| Hotline: 0983.970.780

Khẩn cấp sơ tán người ra khỏi vùng nguy hiểm

Chủ Nhật 27/10/2024 , 19:35 (GMT+7)

Quảng Bình Hàng chục hộ dân tại các xã miền núi huyện Lệ Thủy đã được di dời khẩn cấp ra khỏi vùng nguy hiểm…

Cuối giờ chiều nay (27/10), mưa lớn vẫn tiếp tục kéo dài trên địa bàn huyện Lệ Thủy (Quảng Bình). Nước trên sông Kiến Giang đã vượt mức báo động 3. Nước lũ đã tràn ngập thị trấn Kiến Giang, các xã Xuân Thủy, Liên Thủy… Nhiều tuyến đường đã bị lũ chia cắt.

Huyện Lệ Thủy tổ chức di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm. Ảnh: T. Đức.

Huyện Lệ Thủy tổ chức di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm. Ảnh: T. Đức.

Trước dự báo mưa lớn còn tiếp diễn và lũ lớn có thể xảy ra, huyện Lệ Thủy đã tổ chức di dời khẩn cấp 84 hộ, với trên 250 nhân khẩu ra khỏi vùng nguy hiểm, đến nơi an toàn.

Trong đó, lực lượng xung kích phòng chống thiên tai địa phương đã thực hiện hỗ trợ di dời  20 hộ dân thuộc bản Mít Cát (xã Kim Thủy), 4 hộ dân bản Tân Ly và 30 hộ dân bản bản Khe Giữa (xã Lâm Thủy),và; 30 hộ ở hạ lưu hồ thủy lợi hồ Dạ Lam (xã Thái Thủy)…

Bộ đội biên phòng Quảng Bình hỗ trợ di dời người dân vùng ngập đến nơi an toàn. Ảnh: T. Đức.

Bộ đội biên phòng Quảng Bình hỗ trợ di dời người dân vùng ngập đến nơi an toàn. Ảnh: T. Đức.

Ông Nguyễn Hữu Hán, Phó Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy cho biết, các đơn vị, địa phương tiếp tục kiểm tra trực tiếp tại các điểm có nguy cơ cao sạt lở núi, sạt lở bờ sông, vùng ngập lụt sâu để hỗ trợ người dân di dời.

“Dự kiến, trong đêm nay có thể lũ lên nhanh và lập đỉnh. Các địa phương, đơn vị sẵn sàng phương án di dời các hộ dân có nguy cơ cao sạt lở đến vùng an toàn ngay trong đêm”- ông Nguyên Hữu Hán cho hay.

Xem thêm
Thủ tướng đến Abu Dhabi, bắt đầu thăm chính thức UAE

Trưa 27/10 (theo giờ địa phương), Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng phu nhân và đoàn đại biểu Việt Nam đã tới Thủ đô Abu Dhabi, bắt đầu chuyến thăm chính thức UAE.

JIRCAS hợp tác cùng Việt Nam thúc đẩy Đề án 1 triệu ha lúa

Cơ quan Nghiên cứu Khoa học Nông nghiệp Quốc tế Nhật Bản (JIRCAS) cam kết hợp tác, hỗ trợ Việt Nam trong triển khai Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Thừa Thiên - Huế: 2 người đàn ông tử vong do bão Trà Mi

Theo ghi nhận, tính đến chiều 27/10, tại Thừa Thiên - Huế có 2 người tử vong do ảnh hưởng của bão Trà Mi.

Bình luận mới nhất