| Hotline: 0983.970.780

Joanna Charaktis - nữ trọng tài tài sắc vẹn toàn

Thứ Ba 10/12/2019 , 15:35 (GMT+7)

Joanna Charaktis là một nữ trọng tài nổi bật với chuyên môn vững vàng tại quê hương Australia. 

Joanna Charactis là nữ trọng tài biên làm nhiệm vụ trong trận Chung kết SEA Games 30 giữa Nữ Việt Nam và nữ Thái Lan. Cô gây ấn tượng với vẻ đẹp hút hồn và phong thái điều khiển trận đấu chững chạc. Nữ trọng tài 25 tuổi từng cầm cờ trong 240 trận đấu chuyên nghiệp tại giải vô địch quốc gia nữ Australia (W-League) và các trận đấu bán chuyên của bóng đá nam. 
Trước khi trở thành trọng tài, Joanna từng là cầu thủ thi đấu tại giải Vô địch quốc gia Australia. Năm 15 tuổi, 9X chuyển định hướng sự nghiệp của mình sang làm trọng tài, hiện tại cô đang là trọng tài của FIFA. Vào năm 2016, Joanna được Liên đoàn bóng đá tiểu bang Victoria (Australia) trao danh hiệu "Trọng tài nữ xuất sắc nhất năm".
Nữ trọng tài 25 tuổi từng nằm trong danh sách những nữ trọng tài được điều khiển một số trận đấu tại giải bán chuyên của Nam. Đây được coi là một trong những quyết định lịch sử của Liên đoàn bóng đá tiểu bang Victoria (Australia) khi để các trọng tài nữ được làm việc trong các trận đấu của nam. Theo Charaktis, sự phân biệt đối xử đến từ nhiều phía: cầu thủ, HLV hay khán giả. Với cầu thủ hay HLV, sẽ có LĐBĐ xử lý nhưng với những cổ động viên trên sân, rất khó để tìm ra thủ phạm hoặc đưa ra hình phạt. Rất nhiều lần, nữ trọng tài 25 tuổi phải nghe những lời khiếm nhã từ khán đài.
Cô đạt chứng chỉ trọng tài quốc tế của FIFA trong năm 2019 và tham gia điều khiển một số trận đấu trong vai trò trọng tài chính hoặc thành viên của tổ trọng tài. Ở tuổi 25, rất hiếm nữ trọng tài đạt chứng chỉ FIFA hay có tên trong danh sách "trọng tài quốc tế" đủ để điều khiển những trận đấu có ý nghĩa quan trọng khắp thế giới. Vì thế, Joanna Charaktis được xem là điển hình thành công của giới trọng tài nữ. 
Joanna Charaktis từng được lựa chọn là trọng tài tiêu biểu của Liên đoàn bóng đá Tiểu bang Victoria (Australia) và được đại diện cho các trọng tài nữ chia sẻ với FIFA về công việc tại quê hương.
Bạn bè của Charaktis nhận định nữ trọng tài này là người gần gũi và luôn hết lòng vì bạn bè. Khi không làm nhiệm vụ, Charaktis thích tụ tập cùng bạn bè hoặc ra ngoài cắm trại.
Trong trận chung kết SEA Games, nữ trọng tài đã mắc một sai lầm nhỏ. Trong những giây cuối cùng ở trận chung kết bóng đá nữ, cô chạy vào sân khi nữ trọng tài Koizumi Osaka cho Thái Lan hưởng một quả phạt vì hiểu lầm đó là tiếng còi kết thúc trận đấu. Joanna chạy về phía đồng nghiệp nhưng sau đó nhận ra sai lầm. Cô gái 25 tuổi phải nhanh chóng chạy ngược lại vị trí trợ lý 2 phía bên khán đài B để tiếp tục làm nhiệm vụ.

Xem thêm
Những người bạn hội ngộ cùng sắc màu cố đô Huế

‘Những người bạn’ là cuộc triển lãm của 8 họa sĩ có chung đam mê sáng tạo và tình yêu cố đô, khai mạc hôm nay 29/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất