| Hotline: 0983.970.780

Bầu cử Tổng thống Mỹ

Kẻ ám sát ông Trump nổ súng từ bên ngoài điểm vận động tranh cử

Chủ Nhật 14/07/2024 , 08:48 (GMT+7)

Cơ quan Mật vụ Mỹ cho biết một đối tượng đã bắn nhiều phát súng từ 'một vị trí cao' bên ngoài khu vực ông Trump vận động tranh cử trước khi bị bắn hạ.

Phóng viên ảnh Doug Mills của tờ The New York Times chụp hình ảnh viên đạn sượt qua đầu ông Trump. Ảnh: X.

Phóng viên ảnh Doug Mills của tờ The New York Times chụp hình ảnh viên đạn sượt qua đầu ông Trump. Ảnh: X.

Trên mạng xã hội Truth Social, ông Trump tuyên bố rằng ông "biết ngay rằng có điều gì đó không ổn khi nghe thấy tiếng súng và ngay lập tức cảm thấy viên đạn xé toạc da".

"Tôi muốn cảm ơn Cơ quan Mật vụ Mỹ, và tất cả các cơ quan thực thi pháp luật, vì phản ứng nhanh chóng của họ trong với vụ nổ súng vừa xảy ra ở Butler, Pennsylvania. Quan trọng nhất, tôi muốn gửi lời chia buồn đến gia đình của người tại cuộc biểu tình đã thiệt mạng, và cả gia đình của một người khác bị thương nặng. Thật không thể tin được rằng một hành động như vậy có thể xảy ra ở nước ta. Hiện chưa có thông tin về đối tượng xả súng, kẻ đã bị bắn chết sau đó. Tôi bị một viên đạn xuyên qua phần trên của tai phải. Tôi biết ngay rằng có điều gì đó không ổn khi nghe thấy tiếng súng, và ngay lập tức cảm thấy viên đạn xé toạc da", ông Trump chia sẻ.

Phóng viên ảnh Doug Mills của tờ The New York Times đã chụp được hình ảnh viên đạn bay sượt qua đầu ông Trump, theo sau là một vệt đỏ của máu.

Theo báo cáo điều tra ban đầu, một tay súng đã bắn nhiều phát súng từ một "vị trí cao" bên ngoài khu vực ông Trump vận động tranh cử trước khi nhân viên Cơ quan Mật vụ Mỹ "vô hiệu hóa" tay súng.

"Trong cuộc vận động tranh cử của cựu Tổng thống Trump ở Butler, Pennsylvania, vào khoảng 6h15 chiều 13/7 (5h15 sáng 14/7 theo giờ Hà Nội), một nghi phạm tấn công đã bắn nhiều phát súng về phía sân khấu từ một vị trí cao bên ngoài địa điểm vận động tranh cử của ông Trump", Cơ quan Mật vụ Mỹ thông báo.

Các mật vụ đã "vô hiệu hóa đối tượng xả súng, kẻ hiện đã chết".

"Cơ quan Mật vụ Mỹ đã nhanh chóng phản ứng bằng các biện pháp bảo vệ và cựu Tổng thống Trump vẫn an toàn. Một khán giả thiệt mạng và hai khán giả bị thương nặng. Hiện vụ việc này đang được điều tra và Cơ quan Mật vụ đã thông báo cho FBI", Anthony Guglielmi, giám đốc truyền thông của Cơ quan Mật vụ, cho biết trong một tuyên bố.

Cựu Tổng thống Donald Trump bị bắn tại sự kiện vận động tranh cử ở Butler, Pennsylvania hôm 14/7. Video: Reuters.

Ứng cử viên Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Dave McCormick, người ngồi ở hàng ghế đầu trong cuộc vận động tranh cử của ông Trump, cho biết ông đã chứng kiến "vụ tấn công trực tiếp vào cựu Tổng thống" và một người đứng sau ông dường như bị thương nặng.

Ông McCormick nói với đài CNN trên sóng truyền hình rằng cựu Tổng thống vừa mời ông lên sân khấu, khi khoảng một phút sau, ông nghe thấy "khoảng 7 hoặc 8 phát súng".

"Tình hình bất ngờ trở nên hỗn loạn. Các mật vụ đã ngay lập tức che chắn cho ông Trump và đám đông ngay lập tức nằm xuống đất", ông McCormick nói.

"Không ai nghĩ điều đó sẽ xảy ra… Có vẻ như đạn bắn từ phía trước mặt tôi, tức là phía bên trái của ông Trump. Điều này lý giải vì sao người phía sau tôi lại trúng đạn. Tuy nhiên, tôi không thể kết luận có những viên đạn từ hướng khác hay không, tình hình khá hỗn loạn và khó hiểu trong thời điểm này", ông McCormick nói.

Ông McCormick cho biết ông và tất cả khoảng 15.000 khán giả đã được kiểm tra bằng máy dò kim loại trước khi họ tham dự cuộc vận động tranh cử.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.