| Hotline: 0983.970.780

Hoa hậu Việt Nam Trần Tiểu Vy: Đừng trốn tránh cạm bẫy, hãy thẳng thắn từ chối

Thứ Năm 03/01/2019 , 13:15 (GMT+7)

Trần Tiểu Vy sinh năm 2000 tại Quảng Nam. Cô cao 1,74 m, có số đo ba vòng 84 - 63 - 90. Mới tốt nghiệp cấp ba, Trần Tiểu Vy trở thành một trong những người trẻ nhất đăng quang Hoa hậu Việt Nam.

Mẹ là người có sức ảnh hưởng lớn

Được đánh giá là thí sinh tiềm năng trong suốt hành trình cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018, gây ấn tượng với công chúng khi là ứng viên sáng giá cho ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2018 bằng việc sở hữu gương mặt khả ái, Tiểu Vy trở thành Tân Hoa hậu Việt Nam 2018 bởi sắc đẹp và chiều cao lý tưởng. Và giống như Hoa hậu Kỳ Duyên, Tiểu Vy đăng quang khi đang ở tuổi 18 tuổi khi mới kết thúc chương trình Phổ thông trung học không lâu. Trần Tiểu Vy là một trong những thí sinh nhỏ tuổi nhất tham gia dự thi Hoa hậu Việt Nam năm nay và luôn giành được nhiều sự ủng hộ từ phía công chúng xuyên suốt cuộc thi. Vẻ đẹp của cô được đánh giá mang nét hiện đại, phù hợp với các cuộc thi nhan sắc quốc tế.

Hoa hậu Trần Tiểu Vy trong một chuyến đi làm từ thiện

Hoa hậu Trần Tiểu Vy từng theo học tại trường liên cấp Vạn Hạnh. Hiện tại, cô là sinh năm nhất ngành Quản trị Kinh doanh thuộc Chương trình liên kết quốc tế giữa Đại học Sunderland (Anh) và Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM. Khác với nhiều người đẹp, chỉ tự tin khi trang điểm, Trần Tiểu Vy nổi bật và gây ấn tượng mạnh vì đường nét thanh tú với gương mặt sắc nét kể cả khi chưa trang điểm. Không ít người gọi cô bằng danh xưng "mỹ nhân mặt mộc”.

Có nhiều lợi thế từ hình thể, nhan sắc tuy nhiên, Trần Tiểu Vy chưa từng tham gia vào các cuộc thi sắc đẹp nào. Không có nhiều kinh nghiệm và trải nghiệm thực tế nhưng Tân hoa hậu Việt Nam luôn hoàn thành tốt các phần thi diễn ra.

Chia sẻ về lý do tham gia vào cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018, Trần Tiểu Vy tâm sự, vì muốn có thêm trải nghiệm của tuổi thanh xuân và rất tò mò muốn biết xem đi thi hoa hậu như thế nào nên cô đã thử tham gia. Đối với Trần Tiểu Vy thì vẫn còn rất xúc động, khó diễn tả thành lời sau khi đăng quang cùng những chương trình trên cương vị hoa hậu Việt Nam. Mọi chuyện hiện tại đến với Vy gần mấy tháng nay quá nhanh. Và đối với Vy, điều may mắn nhất từ lúc ban đầu là gia đình rất ủng hộ việc cô đi thi hoa hậu Việt Nam.

Ở nhà, Tiểu Vy là đứa con hiền, ngoan và luôn vâng lời bố mẹ. Đổi lại Vy được phát triển tự do, được gia đình chiều theo sở thích. Cách đây hai năm, bố mẹ muốn cô đi du học nên cho chuyển trường vào TP.HCM từ năm lớp 11. Tuy nhiên, cô ấp ủ ý định thi nhan sắc vào năm 18 tuổi nên ở lại Việt Nam. Tiểu Vy chia sẻ: "Biết là đi du học tốt cho tương lai nhưng tôi còn nhỏ, chưa muốn sống một mình nơi xứ người. Học ở TP.HCM, tôi có thể về quê thường xuyên. Bên cạnh đó, tôi cũng muốn thực hiện ước mơ thi hoa hậu mà mình ấp ủ từ khi thấy chị Mai Phương Thúy đăng quang năm 2006".

Hiện người đẹp ở nhờ nhà của chị họ, mỗi tháng được bố mẹ gửi tiền trợ cấp để sinh hoạt, đóng học phí... Nói về người ảnh hưởng nhiều nhất đối với Vy có lẽ là mẹ, một phần là vì con gái hay nhõng nhẽo, tâm sự cùng mẹ. Một phần là vì mẹ là người lo lắng cho Vy nhiều nhất. Giây phút Vy được gọi tên cho ngôi vị Hoa hậu Việt Nam mẹ ngồi dưới hàng ghế khán giả cũng vô cùng hồi hộp và xúc động. Sau này được nghe kể lại thì Vy mới biết lúc đó mẹ đã bị tuột đường huyết, ngồi không vững.

 

Tân hoa hậu bật mí thêm mẹ cô là người tâm lý, hiểu con gái nên hai mẹ con có thể chia sẻ được nhiều chuyện. Tuy nhiên, mẹ cũng là người rất nghiêm khắc khi cần. Lúc còn đi học, hoa hậu đã được nhiều bạn khác phái tỏ tình. Nhưng bố mẹ không cho phép con yêu sớm để tập trung cho việc học.
 

