| Hotline: 0983.970.780

Hiểm họa Indonesia tại sân Mỹ Đình

Thứ Hai 09/01/2023 , 06:20 (GMT+7)

Dưới thời HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam dường như chỉ là 'ngáo ộp' với riêng người Mã và Philippines tại sân chơi AFF Cup.

407936ca358d8165a9719e4ae0ec374d71c7f49f

Ở bán kết AFF Cup 2016, trung vệ Quế Ngọc Hải phải lui về giữ gôn sau thẻ đỏ của Nguyên Mạnh.

Không tính Thái Lan, đội tuyển mà thầy trò Park Hang-seo chưa thắng lần nào tại các giải đấu chính thức, còn một đối thủ khác mà đội tuyển Việt Nam e dè tại sân chơi AFF Cup. Đó là Indonesia.

Chỉ tính cấp độ tuyển, Việt Nam thắng 2 trong 4 lần đụng độ Indonesia dưới thời ông Park. Tuy nhiên, cả hai đều diễn ra ở vòng loại World Cup 2022. Chúng ta chưa từng hạ đối thủ xứ vạn đảo tại sân chơi khu vực lần nào. Trong đó trận hòa 0-0 hồi năm ngoái trực tiếp khiến Việt Nam mất ngôi đầu bảng và phải đụng Thái Lan ở bán kết, để rồi bị phế truất ngôi vương.

Nhìn xa hơn, Việt Nam hầu như không có duyên khi tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình. Trong 3 lần đấu đội bóng này, chúng ta hòa 2, thua 1. Đáng nói hơn, cả 2 trận hòa này chẳng khác nào những trận thua.

Tại bán kết lượt về AFF Cup 2016. Thầy trò Hữu Thắng được đánh giá cao hơn nhưng bất ngờ thua 1-2 ở lượt đi. Trở lại Mỹ Đình, lối đá trên mây khiến Việt Nam bị dẫn. Dù rất quyết tâm và chiến đấu quả cảm để dẫn ngược 2-1, qua đó đưa trận đấu vào hiệp phụ, nhưng Việt Nam không thể kéo dài việc 10 chọi 11 quá lâu. Do trung vệ Quế Ngọc Hải phải làm thủ môn bất đắc dĩ vì Nguyên Mạnh bị đuổi, Việt Nam thủng lưới thêm trong thời gian đá hiệp phụ.

Trước nữa, Việt Nam làm chủ nhà của bảng A AFF Cup 2014, nhưng bị Indonesia cầm hòa 2-2 dù hai lần dẫn trước. Đau đớn nhất là thất bại thảm hại 0-3 trước Indonesia ở vòng bảng AFF Cup 2004. Do nóng vội và những sai sót cá nhân, thầy trò HLV Tavares để đối thủ ghi tới 3 bàn ngay trong hiệp 1. Chính cựu tiền đạo Công Vinh sau này thừa nhận, không thể hiểu điều gì đã xảy ra hôm ấy, để rồi Việt Nam không thể lọt vào vòng bán kết sau đó.

Indonesia rõ ràng là đối thủ không hề dễ chơi với Việt Nam tại AFF Cup, nhất là khi giải năm nay áp dụng trở lại luật bàn thắng sân khách. Nếu để đối thủ cầm hòa có tỷ số, chẳng hạn 1-1, 2-2 hoặc 3-3, chúng ta sẽ bị loại. Muốn đi tiếp, không có cách nào khác ngoài việc Việt Nam buộc phải thắng đối phương.

Có một thực tế, là Indonesia đá bán kết tốt hơn Việt Nam. Dù là vua về nhì tại AFF Cup, đội bóng xứ vạn đảo từng 6 lần vào chung kết, gấp đôi so với con số 3 của chúng ta. Điều này càng khiến người hâm mộ bóng đá nước nhà lo lắng.

Tại AFF Cup 2022, Indonesia tiếp tục tiến bộ dưới sự chèo lái của HLV Shin Tae-yong. Nhờ hàng loạt cầu thủ chất lượng như trung vệ từng đá cho Swansea - Jordi Amat, tiền vệ người Hà Lan - Marc Klok hay tiền đạo người Montenegro - Ilija Spasojevic, đội hình Indonesia được cải thiện đáng kể sức mạnh, bên cạnh sự vươn lên của lứa cầu thủ trẻ.

Indonesia giống như một ngôi sao đang lên, còn Việt Nam có dấu hiệu đi theo chiều ngược lại khi các trụ cột như Quang Hải không còn giữ được phong độ. Tài cầm quân của ông Park tại giải đấu cuối cùng với Việt Nam bị đặt dưới thử thách lớn vào tối 9/1.

Xem thêm
Trung tướng Trần Quang Khánh - Chính ủy Thành đồng Biên giới

Sinh năm 1925, Trung tướng Trần Quang Khánh đã tròn 100 tuổi đời. Khuôn mặt phúc hậu, kiệm lời song luôn vui vẻ trong khi trò chuyện.

Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.