| Hotline: 0983.970.780

Huyền thoại marathon Eliud Kipchoge 'úp mở' giải nghệ

Chủ Nhật 11/08/2024 , 16:35 (GMT+7)

Eliud Kipchoge chính thức thông báo không dự thêm bất kì cuộc đấu nào ở Olympic sau thất bại tại Olympic Paris 2024.

Eliud Kipchoge sẽ không dự thêm kì Olympic nào nữa trong tương lai.

Eliud Kipchoge sẽ không dự thêm kì Olympic nào nữa trong tương lai.

Chân chạy marathon huyền thoại người Kenya Eliud Kipchoge vừa lên tiếng xác nhận Olympic Paris 2024 là kì Thế vận hội cuối cùng của sự nghiệp chạy các cự ly dài, marathon của mình. Bây giờ, Eliud Kipchoge sẽ chỉ chuyên tâm vào các giải đấu quốc tế khác mà không còn nghĩ tới đấu trường Olympic.

Nhìn lại kết quả phải bỏ cuộc ở nội dung marathon – 42km tại Olympic Paris 2024 ngôi sao số 1 làng chạy marathon thế giới bày tỏ: “Kết cục trên thật khó khăn với tôi. Trong sự nghiệp, tôi chưa bao giờ DNF (không hoàn thành cuộc đua). Đây là lần thi đấu marathon tệ nhất của tôi. Thi đấu chạy dài, tôi từng giành nhiều thành tích, về thứ 2, thứ 8, thứ 10 và bây giờ là DNF. Đó là cuộc sống. Giống như 1 võ sĩ quyền Anh, tôi đã bị knock-out”. Đồng thời, Eliud Kipchoge cũng cho biết thêm sẽ không tham dự Olympic Los Angeles vào năm 2028 tại Mỹ.

“Tôi chưa biết biết điều gì tiếp theo. Tôi cần thời gian nghỉ ngơi khi về nhà và nhìn lại 21 năm đã thi đấu của mình. Tôi cần phải phát triển và thể hiện ở những thứ khác”, Eliud Kipchoge chia sẻ.

Trước khi dự Olympic Paris 2024, Eliud Kipchoge đặt mục tiêu trở thành người đầu tiên giành HCV nội dung marathon – 42km liên tiếp tại 3 kì Olympic. Chân chạy này từng giành HCV ở Olympic Tokyo 2020, Olympic Rio de Janeiro 2016. Dù thế, việc bỏ cuộc vì chấn thương khi đang thi đấu tại Olympic Paris 2024 đã phá hỏng kế hoạch ăn mừng của Eliud Kipchoge.

Theo chia sẻ của Eliud Kipchoge, chấn thương lưng là nguyên nhân khiến chân chạy này chấp nhận bỏ cuộc khi đang hoàn thành 1 nửa chặng đua của nội dung marathon – 42,195km nam tại Olympic Paris 2024 (diễn ra ngày 10/8, theo giờ địa phương).

Kipchoge sẽ bước vào tuổi 40 tháng 11/2024. Tuyển thủ người Kenya là chân chạy marathon vĩ đại nhất mọi thời đại khi đã 2 lần phá kỉ lục thế giới. Năm 2018, Kipchoge chạy tại giải Berlin marathon và có thông số 2 giờ 01 phút 39 giây. Đến giải Berlin marathon 2022, Kipchoge lại về nhất với kết quả 2 giờ 01 phút 09 giây.

Không tham dự thêm kì Olympic nào trong tương lai nhưng Kipchoge khẳng định mình vẫn...chạy, không nghĩ đến việc làm HLV ở thời điểm hiện tại. “Tôi vẫn tiếp tục thi đấu, vẫn chạy. Tại sao không! Tôi sẽ không làm HLV vì mình còn nhiều kế hoạch và nhiều việc để làm hơn là làm HLV. Tôi vẫn muốn đi tới nhiều nơi trên thế giới và là nguồn cảm hứng cho mọi người tham gia chạy bộ...”, Kipchoge chia sẻ.

Trong chiều 11/8 theo giờ Việt Nam, chân chạy Sifan Hassan (Hà Lan) đã về nhất và giành HCV nội dung marathon – 42km nữ với kết quả 2 giờ 22 phút 55 giây. Đây là kỉ lục mới của Olympic.

Xem thêm
Kỷ lục thế giới vinh danh Tháp Thần Nông khổng lồ độc đáo hình hạt lúa

BẮC NINH Tháp Thần Nông khổng lồ được thiết kế độc đáo từ 1.012 cối đá, tọa lạc tại Đông Đô Village, Lương Tài, Bắc Ninh mở cửa miễn phí đón du khách tới tham quan.

Câu chuyện về một thành phố kiêu hãnh

Hà Nội với những con đường, tuyến phố đều ẩn chứa những câu chuyện lịch sử hào hùng, là minh chứng cho sức sống mãnh liệt và tinh thần kiên cường của người Hà Nội.

Chưa sa thải ông Erik Ten Hag

Các ông chủ của Man.United chưa có quyết định cuối cùng về vị trí HLV trưởng của HLV Eri Ten Hag dù họp bàn nhiều giờ liền.

Việt Nam tổ chức Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN về thể thao

Chúng ta là chủ nhà Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN về thể thao lần thứ 15-2024 với nhiều phiên thảo luận quan trọng.