| Hotline: 0983.970.780

Hai vợ chồng chở nhau đi cướp giật

Thứ Sáu 05/09/2014 , 06:35 (GMT+7)

Vì thiếu tiền trang trải sinh hoạt và nuôi con, vợ chồng Bùi Xuân Kiên, SN 1984 và Vũ Thanh Tâm, SN 1985, trú tại phố Tôn Thất Tùng, phường Khương Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội đã rủ nhau đi cướp giật tài sản…

Ngày 4-9, Cơ quan CSĐT, CA quận Thanh Xuân đã tạm giữ hình sự đối với hai Bùi Xuân Kiên và Vũ Thanh Tâm để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Theo tài liệu của CQCA thì trong thời gian cuối tháng 8-2014, lực lượng CSHS, CA quận Thanh Xuân và CA phường Phương Liệt theo dõi, phát hiện một đôi nam nữ có biểu hiện cướp giật tài sản ở khu vực đường Trường Chinh- Giải Phóng, vì vậy tổ công tác đã tổ chức phục kích, bắt giữ đối tượng.

Đối tượng Kiên
Đối tượng Bùi Xuân Kiên

Khoảng 10h30 ngày 28-8, tổ công tác CA quận Thanh Xuân phối hợp CA phường Phương Liệt phát hiện một đôi nam nữ điều khiển xe Wave màu đỏ mang BKS 29X6- 7716 xuất hiện ở ngã tư Trường Chinh – Giải Phóng.

Đối tượng Tâm
Đối tượng Vũ Thanh Tâm

Sau một hồi lượn lờ, 2 đối tượng này phát hiện một phụ nữ đi xe máy Lead trên đường Trường Chinh đang nghe điện thoại Samsung galaxy nên chúng bám theo. Khi nghe điện thoại xong, người phụ nữ này để điện thoại vào túi áo chống nắng rồi tiếp tục lái xe. Thấy mồi ngon, đôi nam nữ bám sát người phụ nữ. Đến đoạn đường thoáng, ít người đi lại, hai đối tượng đã áp sát, cướp giật chiếc điện thoại trong túi áo của chị này rồi tăng ga phóng thẳng. Tuy nhiên khi chúng chạy vào phố Phương Liệt đã bị tổ công tác phục kích, bắt giữ.

Tang vật của vụ án
Tang vật của vụ án

Qua đấu tranh khai thác, hai đối tượng khai nhận đã gây ra 20 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn quận Thanh Xuân và các địa bàn khác trên địa bàn Hà Nội.

Được biết vợ chồng Kiên- Tâm lấy nhau từ năm 2007, đã có hai mặt con. Vì Kiên không có việc làm còn Tâm thu nhập thấp nên cuộc sống gặp khó khăn. Không chịu tìm hướng làm ăn lương thiện, hai vợ chồng này đã bàn kế hoạch đi cướp giật để có tiền trang trải cuộc sống.

Khám xét khẩn cấp nhà của hai đối tượng, lực lượng chức năng đã thu giữ nhiều tang vật của các vụ án mà các đối tượng gây ra trước đó gồm 5 điện thoại di động, 6 ví và một số túi xách…

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

 

(PL&XH)

Xem thêm
Phát hiện 1 cơ sở giết mổ gia súc trái phép

BẠC LIÊU Lực lượng chức năng phát hiện một cơ sở giết mổ trái phép có 28 con heo đang chuẩn bị giết mổ, trong đó có một con đã được giết mổ với trọng lượng khoảng 70kg.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.