| Hotline: 0983.970.780

Hội nghị tuyên truyền công tác quản lý biên giới Việt Nam - Campuchia

Thứ Tư 09/05/2018 , 17:45 (GMT+7)

Ngày 9/5, tại thị xã Đồng Xoài, Bình Phước, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Ngoại giao, Tỉnh ủy Bình Phước tổ chức hội nghị tập huấn tuyên truyền về kết quả công tác quản lý biên giới đất liền Việt Nam - Campuchia năm 2018.

Các đại biểu tham dự hội nghị

 Tham dự hội nghị có ông Phạm Văn Linh - Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Hoàng Hải - Phó Vụ trưởng, Vụ biên giới phía Tây, ủy Ban biên giới quốc giá (Bộ Ngoại giao); đại diện lãnh đạo Bộ Tham mưu, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng; lãnh đạo Vụ thị trường Châu Á - Châu Phi (Bộ Công thương), bà Trần Tuệ Hiền, Chủ tịch HĐND tỉnh; các ban xây dựng Đảng, lãnh đạo các sở tỉnh cùng hơn 350 đại biểu là cán bộ ngành tuyên giáo từ tỉnh đến cơ sở, cán bộ các sở, ban ngành, lãnh đạo các đồn biên phòng, cán bộ chủ chốt các xã biên giới, trưởng ấp tại các khu vực biên giới của tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu được báo cáo viên Trung ương triển các nội dung liên quan đến mối quan hệ giữa Việt Nam với nước làng giềng Vương quốc Campuchia như: quá trình hoạch định phân giới cắm mốc, một số lưu ý trong công tác quản lý biên giới Việt Nam - Campuchia; quan hệ Việt Nam - Campuchia, thuận lợi, khó khăn và những điểm cần lưu ý trong tuyên truyền về công tác quản lý biên giới đất liền; tình hình an ninh biên giới Việt Nam - Campuchia và những yêu cầu đặt ra đối với chình quyền nhân dân các cấp trong giai đoạn hiện nay; giải pháp và phương hướng phát triển thương mại biên giới Việt Nam - Campuchia trong thời gian tới.

Hội nghị là cơ sở để các lực lượng trực tiếp quản lý biên giới, cán bộ cơ sở khu vực biên giới được cập nhật thông tin, kiến thức về công tác quản lý biên giới. Tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp khu vực biên giới góp phần nâng cao nhận thức, cùng nhau xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, ổn định lâu dài cũng như có trách nhiệm gìn giữ, vun đắp hơn nửa cho tình đoàn kết và hợp tác giữa hai dân tộc Việt Nam - Campuchia.

Xem thêm
Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cơn mưa bất chợt 'giải nhiệt' ở Bình Dương

Sau nhiều ngày nắng nóng liên tục, cơn mưa bất chợt xuất hiện đã làm dịu đi cái nóng gay gắt cho người dân ở Bình Dương.

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.