| Hotline: 0983.970.780

Hàng tiền vệ bóng vàng

Thứ Sáu 18/02/2022 , 10:03 (GMT+7)

Cùng với hai đàn anh Quang Hải và Hùng Dũng, Hoàng Đức hợp thành bộ ba tiền vệ trung tâm rất đáng chờ đợi trên đội tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam đang có một hàng tiền vệ rất mạnh.

Tuyển Việt Nam đang có một hàng tiền vệ rất mạnh.

Nếu tính cả khả năng chơi tiền vệ trung tâm của Quang Hải, 3 trong 4 Quả bóng vàng Việt Nam gần nhất đều giữ vai trò kết nối tuyến giữa. Mỗi người một kiểu, nhưng hợp ba cầu thủ Quang Hải - Hùng Dũng - Hoàng Đức lại, rõ ràng đội tuyển Việt Nam có một sức mạnh đáng gờm.

Điều ấy hiện rõ trong chiến thắng lịch sử trước Trung Quốc ở vòng loại World Cup 2022 hôm mùng Một Tết Nhâm Dần. Cả ba bàn của chúng ta đều là những tình huống phối hợp đẹp mắt, nhịp nhàng, được tạo nên bởi khả năng di chuyển, hỗ trợ, cũng như điều tiết nhịp độ của bộ ba tiền vệ trung tâm có thể coi là hay nhất Việt Nam lúc này.

Dựa trên bộ ba Quả bóng vàng, các tình huống tấn công, luân chuyển bóng, cũng như khai thác khoảng trống của thầy trò Park Hang-seo được triển khai với quân số đông hơn, có định hướng rõ ràng, và trên hết là tính hiệu quả. 

Bàn thắng mở tỷ số của Hồ Tấn Tài hôm ấy có thể coi là hội tụ đủ sự tinh hoa. Bóng được trung vệ Bùi Tiến Dũng chuyền dài ra khoảng trống sau lưng hàng phòng ngự Trung Quốc, nhằm vào vị trí của tiền đạo Tuấn Hải. Gần như ngay lập tức, Hùng Dũng băng lên hỗ trợ, và khi tiền vệ Hà Nội ở vào vị trí sẵn sàng cho một quả tạt, Tấn Tài cùng 3 cái bóng áo đỏ khác đã chiếm trọn khoảng không bên trong vòng 16m50.

Trong bóng đá hiện đại, hàng tiền vệ, đặc biệt là những người chơi ở vòng tròn trung tâm là yếu tố quyết định giúp đội bóng chiến thắng. Barca thời Guardiola đầu thập niên trước, hay Real Madrid vô địch Cup C1 ba năm liên tiếp đều có hàng tiền vệ cực mạnh. Ở đó, hai gã khổng lồ Tây Ban Nha cùng tìm ra những bộ ba cực kỳ ăn ý, là Xavi - Iniesta - Busquets và Modric - Kroos - Casemiro.

Hơi khập khiễng khi so bộ ba Quả bóng vàng Việt Nam với những ngôi sao kể trên, nhưng rõ ràng, việc Hoàng Đức "lớn nhanh như thổi" trong năm 2021 không những góp phần hoàn thiện trục giữa cho đội tuyển, mà còn mang tới nhiều hy vọng cho người hâm mộ. Ở hầu hết các trận đấu tại vòng loại thứ ba World Cup 2022, Việt Nam đều mắc chung một "bệnh", là không thể cầm được bóng để tổ chức tấn công. Hoặc chúng ta lựa chọn phất dài một cách cầu may, hoặc bóng luẩn quẩn ở giữa sân rồi rơi vào chân đội bạn.

Với sự trở lại của Hùng Dũng, khả năng hỗ trợ hàng phòng ngự hay khâu thu hồi bóng được bảo đảm. Hoàng Đức, Quang Hải, vì thế, cũng rảnh chân hơn để yên tâm cho mặt trận tấn công. 

Ở tuổi 24, Hoàng Đức không còn quá trẻ khi trở thành trụ cột của đội tuyển, cũng như giành Quả bóng vàng Việt Nam. Tuy nhiên, như chính những thăng trầm mà cầu thủ quê Hải Dương từng trải qua, có thể coi giờ mới là lúc tuyến giữa của đội tuyển được định hình, với ba cá nhân có thể coi là tốt nhất bóng đá nước nhà.

Trong năm 2022, thầy trò Park Hang-seo còn nhiệm vụ tại AFF Cup. Và với sự trưởng thành của tân Quả bóng vàng Hoàng Đức, cơ hội đòi lại ngôi vương là có thể.

Xem thêm
Huế thu 170 tỷ đồng từ du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

THỪA THIÊN - HUẾ Trong 5 ngày nghỉ lễ đã có khoảng 110.000 khách du lịch đến Huế. Doanh thu từ các hoạt động du lịch ước đạt 170 tỷ đồng.

Ninh Dương Lan Ngọc rời Việt Nam sang Úc du học

Ninh Dương Lan Ngọc xác nhận với Tiền Phong thông tin nữ diễn viên du học Australia trong vài ngày tới. Cô sẽ trở lại Việt Nam sau hai tháng nữa.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.