| Hotline: 0983.970.780

Bất ngờ về kết quả thi đấu marathon nam tại Olympic 2024

Thứ Bảy 10/08/2024 , 18:04 (GMT+7)

Người hâm mộ chờ đợi chân chạy nổi tiếng nhất là Eliud Kipchoge (Kenya) vô địch nội dung marathon tại Olympic Paris 2024 nhưng thực tế không như vậy.

Nhà vô địch marathon - 42km nam của Olympic Paris 2024. 

Nhà vô địch marathon - 42km nam của Olympic Paris 2024. 

Eliud Kipchoge (Kenya) bước vào thi đấu nội dung marathon - 42km ở môn điền kinh tại Olympic Paris 2024 vào chiều 10/8 (theo giờ Việt Nam) với vị thế là ứng viên vô địch, có thể giành HCV.

Thế nhưng trong khoảng 15km đầu tiên của cuộc đua, Eliud Kipchoge lại bị tụt lại và có dấu hiệu đau vùng hông bởi chấn thương. Vì thế, chân chạy nổi tiếng nhất của làng điền kinh thế giới ở nội dung marathon - 42km chấp nhận bỏ cuộc tại Olympic Paris 2024. Trước khi tới Paris (Pháp), Eliud Kipchoge là chân chạy đã giành HCV marathon - 42km nam tại Olympic năm 2016 và Olympic năm 2020.

Không có sự cạnh tranh từ Eliud Kipchoge, những chân chạy còn lại có sự thoải mái của mình. Sau 30km thi đấu, Tamirat Tola của đoàn thể thao Ethiopia vượt lên dẫn đầu và tách nhóm so với những người bám đuổi phía sau. Phải nhìn nhận, Tamirat Tola có được sự thoải mái dẫn đầu là nhờ đồng đội Deresa Geleta đã kìm chiến thuật ở nhóm bám đuổi.

Tại những mét cuối của cổng đích, Tamirat Tola về đích đầu tiên với kết quả 2 giờ 06 phút 26 giây đồng thời xác lập kỉ lục mới của nội dung đối với marathon - 42km nam ở Olympic. Về thứ nhì, giành HCB là Bashir Abdi của điền kinh Bỉ còn HCĐ là tuyển thủ Benson Kipruto (Kenya). Đồng đội Deresa Geleta của nhà vô địch Tamirat Tola về đích vị trí hạng 5.

Theo số liệu thống kê, chân chạy Tamirat Tola từng vô địch thế giới nội dung marathon - 42km năm 2017 và năm 2022.

Sự khốc liệt của đường chạy marathon - 42km nam tại Olympic Paris 2024 chứng kiến chỉ có 71 người hoàn thành nội dung. 10 tuyển thủ đã phải bỏ cuộc khi đang thi đấu vì những lý do khác nhau.

Xem thêm
Nhà thơ Trịnh Duy Sơn chốt nợ cuộc đời bằng thi ca

Trịnh Duy Sơn gom góp những kỷ niệm đời mình, từ anh bộ đội xông pha khói lửa đến người làm vườn nhẫn nại nắng mưa, qua tập thơ ‘Chốt nợ’.

Câu chuyện về một thành phố kiêu hãnh

Hà Nội với những con đường, tuyến phố đều ẩn chứa những câu chuyện lịch sử hào hùng, là minh chứng cho sức sống mãnh liệt và tinh thần kiên cường của người Hà Nội.

Hàng nghìn người tham gia giải bán marathon 'Bước Chạy Kiên Cường'

HẢI PHÒNG Giải chạy bán marathon Hải Phòng mở rộng 'Bước Chạy Kiên Cường' sẽ được tổ chức tại huyện Thuỷ Nguyên để quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.

Bình luận mới nhất