| Hotline: 0983.970.780

Hàng vạn người dân du xuân, chiêm bái tại Quảng Ninh

Thứ Tư 14/02/2024 , 09:45 (GMT+7)

Những ngày đầu năm, hàng vạn du khách, người dân đã đến các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh để du xuân, chiêm bái, cầu một năm mới an khang thịnh vượng.

Ông Cao Tường Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, tặng hoa và lì xì cho đoàn khách Hàn Quốc đến Hạ Long ngày mùng 1 Tết. Ảnh: Nguyễn Thành.

Ông Cao Tường Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, tặng hoa và lì xì cho đoàn khách Hàn Quốc đến Hạ Long ngày mùng 1 Tết. Ảnh: Nguyễn Thành.

Với thời tiết ấm áp, nắng ráo, những điểm du lịch của Quảng Ninh đều tấp nập du khách ghé thăm. Cụ thể, ngày 10/2 (tức mùng 1 Tết), 298 du khách đầu tiên từ Đài Loan, Hàn Quốc đã đến Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long “xông đất” vịnh Hạ Long. 

Tính từ 8-11/2 (tức từ ngày 29 tháng Chạp đến mùng 2 Tết Giáp Thìn), vịnh Hạ Long đã đón 18.000 lượt khách, trong đó khách quốc tế là 16.580 lượt. Năm 2023, Vịnh Hạ Long đón gần 2,7 triệu khách, trong đó có 1,5 triệu lượt khách quốc tế, nguồn thu phí tham quan đạt trên 792 tỉ đồng. Con số này đóng góp đáng kể vào tổng lượng khách ước đạt 8,6 triệu lượt cũng như nguồn thu từ du lịch đạt 19.500 tỉ đồng của TP Hạ Long trong năm qua.

Quảng Ninh là một trong những tỉnh có số lượng di sản văn hóa lớn, phong phú, đa dạng, đặc sắc với hơn 600 di sản văn hóa vật thể là những đình, chùa, đền, miếu, danh lam thắng cảnh, di sản, kỳ quan thiên nhiên thế giới và gần 3.000 hồ sơ di sản văn hóa phi vật thể là những phong tục, tập quán, trò chơi dân gian, lễ hội của hơn 20 dân tộc. Vì vậy, du lịch tâm linh, du lịch văn hóa là một trong những thế mạnh của ngành du lịch Quảng Ninh.

Đền Cửa Ông (TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) nhộn nhịp người dân đến dâng hương. Ảnh: Nguyễn Thành.

Đền Cửa Ông (TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) nhộn nhịp người dân đến dâng hương. Ảnh: Nguyễn Thành.

Chiều mùng 4 Tết, thời tiết thuận lợi, dòng người nườm nượp đổ về đền Cửa Ông (TP Cẩm Phả, Quảng Ninh). Đại diện Ban quản lý đền Cửa Ông - Cặp Tiên cho biết, trong dịp tết Giáp Thìn 2024, lượng du khách đến nơi đây dâng hương, vãn cảnh tăng nhiều hơn mọi năm. Ước tính, mùng 1 Tết có gần 7.000 lượt khách, mùng 2 lên tới trên 20.500 khách và mùng 3 Tết có khoảng gần 17.000 lượt khách.

Đang cùng gia đình thắp hương, chị Nguyễn Tuyết Nhung (phường Hồng Hải, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) cho biết: "Hàng năm, gia đình tôi đều đi đền Cửa Ông để cầu cho mọi người một năm mới mạnh khỏe, may mắn".

Còn tại Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Yên Tử, ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Ban quản lý Di tích và rừng quốc gia Yên Tử cho biết, lượng khách đến Yên Tử tăng mạnh trong dịp nghỉ tết Giáp Thìn. Mùng 1 ước tính có khoảng gần 3.300 lượt khách, mùng 2 hơn 7.000 và mùng 3 gần 15.000 lượt người.

"Với lượng người, phương tiện vào Yên Tử từ sáng sớm ngày mùng 4 như hiện nay, con số du khách hành hương vào Yên Tử hôm nay có thể lên tới gần hai vạn", ông Dũng cho biết.

Du khách dâng hương trên đỉnh Chùa Đồng (Yên Tử).

Du khách dâng hương trên đỉnh Chùa Đồng (Yên Tử).

Còn tại thành phố địa đầu Tổ quốc, theo thông tin từ Phòng Văn hóa Thông tin TP Móng Cái, trong 5 ngày (từ ngày 29 Tết đến mùng 3 Tết Giáp Thìn), tổng lượng khách du lịch đến TP Móng Cái ước đạt hơn 50.000 lượt người. Trong đó, khách xuất nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái đạt trên 40.000 lượt người, khách lưu trú ước đạt gần 10.000 lượt người.

Những địa điểm du lịch tại Móng Cái thu hút du khách có thể kể đến như: Cụm thông tin cổ động biên giới Sa Vĩ, cửa khẩu, Đền Xã Tắc, Đền Thánh Mẫu, Chùa Xuân Lan, Khu di tích lịch sử quốc gia Pò Hèn, Chùa Nam Thọ…

Trong thời gian tới, Móng Cái sẽ diễn ra nhiều lễ hội lớn như: Lễ hội Đình Vạn Ninh, Đình Dân Tiến, Đình Bầu, Đình Quất Đông (từ 10 đến 16/1 âm lịch) và lễ hội đền Xã Tắc (từ 29 đến 1/2 Âm lịch). Do đó, số lượng du khách đến TP Móng Cái có thể sẽ tiếp tục tăng cao.

Những ngày đầu tiên của năm mới Giáp Thìn, hàng nghìn du khách từ các thị trường châu Âu, châu Á cho tới khách nội địa đã ghé thăm Quảng Ninh. Các điểm du lịch văn hoá, tâm linh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh cũng bắt đầu đông dần lên trong tháng Giêng. Tất cả hứa hẹn sự khởi sắc của du lịch ''đất mỏ'' với mục tiêu đón 5,1 triệu lượt khách trong quý I này và đón 17 triệu lượt khách cả năm, trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế.

Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Phát hiện thi thể không nguyên vẹn dưới chân cầu Long Biên

Cảnh sát xác định nạn nhân là nam giới đã chết khoảng hơn 1 tháng, thi thể đã bị phân hủy, khô lại, không còn nguyên vẹn và hiện chưa rõ danh tính.