| Hotline: 0983.970.780

Huyện Mê Linh rực rỡ cờ hoa chào mừng ngày hội toàn dân

Thứ Bảy 15/05/2021 , 16:06 (GMT+7)

Để phục vụ công tác tuyên truyền, cổ động trực quan hướng tới ngày bầu cử, huyện Mê Linh đã thực hiện trang trí trên các khu vực, tuyến đường trọng điểm.

Những ngày này, khu vực trụ sở HĐND, Huyện ủy, UBND huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội và nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện rực rỡ cờ hoa, chào mừng ngày 23/5 - Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội, bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Theo kế hoạch, để phục vụ công tác tuyên truyền, cổ động trực quan hướng tới Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021–2026, huyện Mê Linh đã thực hiện trang trí trên các khu vực, tuyến đường trọng điểm.

Những ngày này, trụ sở HĐND, Huyện ủy, UBND huyện Mê Linh và nhiều tuyến đường, trụ sở trên địa bàn huyện như được khoác lên mình “tấm áo mới” rực rỡ, tươi vui.

Cây và hoa trong trụ sở HĐND, Huyện ủy, UBND huyện Mê Linh đồng loạt đơm hoa, kết trái. Những chùm hoa muồng Hoàng Yến bung nở, khoe sắc vàng ươm dưới nắng hè. Những cây xoài sai trĩu quả. Những thảm hoa cỏ lạc óng vàng trong sân trụ sở HĐND, Huyện ủy, UBND huyện Mê Linh hòa với sắc đỏ của màu cờ, màu xanh của trời khiến lòng người hân hoan.

Những bông hoa vàng nở rộ trên nền cỏ xanh khiến nhiều người liên tưởng đến xứ “hoa vàng trên cỏ xanh”.

Huyện Mê Linh đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, an ninh trật tự và các điều kiện cần thiết khác để chuẩn bị cho ngày đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021–2026 đảm bảo thành công.

Ủy ban bầu cử huyện Mê Linh (Hà Nội) cho biết, huyện Mê Linh có 18 xã, thị trấn; diện tích 14.246 ha với số dân là 251.716 người; có 99 thôn, tổ dân phố. Tổng số cử tri là 160.169 người (tính đến ngày niêm yết danh sách cử tri - ngày 13/4/2021).

Thời gian này, huyện Mê Linh đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng đến các thị trấn, xã, thôn. Cùng với đó là các phương tiện tuyên truyền trực quan như pano, băng rôn, áp phích, cờ các loại… tạo niềm hân hoan, mong đợi một nhiệm kỳ mới với nhiều đổi mới, phát triển và thành công.

Tiểu ban Tuyên truyền cổ động trực quan đã chỉ đạo Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao Huyện tiến hành in, căng treo tại trụ sở Huyện và các trục đường chính, các địa điểm công cộng tập trung đông người.

Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao Huyện đã treo 60 băng rôn, 550 phướn thả, 130 tấm pano nhỏ treo cột điện, 28 cụm pano trung bình (kích thước 3m x 7m), 4 cụm pano tấm lớn, 10 cụm biểu tượng, 3 cụm cờ hồng kỳ và 500 cờ chuối.

Băng rôn, phướn thả, cụm pano, biểu tượng, cờ hồng kỳ, cờ chuối có hai màu chủ đạo là màu đỏ và màu vàng rực rỡ. Cùng với đó, các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn thực hiện căng treo pano chào mừng cuộc bầu cử trước cổng trụ sở cơ quan hành chính, trên các trục đường chính ở địa phương và tiến hành trang trí điểm bầu cử theo quy định.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy ban Bầu cử huyện về việc đẩy nhanh tiến độ công tác trang trí và tuyên truyền trực quan, đến nay, cơ bản các địa điểm bỏ phiếu đã thực hiện trang trí xong theo mẫu hướng dẫn tại Thông tư số 01/2020/TT-BNV ngày 11/1/2021 của Bộ Nội vụ.

Việc trang trí được thực hiện trang nghiêm, tiết kiệm, cảnh quan xung quanh khu vực bỏ phiếu được vệ sinh sạch, đẹp.

