| Hotline: 0983.970.780

Hàng trăm doanh nghiệp về Bến Tre tìm hiểu cơ hội đầu tư

Thứ Sáu 13/10/2023 , 10:31 (GMT+7)

Bến Tre Tỉnh Bến Tre đang kêu gọi thu hút đầu tư nhằm phát huy thế mạnh kinh tế vườn và kinh tế biển của địa phương.

Chiều 12/10, Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) phối hợp UBND tỉnh Bến Tre tổ chức “Diễn đàn doanh nghiệp VACOD - Bến Tre về hỗ trợ thúc đẩy doanh nghiệp bền vững”. Diễn đàn thu hút hàng trăm doanh nghiệp 3 miền Tổ quốc về Bến Tre tham dự.

Lãnh đạo tỉnh Bến Tre trao đổi với các doanh nghiệp, chuyên gia về tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Ảnh: Minh Đảm.

Lãnh đạo tỉnh Bến Tre trao đổi với các doanh nghiệp, chuyên gia về tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Ảnh: Minh Đảm.

Tiến sĩ Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch VACOD cho biết, bối cảnh thị trường trong nước và thế giới vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức do biến đổi khí hậu, sự dịch chuyển chuỗi giá trị, yêu cầu của đối tác, thị trường theo hướng sản xuất và tiêu dùng bền vững, xu hướng kinh tế xanh, kinh tế số, cách mạng công nghiệp 4.0… Từ đó đặt ra yêu cầu các doanh nghiệp Việt Nam phải đổi mới để bắt kịp xu thế nếu không sẽ bị giảm sức cạnh tranh và mất cơ hội tiến sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Diễn đàn được tổ chức là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước về Bến Tre tìm hiểu cơ hội đầu tư, góp phần xây dựng kinh tế địa phương theo hướng xanh bền vững. Trong đó, lãnh đạo tỉnh Bến Tre cùng với các doanh nghiệp đã có buổi tọa đàm giải đáp những vướng mắc về cơ chế chính sách đầu tư kinh doanh tại địa phương.

Đồng thời, trong khuôn khổ diễn đàn diễn ra buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Bến Tre và Hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh ĐBSCL. Qua đó, tạo cơ sở để các Hiệp hội doanh nghiệp tăng cường vai trò của mình trong công tác hỗ trợ doanh nghiệp hội viên trong chuyển đổi xanh, thúc đẩy thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của Chính phủ.

Kinh tế vườn là một trong những thế mạnh của tỉnh Bến Tre. Ảnh: Minh Đảm.

Kinh tế vườn là một trong những thế mạnh của tỉnh Bến Tre. Ảnh: Minh Đảm.

Bến Tre là một tỉnh của vùng ĐBSCL, có thế mạnh kinh tế biển và kinh tế vườn kết hợp với tiềm năng du lịch, nguồn nhân lực trẻ, dồi dào, có tay nghề, cùng với nỗ lực kiến tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng đã trở thành thế mạnh của tỉnh trong quá trình hội nhập, hợp tác đầu tư, tạo điểm đến tin cậy để các nhà đầu tư tìm hiểu và triển khai các dự án đầu tư.

Đặc biệt, với định hướng phát triển về hướng đông – hướng ra biển, Bến Tre sẽ có nhiều tiềm năng để thực hiện đề án lấn biển, phát triển về điện gió, năng lượng mới, phát triển các khu đô thị, khu, cụm công nghiệp, phát triển cảng biển, logistics, du lịch ven biển… sẽ tạo ra nhiều cơ hội tiềm năng khi đầu tư vào Bến Tre.

Bến Tre - được mệnh danh là xứ sở dừa tại Việt Nam với diện tích trên 78.000ha - là nguồn nguyên liệu dồi dào cho ngành công nghiệp chế biến dừa với hơn 40 sản phẩm từ dừa được xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới. Ngoài ra, Bến Tre - còn được biết đến là “Vương quốc cây trái, hoa kiểng và cây giống” với những vườn hoa kiểng, cây trái nổi tiếng ở vùng Cái Mơn - Chợ Lách. Hàng năm, tỉnh cung ứng cho thị trường nhiều loại trái cây, nhất là sầu riêng, bưởi da xanh và hàng triệu giống cây trồng, cây cảnh nổi tiếng. Đây cũng là nguồn nguyên liệu cho các nhà máy chế biến trái cây trong khu vực.

Đặc biệt, với định hướng phát triển về hướng đông – hướng ra biển, Bến Tre sẽ có nhiều tiềm năng để thực hiện đề án lấn biển, phát triển về điện gió, năng lượng mới, phát triển các khu đô thị, khu, cụm công nghiệp, phát triển cảng biển, logistics, du lịch ven biển. Ảnh: Minh Đảm.

Đặc biệt, với định hướng phát triển về hướng đông – hướng ra biển, Bến Tre sẽ có nhiều tiềm năng để thực hiện đề án lấn biển, phát triển về điện gió, năng lượng mới, phát triển các khu đô thị, khu, cụm công nghiệp, phát triển cảng biển, logistics, du lịch ven biển. Ảnh: Minh Đảm.

Bên cạnh đó, Bến Tre có bờ biển dài 65km và hơn 47.000ha diện tích nuôi trồng thủy sản, sản lượng nuôi trồng và khai thác thủy sản trên 500.000 tấn/năm, tỉnh Bến Tre đủ sức đáp ứng nhu cầu cho chế biến thủy hải sản phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu. Đây chính là hai lĩnh vực quan trọng nhất mà tỉnh Bến Tre đang ưu tiên mời gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Ngoài ra Bến Tre là địa phương có nhiều tiềm năng về du lịch văn hóa lịch sử, du lịch sông nước miệt vườn, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch chăm sóc sức khỏe.

“Với tiềm năng kinh tế dồi dào, vị trí địa lý thuận lợi, Bến Tre đang tập trung mời gọi đầu tư vào các dự án chế biến - sản xuất các sản phẩm có giá trị gia tăng cao từ dừa, trái cây, thủy sản. Bến Tre sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư, doanh nghiệp trên khắp mọi miền của Tổ quốc đến tìm hiểu, đầu tư, hợp tác, làm ăn lâu dài với tỉnh trên tinh thần vì lợi ích hài hòa giữa hai bên”, ông Trần Ngọc Tam, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho biết.

Xem thêm
Đặt, duy trì hoạt động của cân đối chứng tại các chợ, trung tâm thương mại

Đây là một trong những trách nhiệm của tổ chức quản lý chợ, trung tâm thương mại theo Nghị định số 55/2024/NĐ-CP của Chính phủ vừa ban hành.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Thịt heo tăng giá, cổ phiếu doanh nghiệp chăn nuôi 'tiền hô hậu ủng'

Khi giá thịt heo hơi liên tục tăng, các 'đại gia' chăn nuôi đồng thời công bố kết quả kinh doanh tích cực. Cổ phiếu doanh nghiệp nhóm này cũng đều lần lượt 'tím trần'...

Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng sẽ khởi sắc

KHÁNH HÒA Tháo gỡ khó khăn về mặt thể chế sẽ là điều kiện thuận lợi để triển khai phát triển bất động sản, trong đó có bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.