| Hotline: 0983.970.780

Hiệu quả thanh toán không dùng tiền mặt của Agribank Kon Tum

Chủ Nhật 30/06/2024 , 11:31 (GMT+7)

Thay vì phải dùng tiền mặt để thanh toán, giờ đây người dân dể dàng thực hiện các giao dịch chuyển tiền, gửi tiền trực tuyến… thông qua ứng dụng Agribank Plus.

Thanh toán mọi lúc, mọi nơi

Thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Kon Tum (Agribank Kon Tum) đã đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt. Theo đó, dịch vụ này đã tạo ra kênh giao dịch tài chính nhanh chóng, tiện lợi, an toàn, hiệu quả phục vụ khách hàng.

Với ứng dụng Agribank Plus, người dân không cần sử dụng đến tiến mặt nữa. Ảnh: Tuấn Anh.

Với ứng dụng Agribank Plus, người dân không cần sử dụng đến tiến mặt nữa. Ảnh: Tuấn Anh.

Trước đây, gia đình anh Phạm Văn Hà (xã Đăk Hring, huyện Đăk Hà) luôn gặp khó khăn khi đi mua sắm các vật dụng sinh hoạt hàng ngày. Do sinh sống ở vùng sâu nên gia đình anh Hà phải chạy hàng chục km đến ngân hàng hoặc cây ATM để rút tiền trước khi thực hiện việc mua sắm. Chưa kể việc cầm theo nhiều tiền mặt sẽ gặp rất nhiều bất lợi, rủi ro khi chẳng may bị rơi mất hoặc bị cướp giật.

Sau này, gia đình anh Hà được nhân viên ngân hàng Agribank Chi nhánh huyện Đăk Hà hướng dẫn mở tài khoản thanh toán và cài đặt ứng dụng ngân hàng điện tử của Agribank để thực hiện các giao dịch qua điện thoại.

Vài năm nay trở lại đây, nhờ ứng dụng của Agribank mà anh Hà không còn phải lo lắng nữa, đi bất cứ đâu, mua sắm thứ gì cũng không cần phải mang theo nhiều tiền mặt như trước. Rút chiếc điện thoại trong túi quần, anh Hà chỉ cần thực hiện thao tác đơn giản, nhanh chóng và an toàn cao.

“Gia đình đang đầu tư 5ha khoai lang nên rất cần mua sắm nhiều trang thiết bị, vật tư như hệ thống tưới tiết kiệm, máy bơm, phân bón… việc sử dụng điện thoại thông minh để thanh toán mang lại rất nhiều tiện ích. Gia đình không phải ngồi tính toán sẽ đi rút bao nhiêu tiền mặt để thanh toán vật tư, cũng như không sợ bị thiếu tiền trong lúc thanh toán”, anh Hà chia sẻ.

Cũng theo anh Hà, thanh toán không dùng tiền mặt đang trở thành xu thế được nhiều người dân tin dùng. Không chỉ thanh toán thông qua ứng dụng, người dân còn được hỗ trợ nhiều tiện ích, cũng như các ư đãi khi sử dụng Agribank Plus.

Agribank Kon Tum luôn đồng hành cùng người dân trong các giao dịch. Ảnh: Tuấn Anh.

Agribank Kon Tum luôn đồng hành cùng người dân trong các giao dịch. Ảnh: Tuấn Anh.

Tương tự, gia đình chị Lê Trần Linh Chi ở phường Lê Lợi (TP. Kon Tum) trước đây phải đi đến các điểm thu tiền dịch vụ để đóng tiền hoặc ra ngân hàng để gửi tiền tiết kiệm. Nhưng kể từ khi sử dụng dịch vụ Agribank Plus thì gia đình không mất nhiều thời gian đi lại nữa, hàng tháng hệ thống tự động thanh toán tiền điện, wifi, thậm chí cả tiền đóng học cho con. Không những thanh toán các dịch vụ dễ dàng, thuận lợi mà thời gian qua, gia đình chị Chi cũng đã sử dụng hình thức gửi tiền trực tuyến của dịch vụ Agribank Kon Tum, không cần phải mất thời gian đi ra ngân hàng gửi tiền trực tiếp như trước đây.

