| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng gỡ phong tỏa 2 bệnh viện, cho hoạt động lại sân golf

Thứ Ba 09/02/2021 , 07:40 (GMT+7)

Lãnh đạo TP Hải Phòng chỉ đạo các ngành, địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 vừa đảm bảo cho người dân đón Tết an toàn, vui vẻ.

Bệnh viện Phụ sản và Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng sẽ được gỡ phong tỏa trong ngày 9/2. Ảnh: Đinh Mười.

Bệnh viện Phụ sản và Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng sẽ được gỡ phong tỏa trong ngày 9/2. Ảnh: Đinh Mười.

Những ngày qua, khi dịch Covid-19 bùng phát tại Hải Dương, Quảng Ninh và một số địa phương, TP Hải Phòng đã có nhiều chỉ đạo quyết liệt để ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn và bước đầu phát huy hiệu quả.

Tính đến tối 8/2, tại Hải Phòng mới ghi nhận 1 trường hợp nhiễm Covid-19 là người Hải Dương đưa con qua khám bệnh, ngay sau đó trường hợp này đã được chuyển về Hải Dương điều trị, còn những người liên quan, đến nay xét nghiệm đều âm tính với Covid-19.

Trên cơ sở đó, tại cuộc họp chiều 8/2 về công tác phòng, chống dịch Covid-19, sau khi nghe các sở, ngành, địa phương báo cáo và đề xuất, ông Lê Văn Thành – Bí thư Thành ủy Hải Phòng cho biết, trong ngày 9/2, Sở Y tế sẽ tháo dỡ phong tỏa Bệnh viện Phụ sản và Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng.

Mặt khác, cho phép mở lại 3 sân golf trên địa bàn trên cơ sở tất cả những người làm việc tại đây có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 với Covid-19, không nhận khách ngoài Hải Phòng và phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Tuy nhiên, ông Thành cũng nhận định, những ngày gần đây, dịch bệnh đã xuất hiện tại TP Hồ Chí Minh và có diễn biến phức tạp, vì vậy, toàn hệ thống chính trị không được chủ quan, phải tập trung cao để phòng, chống dịch, nhất là trong những ngày Tết.

Lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 sẽ được giảm số lượng ngày Tết nhưng vẫn phải đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh. Ảnh: HP.

Lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 sẽ được giảm số lượng ngày Tết nhưng vẫn phải đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh. Ảnh: HP.

Ông Thành chỉ đạo tiếp tục duy trì các chốt giáp ranh tại cửa ngõ Hải Phòng để kiểm soát người đến từ vùng dịch vào thành phố, giảm lực lượng thành viên từ chiều 30 Tết đến ngày 1 Tết, từ mùng 2 Tết sẽ hoạt động lại bình thường.

Tổ phản ứng nhanh tiếp tục thực hiện nghiêm chế độ ứng trực thông tin báo cáo về công tác phòng chống dịch, nhất là đợt nghỉ Tết Nguyên đán. Còn các chốt tại các thôn, tổ dân phố tiếp tục duy trì hoạt động đến hết ngày 29 Tết, sau Tết căn cứ diễn biến tình hình sẽ quyết định việc dừng hay tiếp tục hoạt động.

Đối với ngành y tế tiếp tục tổ chức truy vết, xét nghiệm trên diện rộng, thực hiện cách ly tập trung theo quy định và tiến hành khử khuẩn toàn TP Hải Phòng trước đêm giao thừa. Các ngành, địa phương có trách nhiệm kiểm soát tại đường biển, đường bộ, ngăn chặn nhập cảnh trái phép vào địa bàn thành phố, kiểm soát chặt chẽ đường hàng không, yêu cầu khai báo y tế đối với khách về từ vùng dịch.

“Phải vừa thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch, ngăn chặn, không để dịch bệnh lây lan vừa phải đảm bảo cho nhân dân đón Tết được vui vẻ, an toàn. Do vậy, các cấp ngành, địa phương đồng thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch nghiêm ngặt nhưng cũng tạo điều kiện cho nhân dân. Trên cơ sở đó, các giải pháp của hệ thống chính trị toàn thành phố phải cơ động và yêu cầu các ngành, địa phương phải nắm chắc diễn biến tình hình dịch bệnh để có điều chỉnh phù hợp”, ông Thành nhấn mạnh.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất