| Hotline: 0983.970.780

Ngược dòng hạ Leicester, Tottenham cứu vé dự Champions League cho Chelsea

Thứ Hai 24/05/2021 , 01:27 (GMT+7)

Leicester City thêm một lần nữa bị đánh bật khỏi vị trí dự Champions League ở vòng đấu cuối cùng và ngậm ngùi nhìn Chelsea lấy tấm vé cuối cùng.

Vòng cuối Premier League diễn ra căng thẳng ở cuộc đua Top 4. Chelsea, Leicester City và Liverpool là 3 đội bóng phải cố gắng giành lấy 3 điểm trọn vẹn để có được tấm vé dự Champions League. 

Gareth Bale lập cú đúp đả bại Leicester City. Ảnh: Dailymail.

Gareth Bale lập cú đúp đả bại Leicester City. Ảnh: Dailymail.

Leicester City phải quyết đấu với Tottenham trong khi Chelsea chạm trán đối thủ khó chơi là Aston Villa. Đội chủ sân King Power chơi xuất sắc trong những phút đầu tiên trước Tottenham. Ngay phút thứ 18, lưới của Hugo Lloris đã rung lên với bàn thắng từ chấm 11m của Jamie Vardy. 

Tuy nhiên, họ bất ngờ để thủng lưới ở phút 41 sau khi Harry Kane ghi bàn thắng đẳng cấp với một cú volley từ ngoài vòng cấm. 

Sang hiệp 2, Leicester City thêm một lần nhận được cơ hội từ chấm 11m và Jamie Vardy không mắc sai lầm nào đưa đội chủ sân King Power vượt lên. Thế nhưng, Leicester City sau đó phải chứng kiến thảm họa khi họ thủng lưới liên tiếp 3 bàn thắng. 

Phút 76, Davinson Sanchez gỡ hòa cho Tottenham với một cú đánh đầu sau quả phạt góc. Không lâu sau đó, Gareth Bale - cầu thủ được tung vào sân trong hiệp 2, mang về 2 bàn thắng đẳng cấp để nhấn chìm Leicester và tham vọng dự Champions League của họ. 

Trong trận đấu cùng giờ, Chelsea gặp quá nhiều khó khăn trước Aston Villa. HLV Thomas Tuchel buộc phải tung ra đội hình mạnh nhất để đảm bảo vị trí trong top 4. Thế nhưng, đội chủ nhà không hề nhân nhượng trước The Blues. 

Chelsea thua nhưng vẫn giành vé dự Champions League. Ảnh: Dailymail.

Chelsea thua nhưng vẫn giành vé dự Champions League. Ảnh: Dailymail.

Họ vươn lên dẫn trước ở phút 43 với bàn thắng của Bertrand Traore - người cũ của Chelsea. Điều này khiến cho các CĐV Chelsea thực sự lo lắng. Sang hiệp 2, cơn ác mộng của The Blues tiếp diễn khi Anwar El Ghazi nhân đôi cách biệt với bàn thắng từ chấm 11m. 

Chelsea phải chờ tới phút 70 mới có thể thắp lên hy vọng có điểm khi Ben Chillwell rút ngắn tỷ số xuống còn 2-1 cho đội bóng này. 

Những phút sau đó, Thomas Tuchel yêu cầu các học trò dồn lên tấn công toàn lực nhưng không thể có thêm bàn thắng nào được ghi. Chelsea thất bại trước Aston Villa với tỷ số 1-2 nhưng may mắn cho họ, Leicester City để thua Tottenham trong trận đấu cùng giờ với tỷ số 2-4. 

Như vậy, cục diện Top 4 tại Premier League đã chính thức ngã ngũ. Leicester City, thêm một lần nữa bị đánh bật khỏi vị trí dự Champions League ở vòng đấu cuối cùng. Họ để thua trước Chelsea và Tottenham trong 2 trận liên tiếp và văng khỏi Top 4. 

Trong khi đó, Liverpool với chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace ở vòng này đã chính thức có được tấm vé dự Champions League mùa sau. 4 vị trí dẫn đầu tại Premier League lần lượt là: Man City (86 điểm), Man United (74 điểm), Liverpool (69 điểm) và Chelsea (67 điểm). 

>>> Xem thêm: Thắng nghẹt thở Real Valladolid, Atletico Madrid vô địch La Liga

Xem thêm
‘Giao hưởng Điện Biên’ ngân nga tiếng lòng văn nghệ sĩ

‘Giao hưởng Điện Biên’ là trường ca của nhà thơ Hữu Thỉnh, ra mắt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, có nhiều hình ảnh văn nghệ sĩ tham gia cách mạng.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Quảng Trị Marathon 2024: Chốt phương án bảo đảm an toàn cho vận động viên

Sau khi thực địa đường chạy, Ban tổ chức Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa đã thống nhất các phương án đảm bảo an toàn cho vận động viên.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.