| Hotline: 0983.970.780

Hạ gục tân vương, Juventus níu kéo hy vọng Champions League

Chủ Nhật 16/05/2021 , 09:54 (GMT+7)

3 điểm trước tân vương Inter Milan giúp Juventus có thể tiếp tục níu kéo mục tiêu giành vé dự Champions League mùa tới khi họ đã đặt chân vào Top 4.

Juventus thi đấu tệ hại tại Serie A mùa giải này và điều này khiến họ bị đánh bật ra khỏi Top 4. Ở vòng 36, Cristiano Ronaldo và các đồng đội phải đối đầu với tân vương Inter Milan và nếu tiếp tục thua, họ sẽ xa dần chiếc vé dự Champions Leauge. 

Inter Milan thì không còn mục tiêu gì tại Serie A, chính vì thế, các học trò của Antonio Conte không quá quyết tâm. Juventus dồn lên trong những phút đầu tiên và lần lượt  Federico Chiesa hay Dejan Kulusevski có cơ hội nhưng không thể ghi bàn. 

Tuy nhiên, Juventus bất ngờ có được lợi thế sớm sau khi Matteo Darmian phạm lỗi khá nghiệp dư với Giorgio Chiellini trong vòng cấm và đội chủ nhà được hưởng penalty ở phút 22 sau khi trọng tài tham khảo khá kỹ VAR. 

Cristiano Ronaldo là người mở tỷ số từ chấm 11m cho Juventus. Ảnh: AS.

Cristiano Ronaldo là người mở tỷ số từ chấm 11m cho Juventus. Ảnh: AS.

Cristiano Ronaldo là người thực hiện quả penalty, anh không thắng được Samir Handanovic trong tình huống đầu tiên nhưng kịp thời băng vào đá bồi tung lưới Inter Milan, mở tỷ số trận đấu. 

10 phút sau, trận đấu có thêm 1 quả phạt đền nhưng lần này, Inter Milan là đội được hưởng lợi. Trung vệ De Ligt phạm lỗi với Lautaro Martinez và người thực hiện là Romelu Lukaku. Anh không mắc sai lầm nào cả và tỷ số được quân bình. 

Thế trận đôi công hấp dẫn được diễn ra sau đó. Juventus là đội có đôi chút chủ động hơn nhưng họ khá đen đủi trong những tình huống dứt điểm của Adrien Rabiot hay Danilo. 

Khi hiệp 1 sắp kết thúc, Juan Cuadrado tỏa sáng với một pha nã đại bác từ ngoài vòng cấm tung lưới Inter Milan và mang về bàn dẫn cho Juventus trước giờ nghỉ. 

Sang hiệp thi đấu tiếp theo, Inter Milan bất ngờ chơi tấn công và họ có một tình huống sút bóng dội xà ngang Wojciech Szczesny của Lautaro Martinez. 

Trong bối cảnh bị dồn ép, Rodrigo Bentancur trở thành tội đồ với tình huống phạm lỗi không đáng có và nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 55. Còn 10 người, Juventus chơi khá co cụm trước Inter Milan. 

Tình huống Chiellini đốt lưới nhà trong những phút cuối cùng của trận đấu. Ảnh: Mirror.

Tình huống Chiellini đốt lưới nhà trong những phút cuối cùng của trận đấu. Ảnh: Mirror.

Cũng phải chờ đến phút thi đấu thứ 83, Inter Milan mới cụ thể hóa được ưu thế của mình với tình huống Romelu Lukaku tác động để trung vệ Chiellini đưa bóng về lưới nhà. Tỷ số được san bằng ở cuối trận đấu. 

Tuy nhiên, đó chưa phải là những tình huống cuối cùng. Phút 89, Juan Cuadrado có pha xâm nhập vòng cấm Inter Milan và ngã rất nhanh sau pha va chạm với Perisic và một quả phạt 11m được trao cho đội chủ nhà.

Người hùng Juan Cuadrado được nhận trọng trách sút phạt đền, không giống như Cristiano Ronaldo trước đó, anh đánh bại Samir Handanovic trong pha dứt điểm đầu tiên và ấn định tỷ số 3-2 của trận đấu. 

Thắng trận này, Juventus có thêm 3 điểm. Họ tạm thời vượt mặt Napoli để leo lên thứ 4 trên BXH với 75 điểm - nhiều hơn 2 điểm so với đối thủ nhưng lại đá nhiều hơn 1 trận. 

>>> Xem thêm: Erling Haaland có danh hiệu đầu tiên trong màu áo Dortmund

Xem thêm
Tủ sách văn hóa Việt chính thức ra mắt thị trường Trung Quốc

Tủ sách văn hóa Việt của Chibooks được Tập đoàn xuất bản Quảng Tây ấn hành tại thị trường Trung Quốc, ngay sau lễ ký kết bản quyền diễn ra sáng 20/5 tại TP.HCM.

Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.