| Hotline: 0983.970.780

Japi Foods chia sẻ khó khăn với người dân bị sạt lở do bão số 3

Thứ Hai 30/09/2024 , 15:56 (GMT+7)

BẮC KẠN Chung tay san sẻ cùng bà con sau cơn bão số 3, Japi Foods gửi tặng 151 phần quà hỗ trợ tới các hộ gia đình tại huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn.

Người dân xã Đồng Lạc, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn nhận quà từ Công ty TNHH Japi Foods và các nhà hảo tâm khác thông qua cầu nối Báo Nông nghiệp Việt Nam. Ảnh: Phạm Hiếu.

Người dân xã Đồng Lạc, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn nhận quà từ Công ty TNHH Japi Foods và các nhà hảo tâm khác thông qua cầu nối Báo Nông nghiệp Việt Nam. Ảnh: Phạm Hiếu.

Hơn 1.000 ngôi nhà bị tốc mái, hơn 1.300ha lúa và hoa màu bị ngập cùng những thiệt hại vật chất ước tính lên đến 190 tỷ đồng là những con số xót xa về hậu quả mà cơn bão số 3 đã gây ra cho tỉnh Bắc Kạn.

Trong đó, chỉ riêng 3 xã Đồng Lạc, Xuân Lạc, Quảng Bạch, huyện Chợ Đồn đã có tới 151 hộ dân phải di dời khẩn cấp do chỗ ở bị sạt lở và nguy cơ sạt lở cao. Xót xa bỏ lại căn nhà cả đời tích góp, hiện hàng trăm gia đình đang phải ở tạm tại các trụ sở cơ quan nhà nước, lán tạm hoặc nhà bà con, hàng xóm. 

Với tinh thần tương thân tương ái, một miếng khi đói bằng một gói khi no cũng như hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chính phủ, Bộ NN-PTNT, Công ty TNHH Japi Foods phối hợp Báo Nông nghiệp Việt Nam cùng các nhà tài trợ, Mạnh Thường Quân khác cùng chung tay góp sức gửi tấm lòng tới bà con, nhân dân Bắc Kạn.

Những món quà gồm nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, thực phẩm khô và tiền mặt, trong đó, riêng Japi Foods đóng góp trên 300 đơn vị sản phẩm Hải sản rắc cơm Japi. Đại diện thương hiệu cho biết, Hải sản rắc cơm Japi Foods có kết cấu khô giống như ruốc (chà bông) vốn rất gần gũi với bà con, vừa dễ ăn vừa có hàm lượng dinh dưỡng cao từ tôm và cá hồi.

"Sản phẩm Hải sản rắc cơm Japi có thể ăn ngay không cần chế biến nên rất phù hợp để bà con vùng lũ dự trữ trong nhà, cho các cháu học sinh mang tới lớp ăn cùng cơm, nhất là khi sau bão lũ ai cũng mệt mỏi về thể chất và tinh thần. Chúng tôi hy vọng sự chung tay của Japi Foods cùng nhiều các nhà hảo tâm khác sẽ là điểm tựa tinh thần giúp người dân Bắc Kạn sớm vượt qua khó khăn, vững tin vào tương lai”. Đại diện thương hiệu Japi Foods chia sẻ.

Niềm vui của một người dân xã Quảng Bạch, huyện Chợ Đồn, Bắc Kạn khi nhận được những phần quà từ các nhà tài trợ. Ảnh: Phạm Hiếu. 

Niềm vui của một người dân xã Quảng Bạch, huyện Chợ Đồn, Bắc Kạn khi nhận được những phần quà từ các nhà tài trợ. Ảnh: Phạm Hiếu. 

Sau cơn mưa trời lại sáng, có gian nan mới thấy tấm lòng của đồng bào Việt Nam luôn sáng ngời tinh thần lá lành đùm lá rách. Hy vọng rằng, với sự chung tay từ các nhà tài trợ như Japi Foods và nhiều cá nhân, tổ chức hảo tâm khác, người dân Bắc Kạn sẽ có thêm động lực để khôi phục cuộc sống sau cơn bão.

Những món quà thiết yếu không chỉ giúp người dân vượt qua khó khăn trước mắt, mà còn là sự khích lệ tinh thần, mang theo niềm tin vào một tương lai tươi sáng hơn. Trong những thời khắc gian khó, tình người và sự đồng lòng chính là ánh sáng soi đường, giúp người dân Bắc Kạn vững bước đi lên, khôi phục lại cuộc sống và phát triển bền vững.

Xem thêm
Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc có thể đạt mốc 10 tỷ USD

'Các chuyên gia trong ngành đã dự đoán rau quả Việt Nam có tiềm năng đạt mốc xuất khẩu 10 tỷ USD sang thị trường Trung Quốc trong tương lai', Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ Thực vật (Bộ NN-PTNT) cho biết.

Năm tuyển sinh đặc biệt của Trường Đại học Lâm nghiệp

HÀ NỘI Trường Đại học Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ nhập học cho tân sinh viên khóa K69 trong không khí rộn ràng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.