| Hotline: 0983.970.780

Jose Mourinho là HLV hay nhất của Premier League mùa này?

Thứ Hai 30/11/2020 , 13:49 (GMT+7)

Jose Mourinho đang bay cao cùng Tottenham và ông vừa đưa đội bóng này trở lại ngôi vị dẫn đầu tại Premier League mùa này.

Jose Mourinho đang giúp Tottenham bay cao. Ảnh: SkySports. 

Jose Mourinho đang giúp Tottenham bay cao. Ảnh: SkySports. 

Jose Mourinho đang lấy lại danh tiếng của mình. Báo chí Anh đang gọi ông là HLV hay nhất tại Premier League mùa giải năm nay. 

Tottenham của ông trình diễn lối đá khá biến ảo ở mùa giải năm nay. Người Đặc biệt nổi tiếng với khả năng phòng ngự nhưng Tottenham của ông mùa này đá tấn công cũng không hề tệ. Họ ghi được 21 bàn thắng và lọt lưới 9 bàn (ít hơn Liverpool 1 bàn thắng và ít hơn tới 8 bàn thua).

Thực tế, Jose Mourinho khởi đầu không tốt ở mùa giải 2020-2021. Tottenham phải nhận thất bại trước Everton ngay vòng đầu tiên, họ nhanh chóng đứng dậy và có 8 trận bất bại, dài nhất Premier League lúc này.

Hiện nay, họ đã có 20 điểm, bằng với Liverpool - đội ĐKVĐ. Jose Mourinho đặt dấu ấn đậm nét của bản thân vào sự thăng tiến của Gà Trống. 

Đầu tiên, ông mang tới những bản hợp đồng chất lượng và đúng kiểu Mourinho. Đó là những bản hợp đồng theo kiểu "dùng được ngay" và "dùng liên tục". 

Nếu muốn biết Jose Mourinho dùng người triệt để như thế nào, hãy hỏi Frank Lampard ở Chelsea và Nemanja Matic ở Man United. Còn ở Tottenham, Pierre-Emile Hojbjerg có thể là trường hợp tiếp theo. Tân binh của Gà Trống liên tục phải cày ải và anh đang là trụ cột tuyến giữa ở mùa này. 

Bên cạnh đó, Sergio Reguilon cũng độc chiếm hành lang cánh trái dù anh phải cạnh tranh với Ben Davies. Gareth Bale và Vinicious chưa bùng nổ nhưng là những dự bị chiến lược của đội bóng. 

Harry Kane là đầu tàu của Tottenham. Ảnh: Dailymail.

Harry Kane là đầu tàu của Tottenham. Ảnh: Dailymail.

Không những thế, Jose Mourinho còn nâng tầm song sát Harry Kane và Son Heung-min. Ông giải thoát cho Kane khỏi trọng trách ghi bàn mà chuyển sang sắm vai "chim mồi" cũng như người kiến tạo. Son Heung-min được chơi tự do hơn và anh mang tới những sự mới mẻ trong tấn công cho Tottenham.

Kết quả ngay lập tức đến với Tottenham khi Son Heung-min áp sát vị trí dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của Dominic Calvert-Lewin với 9 bàn thắng, thì Kane đang là chân chuyền số một của giải với 9 pha kiến tạo. Những sự thay đổi của Mourinho mang lại sự hiệu quả.

Quan trọng hơn, Tottenham chơi tấn công rất đa dạng hơn rất nhiều. Họ có thể chơi lật cánh đánh đầu hay đá dãn cánh. Tuy nhiên, bài hiệu quả hơn của Jose Mourinho là những miếng đánh vỗ mặt vào trung lộ nơi Son Heung-min và Harry Kane hoạt động rất nhiều. 

Son Heung-min bùng nổ ở mùa giải năm nay. Ảnh: Express.

Son Heung-min bùng nổ ở mùa giải năm nay. Ảnh: Express.

Thành tích đáng chú ý nữa của Jose Mourinho mùa này, đó là việc đánh thức lại bản năng của Tanguy Ndombele - người tưởng như đã bị lãng quên tại Tottenham. 

Sự hồi sinh của Ndombele là một trong những câu chuyện cá nhân hấp dẫn nhất trong mùa giải. Cách đây không lâu, Ndombele được cho là không có tương lai ở phía bắc London, bị Mourinho mắng mỏ và vật lộn trong mỗi lần xuất hiện trên sân. Nhưng sau đó, sự biến đổi của Ndomble trong những tuần gần đây đang có những đóng quan trọng đối vào phong độ tốt của Tottenham.

Thành quả đến với Tottenham khá sớm trong mùa giải năm nay khi họ đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, việc họ có giữ được vị trí của mình hay không còn là một vấn đề đáng nói. 

Tottenham hoàn toàn có thể hy vọng vào tương lai có thể giành được danh hiệu của mình trong mùa giải năm nay vì trên băng ghế huấn luyện của họ có Jose Mourinho - HLV thành công nhất cho đến thời điểm hiện tại của Premier League mùa này. 

>>> Xem thêm: Edinson Cavani rực sáng, Man United ngược dòng kịch tính trước Southampton

Xem thêm
Phút giây để cha và con gái được thành thật với nhau

Hà Nội Sau thành công ngoài mong đợi lần thứ nhất, Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 vừa được Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động vào sáng 27/3.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất