| Hotline: 0983.970.780

Khẩn trương tìm kiếm du khách bị sóng cuối trôi ở đảo Phú Quý

Chủ Nhật 27/10/2024 , 16:59 (GMT+7)

Ngày 27/10, UBND tỉnh Bình Thuận có văn bản hỏa tốc về việc khẩn trương tìm kiếm khách du lịch mất tích trên địa bàn huyện Phú Quý.

Lực lượng chức năng đã tìm thấy một nữ du khách đưa vào bờ an toàn. Ảnh: QN.

Lực lượng chức năng đã tìm thấy một nữ du khách đưa vào bờ an toàn. Ảnh: QN.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh điều động phương tiện, lực lượng thuộc Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Phú Quý và các đơn vị trực thuộc tích cực tìm kiếm nạn nhân còn mất tích trên biển.

UBND huyện Phú Quý chỉ đạo các lực lượng có liên quan phối hợp, hỗ trợ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh triển khai tìm kiếm nạn nhân còn mất tích. Đồng thời, kiểm điểm trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan để xảy ra việc du khách chèo sup trên biển trong tình hình thời tiết xấu do ảnh hưởng của bão Trà Mi. Báo cáo UBND tỉnh trong ngày 29/10/2024.

Trước đó, chiều 26/10, nhóm khách 6 người đang lưu trú ở thôn Quý Hải, xã Long Hải, huyện Phú Quý tự lấy 2 cái sup, một áo phao đi bơi và chèo sup cách bờ khoảng 200m. Đây là khu vực biển không được phép hoạt động sup.

Đến 18 giờ 10 phút cùng ngày, các du khách bị dòng nước chảy kéo ra xa bờ nên đã gọi cho chủ villa nhờ hỗ trợ. Sau đó, lực lượng cứu hộ tại chỗ đã dùng xuồng đưa vào bờ được 3 du khách. Còn lại 3 du khách tiếp tục trôi trên biển, khi xuồng tiếp tục quay lại nhưng không tìm thấy.

Đến 19h cùng ngày, một du khách đã bơi được vào bờ trước khu vực nghĩa địa xã Long Hải, cách vị trí bị nạn khoảng 1km.

Đến sáng 27/10, lực lượng chức năng đã tìm thấy và cứu thành công thêm 1 nữ du khách, ở cách xa vị trí chiếc sup bị lật. Du khách này may mắn sống sót nhờ mặc áo phao trước lúc sự cố xảy ra và được đưa đến trung tâm y tế để chăm sóc sức khỏe.

Hiện nay, lực lượng chức năng huyện Phú Quý và các tàu thuyền đang tiếp tục tìm kiếm nam du khách còn lại vẫn đang mất tích.

Xem thêm
Thủ tướng đến Abu Dhabi, bắt đầu thăm chính thức UAE

Trưa 27/10 (theo giờ địa phương), Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng phu nhân và đoàn đại biểu Việt Nam đã tới Thủ đô Abu Dhabi, bắt đầu chuyến thăm chính thức UAE.

JIRCAS hợp tác cùng Việt Nam thúc đẩy Đề án 1 triệu ha lúa

Cơ quan Nghiên cứu Khoa học Nông nghiệp Quốc tế Nhật Bản (JIRCAS) cam kết hợp tác, hỗ trợ Việt Nam trong triển khai Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài cuối] Bán tôm cá 'bán' cả câu chuyện sông Đà

Để đảm bảo tính đa mục tiêu của vùng hồ thủy điện, Hòa Bình tập trung khai thác giá trị thương hiệu cá sông Đà, lấy du lịch làm 'đầu kéo' thủy sản lòng hồ.

Bình luận mới nhất