Thời gian gần đây, dịch bệnh Covid-19 trên thế giới cũng như ở Việt Nam tiếp tục diễn biến rất phức tạp, khó lường; căn cứ tình hình thực tế, Ủy ban bầu cử huyện đã nghiêm túc thực hiện những quy định trong việc phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, UBND thành phố và của huyện tại các Hội nghị giao ban, tập huấn về công tác bầu cử (thực hiện tốt khuyến cáo 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn - Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế).

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp, hơn nữa do lực lượng mỏng, trên đại bàn huyện còn tồn tại một vài đại phương tiền ẩn nguy cơ phức tạp; Ban Thường vụ Huyện ủy kính đề nghị UBND Thành phố, HĐND Thành phố, Uỷ ban Bầu cử Thành phố, Công an Thành phố hỗ trợ cử lực lượng tinh nhuệ quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn, giúp đỡ để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện Mê Linh diễn ra thành công tốt đẹp.

Được biết, Ban Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV (đơn vị bầu cử số 10 - gồm huyện Mê Linh và Sóc Sơn) do đồng chí Bí thư Huyện ủy Mê Linh Đỗ Đình Hồng là Trưởng ban đã tổ chức họp và phân công nhiệm vụ đến từng thành viên, triển khai chỉ đạo thực hiện các công việc đảm bảo tiến độ thời gian đồng thời kịp thời báo cáo UBBC Thành phố theo quy định.

Ban Bầu cử đại biểu HĐND thành phố Hà Nội (đơn vị bầu cử số 22) đã tổ chức họp và phân công nhiệm vụ đến từng thành viên, triển khai chỉ đạo thực hiện các công việc đảm bảo tiến độ thời gian đồng thời kịp thời báo cáo Uỷ ban Bầu cử Thành phố theo quy định.

Ngày hội toàn dân đi bỏ phiếu, bầu Đại biểu Quốc hội Khóa XV sẽ chính thức diễn ra vào ngày 23/5/2021.

Gà Mã Đà đẹp như chim, có nguy cơ tuyệt chủng

Gà Mã Đà đẹp như chim, có nguy cơ tuyệt chủng

Ảnh 09:50

ĐỒNG NAI Với hình thù đặc trưng, giống gà Mã Đà vừa có thể nuôi làm cảnh, vừa có thể để bán làm thịt đặc sản với giá trị kinh tế cao.

Hà Tĩnh nắng 43 độ C, nông dân loay hoay chống hạn cho cây trồng

Hà Tĩnh nắng 43 độ C, nông dân loay hoay chống hạn cho cây trồng

Ảnh 17:00

Để chống hạn cho cây trồng, nông dân Hà Tĩnh đào giếng, lắp hệ thống tưới tự động, thậm chí đem cả thức ăn dự trữ cho trâu bò ra tấp ủ gốc cây.

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn tràn ngập các sản phẩm OCOP

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn tràn ngập các sản phẩm OCOP

Ảnh 09:34

BẮC KẠN Hơn 100 sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Bắc Kạn được giới thiệu, trưng bày, nhằm góp phần nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP gắn với du lịch.

Vinh quang và nỗi đau giữa đại ngàn Trường Sơn

Vinh quang và nỗi đau giữa đại ngàn Trường Sơn

Ảnh 15:30

Trường Sơn có vinh quang của Tổ quốc thống nhất, có nỗi đau của những Mẹ Việt Nam anh hùng và chứng tích rõ ràng nhất là Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn.

Nông dân chật vật mưu sinh dưới cái nóng 42 độ C

Nông dân chật vật mưu sinh dưới cái nóng 42 độ C

Ảnh 10:39

Đợt nắng nóng đặc biệt gay gắt 4 ngày nay khiến cuộc sống người dân Hà Tĩnh đảo lộn, nhất là những nông dân 'chân lấm tay bùn'.

Lên rừng 'đổi gió' tắm suối giải nhiệt

Lên rừng 'đổi gió' tắm suối giải nhiệt

Ảnh 17:55

Thay vì xuống biển, hàng nghìn người dân ở vùng đồng bằng tỉnh Hà Tĩnh đổ xô lên huyện miền núi Hương Sơn tắm suối, giải nhiệt.

Xem thêm