| Hotline: 0983.970.780

Hàng ngàn vị trí việc làm trống cho người lao động Quảng Nam

Thứ Ba 16/07/2024 , 16:37 (GMT+7)

Với vai trò kết nối, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Quảng Nam đã giúp cho người lao động địa phương tìm kiếm được các công việc phù hợp ở các công ty, doanh nghiệp.

Ngày 15/7, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Quảng Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Draxlmaier Autumotive Việt Nam (đóng tại Khu công nghiệp Tam Thăng, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) tổ chức phiên giao dịch việc làm chuyên đề nhằm tuyển dụng nhiều lao động vào các vị trí phù hợp.

Phiên giao dịch việc làm tổ chức ngày 15/7 tại Trung tâm Dịch vụ Việc làm Quảng Nam đã thu hút nhiều người lao động đến đăng ký. Ảnh: L.K.

Phiên giao dịch việc làm tổ chức ngày 15/7 tại Trung tâm Dịch vụ Việc làm Quảng Nam đã thu hút nhiều người lao động đến đăng ký. Ảnh: L.K.

Phiên giao dịch được tổ chức trong vòng 1 ngày với hàng trăm người lao động đến đăng ký tuyển dụng vào các vị trí làm việc như: Công nhân lắp ráp, công nhân kho, nhân viên chất lượng, nhân viên bảo trì, kỹ sư bảo trì, giám sát sản xuất, giám sát chất lượng.

Anh Dương Ngọc Thịnh (31 tuổi, trú phường An Mỹ, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) cho biết, hiện nay, anh đang làm nghề chạy xe ba gác chở hàng cho khách. Thông qua các thông tin tuyên truyền, biết được Công ty Cổ phần Draxlmaier Autumotive Việt Nam tuyển dụng lao động nên đã Trung tâm Dịch vụ Việc làm Quảng Nam để đăng ký.

“Nghề chạy xe chở hàng của tôi hiện mỗi tháng cũng kiếm được từ 6 – 7 triệu đồng, tuy nhiên công việc thất thường. Những ngày trời mưa thì việc rất ít. Do đó, hôm nay đến đây, tôi muốn xin vào vị trí làm công nhân của công ty nhằm có việc làm ổn định hơn. Ngoài ra khi vào làm công ty còn có các chế độ lương thưởng, bảo hiểm nên cũng yên tâm về thu nhập”, anh Thịnh chia sẻ.

Người lao động được tư vấn, giới thiệu làm hồ sơ tuyển dụng. Ảnh: L.K.

Người lao động được tư vấn, giới thiệu làm hồ sơ tuyển dụng. Ảnh: L.K.

Được biết, Công ty Cổ phần Draxlmaier Autumotive Việt Nam là đơn vị chuyên sản xuất dây điện ô tô để xuất khẩu. Trong năm 2024, công ty dự kiến tuyển dụng khoảng 400 – 500 lao động làm việc ở các vị trí nhằm đáp ứng cho việc mở rộng quy mô sản xuất.

Đại diện Công ty Cổ phần Draxlmaier Autumotive Việt Nam cho biết, thông qua các mạng xã hội như Facebook, Zalo cũng như Trung tâm Dịch vụ Việc làm Quảng Nam, công ty mong muốn tìm kiếm, tạo công ăn, việc làm cho người lao động địa phương. Hiện nay, trung bình mỗi tuần, doanh nghiệp tiếp nhận từ 30 – 50 lao động mới vào làm việc.

“Khi vào làm việc tại công ty, người lao động sẽ được hưởng nhiều chế độ như: có xe đưa đón, phụ cấp xăng xe, linh hoạt giờ giấc làm việc cho những công nhân có nhu cầu. Mức lương mà người lao động được hưởng cũng rất cạnh tranh so với các doanh nghiệp khác trong tỉnh. Ngoài ra, chúng tôi cũng đang xây dựng một môi trường làm việc tốt để thu hút, tạo sự gắn bó lâu dài với người lao động”, anh Nguyễn Viết Thái Âu, Cán bộ hỗ trợ tuyển dụng Công ty Cổ phần Draxlmaier Autumotive Việt Nam nói.

Người lao động mong muốn tìm kiếm cho mình một công việc phù hợp với trình độ, bằng cấp. Ảnh: L.K.

Người lao động mong muốn tìm kiếm cho mình một công việc phù hợp với trình độ, bằng cấp. Ảnh: L.K.

Ông Võ Văn Dũng, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Việc làm Quảng Nam cho biết, nhiều năm qua, trung tâm thường xuyên phối hợp với các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn để kết nối việc làm cho người lao động. Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã tổ chức được 49 phiên giao dịch việc làm ở nhiều địa điểm khác nhau, tư vấn việc làm cho hàng ngàn người lao động với đa ngành, đa lĩnh vực.

“Riêng trong phiên giao dịch ngày hôm nay, đã có 118 người lao động đến đăng ký. Doanh nghiệp đồng ý tuyển dụng được 60 người. Hiện nay, ngoài Công ty Cổ phần Draxlmaier Autumotive Việt Nam thì còn có 25 công ty, doanh nghiệp khác có nhu cầu tuyển dụng lao động với hơn 6.300 vị trí việc làm trống. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức các phiên giao dịch việc làm để tiếp tục giúp cho người lao động tìm kiếm cho mình một công việc phù hợp”, ông Dũng nói.

Xem thêm
Ấn Độ sẽ đẩy mạnh nhập khẩu cao su, cơ hội cho Việt Nam

Hiện ngành công nghiệp ô tô, sản xuất thiết bị y tế của Ấn Độ đang ghi nhận tăng trưởng tích cực, kéo theo đó là nhu cầu sử dụng cao su thiên nhiên tăng.

VMC Việt Nam tặng thuốc sát trùng tại vùng lũ Yên Bái, Lào Cai

Công ty VMC Việt Nam phối hợp cùng các doanh nghiệp, đối tác trao tặng thuốc sát trùng tại huyện Trấn Yên (Yên Bái) và Bát Xát, Bắc Hà (Lào Cai).

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.

Bình luận mới nhất