| Hotline: 0983.970.780

Juventus giật vé dự Champions League vào phút chót tại Serie A

Thứ Hai 24/05/2021 , 06:29 (GMT+7)

Juventus đã có chiếc vé cuối cùng của Serie A để đến với sân chơi Champions League ở vòng đấu hạ màn của giải đấu năm nay.

Dybala thay thế xuất sắc Cristiano Ronaldo. Ảnh: AS.

Dybala thay thế xuất sắc Cristiano Ronaldo. Ảnh: AS.

Juventus bước vào vòng đấu cuối cùng tại Serie A với mục tiêu lọt vào Top 4 cùng với đó là tấm vé dự Champions League mùa tới. HLV Andrea Pirlo đang đứng trước nhiều áp lực và ông không muốn phải sớm rời chiếc ghế HLV trưởng. 

Không có ngôi sao Cristiano Ronaldo trong đội hình xuất phát,  Kulusevski, Chiesa, Dybala, Morata là bộ tứ trên hàng công của Bà Đầm già thành Turin. 

Trước đối thủ Bologna đã không còn động lực thi đấu, Juventus dễ dàng áp đặt thế trận ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. 

Ngay khi đồng hồ vừa chỉ sang phút thi đấu thứ 6, đội khách đã vượt lên. Adrien Rabiot là người tung ra một cú sút hóc hiểm đưa bóng dội xà ngang khung thành của Bologna và bật ra đến chân của Chiesa. Cầu thủ này không mắc sai lầm nào, đá bồi tung lưới đối thủ và mang về bàn mở tỷ số.

Sớm có được bàn dẫn, Juventus chơi khá đủng đỉnh nhưng họ vẫn áp đặt được thế trận. Trong khi Bologna không cho thấy sự quyết tâm. 

Phút 29, Juventus có bàn thắng thứ hai. Lần này, người ghi bàn là Alvaro Morata và kiến tạo là Paulo Dybala. Cầu thủ người Argentina có tình huống đi bóng lắt léo bên hành lang cánh phải trước khi kiến tạo cho Morata đánh đầu ghi bàn.

Đến cuối hiệp 1, đội khách vươn lên dẫn trước 3-0 sau một pha phối hợp như chỗ không người của bộ ba Dybala, Chiesa và Kulusevski. Bóng cuối cùng được kiến tạo cho Adrien Rabiot và cầu thủ người Pháp dễ dàng ghi bàn thắng thứ 3 cho đội nhà. 

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 3-0 cho Juventus và đội bóng này chưa muốn dừng lại trong hiệp thi đấu thứ 2. Ngay phút thứ 47, Alvaro Morata hoàn tất cú đúp với pha dứt điểm lạnh lùng tung lưới thủ môn Skorupski. 

Morata có cú đúp ở trận này. Ảnh: Express.

Morata có cú đúp ở trận này. Ảnh: Express.

Những phút sau đó, Juventus chơi chậm rãi và không còn tấn công dồn dập trong khi Bologna thỉnh thoảng có những pha lên bóng nhưng không quá đặc sắc. Phút 80, Kulusevski đã đưa bóng vào lưới nhưng rất tiếc là tiền đạo người Thụy Điển đã rơi vào thế việt vị trước đó.

Đến phút 85, sự hớ hênh của hàng thủ đội khách giúp cho Orsolina ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4 và đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Chiến thắng tưng bừng trong ngày cuối cùng của mùa giải cùng với việc Napoli bị cầm hòa bởi Verona với tỷ số 1-1, Cristiano Ronaldo và các đồng đội đã chính thức giành vé dự Champions League mùa tới với vị trí thứ 4 chung cuộc. 

Atalanta và AC Milan chia sẻ hai vị trí đứng trên và Inter Milan chễm chệ ở ngôi vô địch với 12 điểm nhiều hơn đội Á quân. 

>>> Xem thêm: Ngược dòng hạ Leicester, Tottenham cứu vé dự Champions League cho Chelsea

Xem thêm
Tủ sách văn hóa Việt chính thức ra mắt thị trường Trung Quốc

Tủ sách văn hóa Việt của Chibooks được Tập đoàn xuất bản Quảng Tây ấn hành tại thị trường Trung Quốc, ngay sau lễ ký kết bản quyền diễn ra sáng 20/5 tại TP.HCM.

Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.