| Hotline: 0983.970.780

Hình ảnh ông Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn hầu tòa đại án AVG

Thứ Hai 16/12/2019 , 08:48 (GMT+7)

Cựu Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Bắc Son và Trương Minh Tuấn đều có mặt tại TAND TP. Hà Nội sáng 16/12 tham gia phiên toà sơ thẩm xét xử vụ án xảy ra trong thương vụ Mobifone mua 95% cổ phần AVG.

Theo cáo trạng truy tố và kết luận điều tra, Nguyễn Bắc Son là người chỉ đạo trực tiếp việc lập, thẩm định, phê duyệt và thực hiện dự án đầu tư. Mặc dù giá mua và hiệu quả đầu tư của dự án chưa được các cơ quan chức năng có thẩm quyền làm rõ, Thủ tướng Chính phủ chưa có Quyết định chủ trương đầu tư, nhưng Nguyễn Bắc Son đã có bút phê ngày 15/12/2015 chỉ đạo dự án phải được triển khai ngay và hoàn thành trong năm 2015.

Quá trình điều tra, Nguyễn Bắc Son thừa nhận đã gạch bỏ nội dung: “Giao cho HĐTV Mobifone chịu trách nhiệm quyết định giá mua” tại Tờ trình và gạch bỏ nội dung “Quyết định giá mua” tại Điều 2 dự thảo Quyết định 236.

Quá trình điều tra, cựu Bộ trưởng Bộ TT-TT  Trương Minh Tuấn khai không đồng ý ký quyết định và đã báo cáo Nguyễn Bắc Son, nhưng Nguyễn Bắc Son vẫn chỉ đạo Trương Minh Tuấn phải ký vì Trương Minh Tuấn phụ trách lĩnh vực phát thanh truyền hình.
Sau khi bị khởi tố Lê Nam Trà - Cựu Chủ tịch HĐTV MobiFone đã chủ động khai báo về số tiền đã nhận từ Phạm Nhật Vũ và viết đơn đề nghị phối hợp cùng gia đình nộp lại toàn bộ số tiền 2,5 triệu USD đã nhận

Xem thêm
Khẩn trương hoàn thiện văn bản quy phạm pháp luật thi hành Luật Đất đai

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ trưởng, Chủ tịch UBND các tỉnh khẩn trương hoàn thiện văn bản quy phạm pháp luật để sớm đưa Luật Đất đai số 31/2024/QH15 vào cuộc sống.

Những công trình vá 'lỗ hổng' hệ thống thủy lợi bờ Nam Sông Hậu

Đồng bào bờ Nam Sông Hậu mong chờ âu thuyền Rạch Mọp vận hành ngăn mặn vào cuối 2024, cùng với những công trình đã được đầu tư để khép kín hệ thống thủy lợi.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Công ty chứng khoán chuyển nhầm 15 tỷ đồng cho một cá nhân ở Bát Xát

Lào Cai Sau khi xuất hiện 15 tỷ đồng trong tài khoản, cá nhân này đã liên lạc ngay với đơn vị đã chuyển nhầm để gửi lại số tiền nêu trên.

Bình luận mới nhất