| Hotline: 0983.970.780

Trao hơn 150 phần quà cho người dân Bắc Kạn bị ảnh hưởng bởi thiên tai

Chủ Nhật 29/09/2024 , 08:12 (GMT+7)

Báo Nông nghiệp Việt Nam cùng các nhà tài trợ tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tại huyện Chợ Đồn, Bắc Kạn.

Báo Nông nghiệp Việt Nam trao 77 phần quà cho người dân xã Đồng Lạc, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn. Ảnh: Phạm Hiếu.

Báo Nông nghiệp Việt Nam trao 77 phần quà cho người dân xã Đồng Lạc, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn. Ảnh: Phạm Hiếu.

Thực hiện lời kêu gọi của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ NN-PTNT về việc hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, thời gian qua, Báo Nông nghiệp Việt Nam và các nhà tài trợ đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên một số hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, các hộ dân bị ảnh hưởng do mưa lũ, sạt lở bởi cơn bão số 3 trên địa bàn một số tỉnh miền núi phía Bắc.

Qua nắm bắt tình hình và trao đổi với chính quyền địa phương, Báo Nông nghiệp Việt Nam được biết, trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đã xảy ra nhiều thiệt hại lớn về người và tài sản. UBND tỉnh Bắc Kạn cũng đã ban bố tình trạng thiên tai khẩn cấp.

Báo Nông nghiệp Việt Nam trao 49 phần quà cho người dân xã Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn. Ảnh: Phạm Hiếu.

Báo Nông nghiệp Việt Nam trao 49 phần quà cho người dân xã Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn. Ảnh: Phạm Hiếu.

Đặc biệt, tại huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn, hoàn lưu bão số 3 đã gây mưa lớn trong nhiều ngày khiến hàng trăm hộ phải di dời nhà cửa do sạt lở và nguy cơ sạt lở. Hiện, nhiều hộ đang phải ở tạm tại các trụ sở cơ quan nhà nước, lán bạt, nhà hàng xóm, nên đời sống gặp nhiều khó khăn. Trong đó, tại xã Đồng Lạc có 77 hộ, xã Xuân Lạc có 49 hộ và xã Quảng Bạch có 25 hộ. Tổng số 151 hộ.

Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, ngày 28/9, Báo Nông nghiệp Việt Nam cùng các nhà tài trợ là Công ty Cổ phần Nông nghiệp U&I (Unifarm), Tập đoàn Tân Long và Công ty TNHH JAPI Foods phối hợp với UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Chợ Đồn và chính quyền, đoàn thể 3 xã Đồng Lạc, Xuân Lạc và Quảng Bạch tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình đang bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Báo Nông nghiệp Việt Nam trao 25 phần quà cho người dân xã Quảng Bạch, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn. Ảnh: Phạm Hiếu.

Báo Nông nghiệp Việt Nam trao 25 phần quà cho người dân xã Quảng Bạch, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn. Ảnh: Phạm Hiếu.

Chia sẻ với khó khăn, vất vả của người dân địa phương, ông Vũ Minh Việt, Phó Tổng Biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam, bày tỏ, với những món quà tinh thần và vật chất nhỏ bé này, Báo Nông nghiệp Việt Nam và các nhà tài trợ mong muốn chung tay cùng chính quyền địa phương hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình nhanh chóng vượt qua khó khăn và sớm ổn định cuộc sống.

“Bên cạnh đó, thông qua sự kiện lần này, Báo Nông nghiệp Việt Nam cũng mong muốn kết nối, gắn kết, đoàn kết hơn nữa giữa Báo và huyện Chợ Đồn nói riêng, UBND tỉnh Bắc Kạn nói chung, nơi Báo có sự hiện diện của phóng viên thường trú và Văn phòng Việt Bắc”, ông Vũ Minh Việt nhấn mạnh.

Gửi lời cảm ơn tới Báo Nông nghiệp Việt Nam và các nhà tài trợ đã gửi những phần quà hết sức thiết thực đến người dân địa phương, ông Ma Doãn Kháng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Chợ Đồn, cho biết, huyện Chợ Đồn là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 vừa qua.

Niềm phấn khởi của người dân Chợ Đồn khi nhận được phần quà hỗ trợ của Báo Nông nghiệp Việt Nam và các nhà tài trợ. Ảnh: Phạm Hiếu. 

Niềm phấn khởi của người dân Chợ Đồn khi nhận được phần quà hỗ trợ của Báo Nông nghiệp Việt Nam và các nhà tài trợ. Ảnh: Phạm Hiếu. 

“Sau khi đánh giá được thiệt hại do cơn bão gây ra, cấp ủy, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các ban, ngành, đoàn thể của huyện đã thông tin đến các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước về tình hình khó khăn, thiếu thốn mà người dân địa phương đang gặp phải”, ông Ma Doãn Kháng cho hay.

Bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Báo Nông nghiệp Việt Nam cũng như các nhà hảo tâm và mạnh thường quân đã quan tâm, giúp đỡ và chia sẻ kịp thời với những người dân bị thiệt hại, lãnh đạo UBND huyện Chợ Đồn bảy tỏ mong muốn trong thời gian tới, Báo Nông nghiệp Việt Nam cũng như các lãnh đạo trong Ban biên tập sẽ tiếp tục quan tâm đến các địa phương phải hứng chịu thiệt hại sau cơn bão số 3, không chỉ tỉnh Bắc Kạn mà còn các địa phương khác.

Một số hình ảnh về hoạt động trao quà hỗ trợ của Báo Nông nghiệp Việt Nam tại huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến La Habana, bắt đầu thăm Cuba

Tối 25/9 theo giờ địa phương, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân cùng đoàn đại biểu Việt Nam đã đến Sân bay quốc tế Jose Marti, Cuba.

Lần đầu tiên tổ chức lễ hội trái cây Việt Nam tại Trung Quốc

Lễ hội được tổ chức tại Trung tâm phân phối nông sản Tân Phát Địa, quận Phong Đài, thành phố Bắc Kinh, một chợ đầu mối hoa quả thuộc diện lớn trong vùng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Phấn đấu 1 tháng nữa khắc phục xong điểm sạt lở trên quốc lộ 18B

QUẢNG NINH Cục Đường bộ Việt Nam đã ban hành Lệnh xây dựng công trình khẩn cấp khắc phục hậu quả thiên tai trên quốc lộ 18B sau 1 tháng bị sạt lở nghiêm trọng.

Bình luận mới nhất