết, những trường hợp này đều được thăm hỏi, tặng quà để đảm bảo đón Tết trọn vẹn, vui vẻ.

Đối với những người về quê, để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, mỗi xe chỉ chở 35 công nhân. Trước khi lên xe, người lao động phải khai báo y tế, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và đeo khẩu trang trong suốt chặng đường.

Trước đó, ngày 24/1, Liên đoàn Lao động TP Hải Phòng cũng trao 4.950 suất quà, mỗi suất quà trị giá 700.000 đồng và 2.450 suất trợ cấp, mỗi suất trị giá 1.200.000 đồng cho những công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời cho biết sẽ tổ chức 80 chuyến xe đưa công nhân lao động tỉnh xa về quê đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Xem thêm
Bà Nguyễn Huyền Anh làm Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh

QUẢNG NINH Ngày 16/4, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị công bố quyết định về công tác cán bộ.

Hồ Tha La phủ màu xanh cho đất

Hồ Tha La là một trong những công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh Tây Ninh, sau nhiều năm vận hành, công trình đã được đầu tư nâng cấp, đáp ứng đa mục tiêu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 1] Cây chết dần chết mòn vì thiếu nước

Khoảng 30ha rừng ngập mặn tại hai xã Nghĩa Lợi và Phúc Thắng (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) gần một tháng qua rơi vào tình trạng khô hạn, không có nước vào, ra.