| Hotline: 0983.970.780

VCK EURO 2020

Kết quả Italia vs Xứ Wales: Một chiến thắng nhẹ nhàng

Thứ Hai 21/06/2021 , 08:34 (GMT+7)

Italia giành chiến thắng nhẹ nhàng với bàn thắng duy nhất của Pessina trước Xứ Wales để kết thúc vòng bảng EURO 2020 với 9 điểm trọn vẹn.

Đội hình ra quân Italia vs Xứ Wales 

Italia: Donnarumma; Toloi, Bonucci, Bastoni, Emerson, Jorginho, Pessina, Verratti, Chiesa, Bernardeschi, Belotti

Xứ Wales: Ward; Gunter, Williams, Rodon, Allen, Ramsey, Bale, C.Roberts, Ampadu, Morrell, James

Tường thuật bóng đá Italia vs Xứ Wales 

Không nằm ngoài dự đoán, đội tuyển Italia tung ra sân đội hình dự bị trong trận đấu gặp Xứ Wales sau khi họ đã chính thức giành vé đi tiếp. 

HLV Roberto Mancini thực hiện tới 7 sự thay đổi người nhằm giữ sức cho các trụ cột. Trong khi đó, HLV Rob Page của Xứ Wales cũng để chân sút chủ lực Kieffer Moore trên ghế dự bị do anh đã phải nhận 1 thẻ vàng trước đó. 

Tuy chỉ ra sân với đội hình không phải mạnh nhất nhưng Italia thi đấu lấn lướt trước đối thủ ngay từ những phút đầu tiên. 

Italia chơi lấn lướt trước Xứ Wales. 

Italia chơi lấn lướt trước Xứ Wales. 

Phút 12, trung vệ Bastoni phất một đường chuyền dài cho tiền đạo Andrea Belotti băng xuống nhưng anh lại đỡ hụt bóng. Sau đó, tiền đạo này cũng có một tình huống tạo ra cơ hội nguy hiểm với cú căng ngang vào giữa khung thành nhưng không một cầu thủ nào theo kịp. 

Xứ Wales đặt mục tiêu không muốn thua đậm ở trận này và họ thi đấu với đội hình khá thấp. Tuy nhiên, trong những thời điểm quan trọng, họ cũng biết cách tung ra những pha bóng nguy hiểm. 

Trung vệ Chris Gunter suýt chút nữa có tình huống đánh đầu thành bàn sau pha lật cánh của Daniel James ở phút 28. 

Pessina ghi bàn thắng trong hiệp thi đấu đầu tiên. 

Pessina ghi bàn thắng trong hiệp thi đấu đầu tiên. 

Sức ép của Italia liên tục được gia tăng và cuối cùng, họ cũng có được điều mình cần. Từ quả đá phạt của Verratti, Pessina đã có pha thoát xuống và chạm bóng tinh tế để mở tỷ số.

Video: Bàn thắng mở tỷ số của Pessina cho Italia tại trận bóng đá Italia vs Xứ Wales

Bàn thắng mở tỷ số của Pessina cho Italia. Video: VTV

Lúc này, Xứ Wales hiểu ra họ đang gặp vấn đề lớn trong bối cảnh Thụy Sĩ đã có bàn dẫn trước Thổ Nhĩ Kỳ trong trận đấu cùng giờ. 

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, các học trò của HLV Rob Page cố gắng lên bóng nhưng trước sự chủ động của Italia, Xứ Wales không thể tạo ra được những cơ hội nguy hiểm. 

Phút 53, Bernardeschi đá phạt chìm cực kỳ hiểm hóc đưa quả bóng chạm cột dọc khung thành của Xứ Wales. 

Ethan Ampadu nhận thẻ đỏ trong hiệp 2. 

Ethan Ampadu nhận thẻ đỏ trong hiệp 2. 

Xứ Wales sau đó tiếp tục nhận thêm bất lợi khi Ethan Ampadu nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Đây là một tình huống phạm lỗi không đáng có của trung vệ bên phía đội bóng này. 

Với việc chỉ còn 10 người trên sân, Xứ Wales chỉ còn biết co cụm phòng ngự và cố gắng không để thủng lưới thêm. Tuy nhiên, Italia không có được thêm bàn thắng nào và Xứ Wales chấp nhận thất bại tối thiểu.

Kết quả Italia vs Xứ Wales với tỷ số: 1-0

>>> Xem thêm: Bồ Đào Nha vs Đức: Đương kim vô địch 'lâm nguy'

Xem thêm
Chuyên gia gợi ý Mộc Châu xây dựng mô hình 'bản du lịch xanh'

Khu du lịch quốc gia Mộc Châu (Sơn La) sẽ phát triển theo hướng xanh, bền vững. Đồng thời, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa bản địa vốn có.

Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.