| Hotline: 0983.970.780

Khai trương tàu liên vận quốc tế đầu tiên từ Cao Xá

Thứ Năm 02/05/2024 , 14:16 (GMT+7)

HẢI DƯƠNG Sáng 2/5, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và UBND tỉnh Hải Dương khai trương tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ ga Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế.

Đúng 8h50' sáng nay, đoàn tàu gồm 12 container chở lưu huỳnh, nhôm và sữa từ các nhà máy trên địa bàn các tỉnh Hải Dương, Hải Phòng, và Hưng Yên đã xuất phát từ ga Cao Xá(xã Cao An, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương). Khi đến ga Yên Viên, 12 container sẽ được kết nối vào các đoàn tàu liên vận quốc tế để xuất khẩu sang Trung Quốc.

Chuyến tàu liên vận gồm 12 container chở lưu huỳnh, nhôm và sữa xuất phát từ ga Cao Xá sáng nay. Ảnh: VNR

Chuyến tàu liên vận gồm 12 container chở lưu huỳnh, nhôm và sữa xuất phát từ ga Cao Xá sáng nay. Ảnh: VNR

Từ tháng 1/2024, ga Cao Xá đã được Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cải tạo và nâng cấp, hoàn thành giai đoạn 1. Trong giai đoạn này, VNR đã cải tạo bãi hàng và đáp ứng các yêu cầu về bãi ngoại quan chuyên dùng. Ga trở thành điểm quan trọng trong mạng lưới vận tải hàng hóa bằng đường sắt, kết nối Hải Dương với các tỉnh và tham gia vào vận tải liên vận quốc tế.

Theo VNR, sau ga Kép (Bắc Giang), ga Cao Xá (Hải Dương) là ga thứ hai được cải tạo và nâng cấp để hiện thực hóa mục tiêu đưa cửa khẩu vào sâu trong nội địa. Trong giai đoạn 2, nếu được phê duyệt, VNR sẽ tiếp tục nâng cấp ga Cao Xá để đủ điều kiện là ga liên vận quốc tế, bao gồm các điều kiện về hàng miễn thuế, kho bãi, thủ tục hải quan, kiểm tra và giám sát hải quan, rút ngắn được thời gian làm thủ tục cũng như vận chuyển.

Việc nâng cấp ga Cao Xá thành ga liên vận quốc tế giúp doanh nghiệp có thêm nhiều lựa chọn mới và hiệu quả hơn. Chi phí vận chuyển hàng hóa xuất khẩu có thể giảm đến 30%, đồng thời, thời gian giao nhận hàng được rút ngắn, đảm bảo đúng lịch trình và an toàn cho hàng hóa, giảm thiểu nguy cơ va đập và hư hỏng.

Đối với hàng nông sản xuất khẩu, khi xuất khẩu gặp những khó khăn, Ga Cao Xá có thể giúp xử lý và khắc phục các vấn đề ngay tại địa phương, giữ cho quá trình xuất khẩu diễn ra một cách suôn sẻ và hiệu quả nhất.

Dự kiến ngày 20/5 tới, tỉnh Hải Dương sẽ tổ chức lễ mở vườn vải Thanh Hà và cắt băng xuất khẩu vải trong chuyến hàng đầu tiên tại ga Cao Xá.

Xem thêm
Bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị khóa 13

Trung ương bầu bổ sung ông Lê Minh Hưng, Đỗ Văn Chiến, Nguyễn Trọng Nghĩa và bà Bùi Thị Minh Hoài vào Bộ Chính trị.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Cần có các giải pháp tiếp cận thị trường nông sản tổng quan hơn'

Đây là ý kiến kết luận của Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Trưởng Ban Chỉ đạo chất lượng, ATTP và phát triển thị trường, tại phiên họp lần thứ nhất của ban.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.