| Hotline: 0983.970.780

Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam tiếp cận hàng ngàn cơ hội việc làm

Thứ Bảy 15/06/2024 , 07:38 (GMT+7)

Ngày 14/6, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Ngày hội việc làm và kết nối doanh nghiệp năm 2024, thu hút hơn 50 doanh nghiệp cùng hàng nghìn sinh viên tham gia.

Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam Nguyễn Công Tiệp phát biểu khai mạc. Ảnh: Hưng Giang.

Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam Nguyễn Công Tiệp phát biểu khai mạc. Ảnh: Hưng Giang.

Ngày hội việc làm và kết nối doanh nghiệp là hoạt động giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội thực tập, cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín.

Sự kiện có sự tham gia của lãnh đạo và nhân viên từ nhiều tập đoàn, công ty, doanh nghiệp trong ngành nông nghiệp, cùng hàng nghìn sinh viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam Nguyễn Công Tiệp cho biết, với 68 năm xây dựng và phát triển, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã đạt nhiều thành tựu trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế và cung cấp dịch vụ xã hội. Những thành tựu này đã góp phần quan trọng vào sự nghiệp đổi mới, hội nhập và phát triển của ngành nông nghiệp và đất nước.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam luôn phấn đấu để khẳng định uy tín của mình thông qua chất lượng đào tạo và các hoạt động kết nối doanh nghiệp. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp năm 2021 có việc làm trong 12 tháng sau khi ra trường đạt 97,36%.

Đây là hoạt động giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội thực tập, cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín. Ảnh: Hưng Giang.

Đây là hoạt động giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội thực tập, cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín. Ảnh: Hưng Giang.

Đối với Học viện Nông nghiệp Việt Nam, ngày hội việc làm và kết nối doanh nghiệp như “chiếc cầu nối” giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín.

"Ngày hội chính là một trong những hoạt động thường niên nhằm thực hiện được các mục tiêu, chủ trương chiến lược của học viện trong định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực, giới thiệu việc làm cho sinh viên, tiếp tục tăng cường phát triển hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển”, Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam chia sẻ.

Cùng đó, ông Nguyễn Công Tiệp bày tỏ lòng biết ơn tới hơn 50 doanh nghiệp đã đồng hành cùng học viện, cung cấp gần 6000 vị trí việc làm cho sinh viên. Đồng thời thể hiện mong muốn lắng nghe ý kiến từ các doanh nghiệp để nâng cao hiệu quả đào tạo, đáp ứng nhu cầu thực tế của người học và tiêu chí tuyển dụng của doanh nghiệp.

Bà Vũ Thị Thu Hoài, Giám đốc Kinh doanh Tập đoàn Đức Hạnh Marphavet BMG, chia sẻ về nhu cầu tuyển dụng. Ảnh: Hưng Giang.

Bà Vũ Thị Thu Hoài, Giám đốc Kinh doanh Tập đoàn Đức Hạnh Marphavet BMG, chia sẻ về nhu cầu tuyển dụng. Ảnh: Hưng Giang.

Là một trong những đơn vị có nhu cầu tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp tại Học viện, Bà Vũ Thị Thu Hoài, Giám đốc Kinh doanh Tập đoàn Đức Hạnh Marphavet BMG cho biết, đến với Ngày hội việc làm và kết nối doanh nghiệp 2024, tập đoàn mong muốn mang lại những cơ hội việc làm hấp dẫn và ổn định cho các bạn sinh viên mới tốt nghiệp. Không chỉ dừng lại ở thu nhập cao, tập đoàn còn tạo điều kiện để các bạn tiếp tục tích lũy và nâng cao kỹ năng chuyên môn trong lĩnh vực của mình.

Bà Hoài cũng nhấn mạnh rằng sự kiện có ý nghĩa đặc biệt đối với các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp.

"Học viện Nông nghiệp Việt Nam là cái nôi đào tạo nhân lực hàng đầu, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho chúng tôi và nhiều doanh nghiệp khác. Chúng tôi cam kết tiếp tục đầu tư và hợp tác để tạo ra những cơ hội nghề nghiệp tốt nhất cho các bạn sinh viên”, Giám đốc Kinh doanh Tập đoàn Đức Hạnh Marphavet BMG chia sẻ.

Cũng từ sự kiện này, nhiều nhà tuyển dụng đã có được nguồn nhân lực để phát triển doanh nghiệp của mình. Ảnh: Hưng Giang.

Cũng từ sự kiện này, nhiều nhà tuyển dụng đã có được nguồn nhân lực để phát triển doanh nghiệp của mình. Ảnh: Hưng Giang.

Ngày hội việc làm và kết nối doanh nghiệp năm 2024 cũng là ngày sinh viên Trần Đức Minh, khoa Kinh tế và phát triển nông thôn nhận bằng tốt nghiệp. Vì thế, đây là cơ hội lớn để Trần Đức Minh có được kỹ năng, kinh nghiệm bổ ích trong phỏng vấn, xin việc và làm quen với môi trường lao động.

Tại đây, Trần Đức Minh chia sẻ, qua tìm hiểu những năm trước đây, Ngày hội việc làm và kết nối doanh nghiệp là sự kiện thường niên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Qua sự kiện này, nhiều sinh viên Học viện tìm được việc làm tốt, ổn định. Cũng từ sự kiện này, nhiều nhà tuyển dụng đã có được nguồn nhân lực để phát triển doanh nghiệp của mình.

Sinh viên Trần Đức Minh, khoa Kinh tế và phát triển nông thôn, chia sẻ tại lễ nhận bằng tốt nghiệp. Ảnh: Hưng Giang.

Sinh viên Trần Đức Minh, khoa Kinh tế và phát triển nông thôn, chia sẻ tại lễ nhận bằng tốt nghiệp. Ảnh: Hưng Giang.

"Và đây cũng là cơ hội quý báu cho chính em, có thể tiếp cận được với những doanh nghiệp phù hợp với khả năng, định hướng của mình để tương lai cùng đồng hành và gắn bó lâu dài. Đặc biệt, năm nay, với gần 6.000 vị trí việc làm, em tin Ngày hội việc làm và kết nối doanh nghiệp sẽ mang đến nhiều cơ hội việc làm phù hợp cho chúng em", Trần Đức Minh háo hức chia sẻ.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam là đại học công lập, đa ngành, trọng điểm quốc gia. Không chỉ có chất lượng đào tạo hàng đầu, cơ sở vật chất, trang thiết bị tiên tiến hiện đại, hằng năm, học viện dành gần 30 tỷ để cấp học bổng khuyến khích học tập cho sinh viên các khóa.

Đối với tân sinh viên, có nhiều chương trình học bổng hấp dẫn như: Học bổng du học, học bổng sinh viên tài năng (miễn 100% học phí), học bổng sinh viên toàn cầu cho các chương trình trao đổi quốc tế ngắn hạn, học bổng khởi nghiệp, học bổng doanh nghiệp…

Năm 2024 này, xác định trách nhiệm với nền nông nghiệp nước nhà, Học viện đã dành thêm gần 30 tỷ để hỗ trợ đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho một số vùng nông nghiệp trọng điểm ở Việt Nam như vùng miền núi phía Bắc, vùng Tây nguyên và Tây  Nam bộ.

Đối với các vùng này có học bổng toàn phần, ở đó các em được hỗ trợ 100% học phí, được ở miễn phí KTX và được cấp sinh hoạt phí hằng tháng…

https://daotao.vnua.edu.vn/xettuyen và https://tuyensinh.vnua.edu.vn.

Xem thêm
Tổng thống Putin đặt vòng hoa viếng Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ

Chiều 20/6, trong khuôn khổ các hoạt động tại Việt Nam, Tổng thống Putin đã đến đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Công nhận huyện Cầu Kè và Tiểu Cần đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Trà Vinh Ngày 21/6, Sở NN-PTNT tỉnh Trà Vinh thông tin Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký quyết định công nhận huyện Cầu Kè và Tiểu Cần đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Cuộc gặp trong nhà nghỉ với trùm buôn gà lậu lúc 0 giờ

Phía sau những khuôn hình chân thực, chỉn chu trong tuyến bài điều tra/phóng sự truyền hình 'Giống gia cầm lậu khuynh đảo ngành chăn nuôi' là một hành trình khó quên.