Tiếp tục theo đuổi con đường học vấn

Quan điểm, lợi thế lớn nhất của người phụ nữ hiện đại trong cuộc sống, Tiểu Vy cho biết: “Tôi nghĩ lợi thế lớn nhất của bản thân chính là chiều cao. Theo tôi, sắc đẹp là một lợi thế lớn nhất của phụ nữ nhưng bên cạnh đó, còn có những lợi thế khác như về nhân phẩm, trí tuệ, cá tính...

Thực tế, có không ít phụ nữ đẹp nhưng vẫn không phát huy được những lợi thế của bản thân. Là một người con gái, tôi hy vọng chị em phụ nữ hãy quan tâm, chăm sóc bản thân mình hơn để có sắc đẹp bề ngoài lẫn trong tâm hồn của mình. Ngoài ra, hiện nay, tôi chỉ mới 18 tuổi nên làn da, ngoài vóc dáng, tôi còn có lợi thế về sức trẻ. Bên cạnh đó, tôi còn duy trì tập luyện thể thao, chế độ ăn dinh dưỡng để vừa có thể có sức khỏe và cơ thể tươi trẻ. Tôi thích bơi lội, nó giúp cho mình dẻo dai, phát triển chiều cao và cơ thể săn chắc hơn.

Bên cạnh đó, tôi còn được bố mẹ khá chăm chút cho sự phát triển thể chất của con. Tôi còn nhớ hồi nhỏ tôi uống khá nhiều sữa, chăm vận động. Cuối cùng, vy cũng cho rằng: người phụ nữ hiện đại phải là người tự tin, độc lập và có thể làm chủ cuộc đời mình, có thể sống mà không dựa dẫm, phụ thuộc vào ai, có thể đưa ra quyết định cho những cột mốc quan trọng”.

 
"Kỳ vọng của bố mẹ cũng chính là nguồn động lực lớn nhất của cô tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Tôi nhớ khi cả nhà cùng nhau xem hoa hậu, bố mẹ nói nếu sau này tôi được như các chị thì bố mẹ sẽ hãnh diện lắm. Vì câu nói này, tôi đã cố gắng hết sức dù biết mình còn non nớt", Tiểu Vy nói.

Còn khi được hỏi quan niệm thế nào về tình yêu cùng vấn đề “thoát khỏi” sự săn tìm của đại gia trong suốt hai năm nhiệm kỳ Hoa hậu Việt Nam, Tiểu Vy cho rằng: Đây hẳn là câu hỏi khó đối với tôi - một cô gái 18 tuổi. Bản thân tôi chưa từng trải qua mối tình chính thức nào, chỉ là tình cảm tuổi học trò nên để nói về tình yêu trưởng thành cũng khá là khó. Nhưng theo tôi, tình yêu xuất phát từ trái tim, khi hai người đông thuận, đồng lòng với nhau, cùng nhau sẻ chia và trải qua những khó khăn, gian khổ trong cuộc sống.

Ngoài ra, với cạm bẫy thì chúng ta không cần trốn tránh hay thoát khỏi mà chúng ta phải thẳng thắn từ chối nó. Vy nghĩ nếu chúng ta có chủ kiến, có sự kiên định, biết phân biệt đúng sai thì không có gì phải sợ. Vy tin với nhũng gì được dạy dỗ và sự đồng hành của những người thân yêu bên cạnh, Vy sẽ đủ bản lĩnh để không bị sa ngã.

“Vương miện sẽ trao lại, sắc đẹp cũng thay đổi theo năm tháng nhưng các Hoa hậu Việt Nam mỗi người vẫn giữ một vị trí nhất định trong lòng khán giả”. Đó là sự bền bỉ của nét đẹp tâm hồn, của lòng nhân ái. Trần Tiểu Vy nghĩ đó mới là điều cao quý nhất của một Hoa hậu Việt Nam. Và cô cho biết đây cũng chính là việc mà bản thân mình thần tượng nhất là Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh vì dự án nhân ái của chị. Bên cạnh đó Trần Tiểu Vy ngưỡng mộ việc học của Đỗ Mỹ Linh. Mặc dù, rất bận rộn với trách nhiệm của một hoa hậu và lịch làm việc luôn kín nhưng chị vẫn có thể học tốt và hoàn thành việc học. Cho nên bởi vậy, mặc dù bản thân Tiểu Vy rất thích nghệ thuật nhưng cô sẽ tiếp tục việc học của mình và sẽ theo đuổi nó đến cùng song song đó là sẽ tham gia các hoạt động giải trí.

Xem thêm
Cuộc thi sắc đẹp đầu tiên dành cho người mẫu tạo bằng trí tuệ nhân tạo

Cuộc thi Nhà sáng tạo AI Thế giới của Fanvue nơi các 'thí sinh' được tạo bằng máy tính sẽ tranh tài dựa trên vẻ đẹp và sức ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Tứ kết Champions League: Pháo thủ bại trận, vua Man City băng hà

Premier League chính thức sạch bóng các đại diện tại Champions League sau khi Arsenal và Man City thất bại ở loạt trận tứ kết của giải đấu.

Công nghệ VAR tiếp tục ám ảnh U23 Việt Nam

Công nghệ VAR tiếp tục ám ảnh U23 Việt Nam sau tình huống trọng tài tham khảo và rút thẻ đỏ cho hậu vệ Nguyễn Ngọc Thắng cuối hiệp 1.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.