| Hotline: 0983.970.780

Hình ảnh hiện trường sập cầu Phong Châu ở Phú Thọ

Thứ Hai 09/09/2024 , 12:56 (GMT+7)

Sáng 9/9, cầu Phong Châu bắc qua sông Hồng nối huyện Tam Nông và huyện Lâm Thao, Phú Thọ bị sập, nhiều người và phương tiện rơi xuống sông.

Sáng 9/9, cầu Phong Châu dài 375,36m, khánh thành năm 1995, bắc qua địa phận huyện Lâm Thao và huyện Tam Nông ở tỉnh Phú Thọ đã bị sập. Hiện tại cơ quan chức năng đang tích cực thực hiện công tác tìm kiếm cứu nạn.





Thông tin ban đầu từ hiện trường vụ sập cầu cho biết, thời điểm cầu Phong Châu bị sập có một số phương tiện đang di chuyển, phía bên dưới, nước sông Hồng đang kéo về cuồn cuộn.

Sự cố sập cầu Phong Châu khiến 2 nhịp cầu phía huyện Tam Nông (Phú Thọ) bất ngờ đứt gãy. Theo thông tin ban đầu, mực nước sông Thao hiện đang ở mức báo động III, sông Hồng là báo động I.

Cận cảnh nhịp cầu bị sập, dòng nước xiết kéo vào phía bờ bên huyện Tam Nông. Do nước lũ từ thượng nguồn về nhiều, nước sông đục ngầu, dòng nước chảy rất mạnh, nhiều xoáy nước lớn, gây khó khăn cho công tác cứu hộ.

Thùng chiếc xe tải cỡ nhỏ rơi xuống sông bị nước cuốn và mắc vào nhịp cầu, hiện chưa xác định chính xác được số lượng người và phương tiện gặp nạn khi cầu sập.

Các lực lượng chức năng của tỉnh Phú Thọ có mặt tại hiện trường từ 10h30 để thực hiện công tác tìm kiếm, cứu nạn. Các xuống máy, bình oxy lặn, xuồng, phao được huy động cùng lực lượng người nhái nhưng nước sông chảy rất xiết nên chưa thể triển khai hàng loạt.

Cơ quan chức năng sử dụng flycam để tìm kiếm dọc theo sông Hồng, theo báo cáo sơ bộ, mặc dù đã bay nhiều km nhưng chưa thể ghi nhận nạn nhân trên mặt nước. 

Cận cảnh bờ phía huyện Tam Nông, nơi nhịp cầu bị sập trôi sát vào bờ, phía bên kia là huyện Lâm Thao, cũng đang có rất nhiều lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm, cứu hộ.

12h ngày 9/9, lực lượng cứu hộ dùng dây xuống sông nhưng nước xiết không thể tìm kiếm, phải quay lên, tại bờ sông có thể quan sát rõ nhiều thùng xe tải bị vướng vào thân cầu dưới dòng nước xiết.

Nhiều người dân cho biết, khi cầu Phong Châu sập, một âm thanh lớn phát ra nhưng nhiều người ở trong nhà chỉ nghĩ là xe tải đổ vật liệu xây dựng. Ngay sau khi cầu sập, người dân đã hỗ trợ một số người còn ở sáp mét cầu quay lại và lực lượng chức năng đến thực hiện phong tỏa hiện trường.

Nhân tạo thành công giống và nuôi thương phẩm cá chạch sông

Nhân tạo thành công giống và nuôi thương phẩm cá chạch sông

Ảnh 16:30

Cần Thơ Sản xuất giống nhân tạo và nuôi thương phẩm cá chạch sông tại ĐBSCL sẽ mở ra nhiều triển vọng để phát triển nuôi loài cá đặc sản có giá trị kinh tế cao này.

Chuyến hàng quốc tế hỗ trợ đầu tiên đến Nội Bài, chuyển thẳng Yên Bái

Chuyến hàng quốc tế hỗ trợ đầu tiên đến Nội Bài, chuyển thẳng Yên Bái

Ảnh 20:45

Chiều 11/9, chuyến hàng khắc phục hậu quả bão số 3 cho Chính phủ Australia hỗ trợ đến sân bay Nội Bài và được vận chuyển thẳng lên Yên Bái.

Lũ sông Hồng dâng cao, người dân phường Phúc Tân hối hả chạy lụt

Lũ sông Hồng dâng cao, người dân phường Phúc Tân hối hả chạy lụt

Ảnh 18:47

HÀ NỘI Lũ dâng cao trong đêm khiến nhiều con phố thuộc phường Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) bị ngập sâu. Hiện người dân đã phải dùng thuyền để di tản.

Thành phố Yên Bái: Đâu cũng thấy nước, đâu cũng thấy thuyền

Thành phố Yên Bái: Đâu cũng thấy nước, đâu cũng thấy thuyền

Ảnh 07:37

Dù lượng mưa đã giảm nhưng tại thành phố Yên Bái nhiều nơi vẫn ngập chìm trong biển nước, khiến nhiều khu vực dân sinh bị chia cắt nặng nề.

Nước sông Hồng tràn vào khu ngoài đê, cầu Long Biên cấm lưu thông

Nước sông Hồng tràn vào khu ngoài đê, cầu Long Biên cấm lưu thông

Ảnh 17:14

Hà Nội 16h chiều 10/9, nước sông Hồng đoạn qua cầu Long Biên tiếp tục dâng, tràn vào nhiều khu sinh hoạt, nhà ở của các hộ dân ngoài đê thuộc quận Hoàn Kiếm.

Rừng thông hơn 40 năm tuổi tan hoang sau bão số 3

Rừng thông hơn 40 năm tuổi tan hoang sau bão số 3

Ảnh 14:15

Khu rừng thông hơn 40 năm tuổi được các thế hệ kiểm lâm và người dân địa phương gây trồng trở nên hoang tàn khi bão số 3 quét qua.

Xem thêm