| Hotline: 0983.970.780

HLV Trung Quốc ngồi chịu trận suốt trận thua Việt Nam

Chủ Nhật 08/09/2019 , 22:15 (GMT+7)

Guus Hiddink tỏ ra thờ ơ, dù được thi đấu trên sân nhà tại Hồ Bắc, trong trận giao hữu gặp Việt Nam.  

HLV Hiddink (giữa) ngồi cùng ban huấn luyện Trung Quốc

Hiddink là HLV đội tuyển Hàn Quốc dự World Cup 2002, còn Park Hang-seo chỉ là trợ lý khi ấy. HLV người Hà Lan được xem là thầy của nhà cầm quân người Hàn Quốc. Chính bởi vậy, khi hai người gặp nhau ở trận giao hữu tại Hồ Bắc, HLV Park tỏ ra nhũn nhặn và lịch thiệp khi luôn là người chủ động chào hỏi Hiddink.

Tuy nhiên, Hiddink lại không có được sự thư thái như đồng nghiệp. U22 Trung Quốc của ông sớm bị thủng lưới ở phút 18, sau cú sút quyết đoán của Tiến Linh. Trong suốt phần thời gian còn lại của hiệp một, nhà cầm quân 72 tuổi ngồi im chịu trận, thậm chí không buồn nhúc nhích trong ca-bin huấn luyện.

Ngồi cạnh ông, trợ lý bản địa Sun Jihai cũng như một khúc gỗ. Cả hai nhìn đăm chiêu về phía sân, nơi U22 Trung Quốc bị Việt Nam lấn lướt. Tình hình càng trở nên tồi tệ với đội chủ nhà khi Tiến Linh hoàn tất cú đúp đầu hiệp hai.

Tới lúc này, Hiddink mới ghé tai nói nhỏ với cộng sự và đưa ra những điều chỉnh. Thế trận của Trung Quốc tốt hơn trong khoảng nửa cuối hiệp hai, nhưng đội chủ nhà không tài nào tìm được bàn gỡ. Khác với vẻ sôi nổi như thời cách đây chục năm, Hiddink im lặng như thể chấp nhận thất bại trước Việt Nam. Mãi tới khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, và HLV Park sang bắt tay, ông mới như choàng tỉnh và nở nụ cười gượng gạo.

Thành tích của bóng đá trẻ Trung Quốc đi xuống thời gian qua. Hiddink được bổ nhiệm gấp gáp vào tháng 9 năm ngoái, với mục tiêu dự Olympic Tokyo 2020. Dù hưởng lương 4,7 triệu USD mỗi năm, Hiddink chưa tạo ra được dấu ấn đáng kể nào cho bóng đá đại lục.

 

Xem thêm
Những người bạn hội ngộ cùng sắc màu cố đô Huế

‘Những người bạn’ là cuộc triển lãm của 8 họa sĩ có chung đam mê sáng tạo và tình yêu cố đô, khai mạc hôm nay 29/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Bình luận mới nhất