“Gờ gia đình không cần phải đến ngân hàng hoặc các đơn vị thanh toán tiền nước, điện như trước nữa, mà chỉ cần ngồi ở nhà hoặc đi bất kỳ đâu miễn có internet là có thể thanh toán các dịch vụ một cách rất thuận lợi”, chị Chi chia sẻ.

Thêm nhiều ưu đãi

Bên cạnh các sản phẩm dịch vụ truyền thống, thời gian qua Agribank Kon Tum đã triển khai thành công nhiều sản phẩm dịch vụ trên kênh điện tử Agribank Plus với nhiều tính năng, tiện ích hấp dẫn giúp khách hàng dễ dàng quản lý được dòng tiền.

Cụ thể, khách hàng có thể thực hiện các giao dịch chuyển tiền, gửi tiền trực tuyến, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn dịch vụ, mua vé máy bay, thanh toán tiền học phí, viện phí, thuế các loại mà không phải đến quầy giao dịch của ngân hàng. Đặc biệt, Agribank Plus, khách hàng có thể kết nối tới tài khoản của mình và thực hiện giao dịch mọi lúc, mọi nơi.

Không những vậy, Agribank Kon Tum cũng đã chủ động phối hợp với các đơn vị dịch vụ công trên địa bàn tỉnh triển khai các dịch vụ thanh toán, chuyển tiền liên ngân hàng 24/7; mở rộng kết nối thanh toán hóa đơn với các nhà cung cấp dịch vụ; mở rộng kênh phân phối đối với các dịch vụ đã triển khai trên kênh giao dịch tại quầy.

Agribank Plus với nhiều tính năng tiện ích, giúp khách hàng dễ dàng quản lý được dòng tiền. Ảnh: Agribank.

Agribank Plus với nhiều tính năng tiện ích, giúp khách hàng dễ dàng quản lý được dòng tiền. Ảnh: Agribank.

Với những thuận lợi trong việc thanh toán không dùng tiền mặt mang lại, tính đến tháng 5/2024, số lượng khách hàng đăng ký dịch vụ thu hộ tiền điện, nước, cước viễn thông, học phí trong hệ thống Agribank Kon Tum gần 26.000 khách hàng; doanh số bình quân đạt 13,5 tỷ đồng/tháng, tăng 82% so với năm 2021.

Ngoài ra, số lượng mã QR mà Agribank Kon Tum đã phát hành trên 1.500 mã, tăng 44% so với năm 2023 và cũng đã có trên 1.200 khách hàng sử dụng dịch vụ tiền gửi tiết kiệm bằng hình thức trực tuyến với tổng số tiền trên 140 tỷ đồng.

Bà Hà Thị Thanh Hòa, Phó Giám đốc Agribank Kon Tum cho biết, sau dịch Covid-19, các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt của Agribank Kon Tum ngày càng tăng cả về số lượng các món giao dịch, cũng như giá trị thanh toán. Với việc đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, đã giúp khách hàng thực hiện các giao dịch thuận lợi và giảm bớt áp lực tại các điểm thực hiện thanh toán.

“Thời gian tới, Agribank Kon Tum tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về các lợi ích của việc sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt để khách hàng biết và tham gia.

Ngoài ra, Agribank Kon Tum tích cực triển khai các chương trình ưu đãi để thu hút thêm khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử và các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt khác, góp phần thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021- 2025 của Thủ tướng Chính phủ đạt quả cao nhất”, bà Hòa thông tin.       

Xem thêm
Sầu riêng cuối vụ giá tăng cao

TP.HCM Sầu riêng Tây Nam bộ đang bước vào cuối vụ, nhiều tiểu thương trên địa bàn TP.HCM lo giá tăng nhưng chất lượng cuối vụ lại giảm sẽ gây ảnh hưởng đến sức mua.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Hiệu ứng tích cực từ ngành bất động sản TP.HCM

Tăng trưởng tín dụng bất động sản mấy tháng qua cho thấy ngành này đang khởi sắc, và tác động tích cực đến những ngành khác, trong đó có hoạt động tín dụng ngân hàng.