| Hotline: 0983.970.780

Cựu Tổng thống Donald Trump bị bắn

Chủ Nhật 14/07/2024 , 07:41 (GMT+7)

Vụ nổ súng xảy ra khi ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump đang có bài phát biểu tại thành phố Butler, bang Pennsylvania chiều 13/7 (sáng 14/7 theo giờ Hà Nội).

Ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hòa, cựu Tổng thống Donald Trump, được các mật vụ hộ tống ra xe sau vụ nổ súng tại cuộc vận động tranh cử ở Butler, Pennsylvania hôm 14/7. Ảnh: AP.

Ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hòa, cựu Tổng thống Donald Trump, được các mật vụ hộ tống ra xe sau vụ nổ súng tại cuộc vận động tranh cử ở Butler, Pennsylvania hôm 14/7. Ảnh: AP.

Ông Trump ngay lập tức ngã xuống đất và được đội ngũ an ninh che chắn. Cựu Tổng thống đứng dậy sau vài phút và giơ nắm đấm lên, trong khi được người biểu tình liên tục cổ vũ. 

Sau đó, ông được các mật vụ hộ tống đến xe và được đưa đến bệnh viện. Cơ quan Mật vụ Mỹ và chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống cho biết ông Trump vẫn an toàn. Ron Moose, một nhân chứng, cho biết anh nghe thấy 4 tiếng súng.

Đài CNN đưa tin ông Trump bị thương, nhưng không nêu rõ ông bị thương như thế nào hay ở đâu. Hình ảnh tại hiện trường cho thấy máu xuất hiện ở tai và trên mặt ông.

"Tổng thống Donald Trump cảm ơn cơ quan thực thi pháp luật và những người phản ứng đầu tiên vì hành động nhanh chóng của họ. Ông ấy vẫn ổn và đang được khám tại tại một cơ sở y tế địa phương. Thông tin chi tiết sẽ được thông báo sau", Steven Cheung, phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của ông Trump, cho biết trong một tuyên bố.

Theo một phóng viên của Washington Post thông tin trên mạng xã hội, nghi phạm xả súng đã bị bắn hạ và đã tử vong. Vụ nổ súng khiến một người tham gia sự kiện thiệt mạng và một người khác bị thương nặng.

Địa điểm xảy ra vụ tấn công đã bị phong tỏa ngay sau đó. Một chiếc trực thăng bay phía trên, trong khi cảnh sát tuần tra ở bên dưới. Cảnh sát có vũ trang cũng được nhìn thấy trên một mái nhà gần sân khấu nơi ông Trump đứng.

Vụ nổ súng xảy ra khi ông Trump đang vận động tranh cử ở Butler, Pennsylvania hôm 14/7. Video: Reuters.

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Joe Biden đã được báo cáo sơ bộ về vụ việc. Tổng thống Biden sau đó đã lên án vụ xả súng tại cuộc vận động tranh cử ông Trump và nói: "Mỹ không có chỗ cho loại bạo lực này. Đó là một trong những lý do chúng ta phải đoàn kết đất nước này. Chúng ta không thể cho phép điều này xảy ra. Chúng ta không thể như thế này, chúng ta không thể tha thứ cho điều này".

Ông Biden nói thêm rằng ông đã cố gắng liên lạc với ông Trump, nhấn mạnh rằng cựu Tổng thống đang ở cùng với các bác sĩ của mình và dường như khá ổn.

Vụ nổ súng xảy ra chưa đầy 4 tháng trước cuộc bầu cử vào ngày 5/11, khi ông Trump đối đầu với đương kim Tổng thống của đảng Dân chủ Biden.

Ông Trump, người từng giữ chức Tổng thống từ năm 2017 - 2021, dễ dàng vượt qua các đối thủ để giành đề cử của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử năm nay và được cho là có nhiều cơ hội đắc cử Tổng thống sau cuộc tranh luận trực tiếp hồi cuối tháng 6/2024, khi nội bộ đảng Dân chủ đang lục đục về vấn đề sức khỏe của ông Biden.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.