| Hotline: 0983.970.780

Israel cấm Tổng thư ký Liên hợp quốc nhập cảnh

Thứ Tư 02/10/2024 , 20:03 (GMT+7)

Ngoại trưởng Israel ngày 2/10 thông báo cấm Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres nhập cảnh vào nước này vì không ‘dứt khoát’ lên án cuộc tập kích của Iran.

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres phát biểu tại kỳ họp thứ 79 của Đại hội đồng Liên hợp quốc hôm 24/9. Ảnh: Liên hợp quốc.

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres phát biểu tại kỳ họp thứ 79 của Đại hội đồng Liên hợp quốc hôm 24/9. Ảnh: Liên hợp quốc.

Đêm 1/10, Iran đã phóng hơn 180 tên lửa đạn đạo vào Israel trong bối cảnh xung đột leo thang giữa Hezbollah và Tel Aviv. Dù nhiều tên lửa đã bị đánh chặn thành công nhưng một số đã xuyên thủng hệ thống phòng thủ của Israel. Israel hiện chưa báo cáo về số thương vong.

Sau cuộc tấn công trên của Iran, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã đưa ra một tuyên bố ngắn gọn chỉ đề cập đến "các cuộc tấn công mới nhất ở Trung Đông" và lên án cuộc xung đột "với sự leo thang nối tiếp leo thang", mà không đề cập trực tiếp đến Iran

Ngoại trưởng Israel Israel Katz cho biết việc ông Guterres không đề cập cụ thể đến Iran khiến ông trở thành nhân vật không được hoan nghênh ở Israel.

"Bất kỳ ai không thể lên án dứt khoát cuộc tấn công tàn bạo của Iran vào Israel, như gần như tất cả các quốc gia trên thế giới đã làm, đều không xứng đáng đặt chân lên đất Israel", Ngoại trưởng Katz nói.

"Israel sẽ tiếp tục bảo vệ công dân và danh dự quốc gia của mình, dù có hay không có Antonio Guterres", ông Katz nói.

Người đứng đầu Liên hợp quốc trước đó đã khiến Israel tức giận khi ông phát biểu sau cuộc tấn công của Hamas hồi tháng 10/2023 rằng: "Điều quan trọng là phải thừa nhận các cuộc tấn công của Hamas không xảy ra một cách vô lý. Người dân Palestine đã bị đàn áp 56 năm qua".

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.