| Hotline: 0983.970.780

Juventus vung tiền mua 'Roberto Baggio mới'

Thứ Ba 25/07/2017 , 07:24 (GMT+7)

Federico Bernardeschi vượt qua buổi kiểm tra y tế hôm 24/7, trở thành tân binh mới nhất của Juventus trong hè 2017.

Theo báo chí Italy, phí chuyển nhượng Bernardeschi lên tới 46,5 triệu đôla. Anh nhờ đó vượt qua Leonardo Bonucci (45,6 triệu, từ Juventus sang AC Milan) trở thành cầu thủ người Italy có phí chuyển nhượng đắt nhất, tính từ sau Bufon (61 triệu đôla, từ Parma sang Juventus năm 2001).

Tuyển thủ Italy 23 tuổi này được ký hợp đồng năm năm với Juventus.

Bernardeschi tạo ra một cơn sốt trong các tifosi ở đội bóng mới, khi đến đại bản doanh Juventus hôm qua. Anh được chờ đợi sẽ đeo áo số 10 của CLB.

Juventus, trong thông báo bản hợp đồng mới, gọi Bernardeschi là một trong những tài năng tấn công hứa hẹn nhất của Italy và cả châu Âu. Cầu thủ này thuận chân trái, có khả năng đi bóng và rất nhanh nhẹn.

Bernardeschi mùa trước khoác áo Fiorentina, ghi 11 bàn ở Serie A. Anh là cầu thủ trẻ nhất ghi hơn 10 bàn thắng một mùa ở Italy, được các tifosi của Fiorentina ưu ái gọi là "Roberto Baggio mới".

Bernardeschi đã có chín lần khoác áo đội tuyển quốc gia và gần đây gây ấn tượng mạnh ở giải U21 châu Âu.

Nhưng cũng giống bậc tiền bối Roberto Baggio năm xưa, Bernardeschi cũng làm con tim người hâm mộ Fiorentina rớm máu khi quyết định dứt bỏ màu áo tím để gia nhập Juventus.

Ngay từ khi có tin rò rỉ về vụ chuyển nhượng, tình yêu thương đã biến thành sự tức giận. Tifosi Fiorentina liên tục rủa xả Bernardeschi trên các mạng xã hội. Họ thậm chí còn treo một băng-rôn to trước trụ sở CLB, in dòng chữ "Ai mà chẳng muốn nhỏ vào mặt mày chứ. Bernardeschi là một thằng khốn".

Sau khi hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế và ký hợp đồng hôm qua, Bernardeschi sẽ nhanh chóng bay sang Mỹ để gặp gỡ các đồng đội mới, tham dự hai trận giao hữu ở giải ICC gặp PSG và Roma.

Bernardeschi là tân binh thứ năm của nhà ĐKVĐ Serie A trong hè này, sau những Rodrigo Betancour, Wojciech Szczesny, Douglas Costa, Mattia De Sciglio. Juventus cũng đồng thời kích hoạt điều khoản mua đứt hai cầu thủ mà họ mượn từ trước gồm Juan Cuadrado (Chelsea), Medhi Benatia (Bayern).

 

(vnexpress.net)

Xem thêm
Kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh

NINH BÌNH Tối 26/4, tỉnh Ninh Bình long trọng tổ chức kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Thua tối thiểu U23 Iraq vì VAR, U23 Việt Nam chính thức dừng bước

Tình huống thổi phạt đền ở phút 69 là bước ngoặt khiến U23 Việt Nam để thua trước U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm