| Hotline: 0983.970.780

Khánh thành công trình 'Số hóa thông tin Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bình Phước'

Thứ Năm 29/08/2024 , 17:52 (GMT+7)

Công trình do Tỉnh đoàn và MobiFone Bình Phước phối hợp thực hiện, áp dụng công nghệ hiện đại, sử dụng dịch vụ trực tuyến để tìm thông tin về nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. 

Ngày 29/8, Tỉnh đoàn Bình Phước phối hợp với chi nhánh MobiFone tỉnh Bình Phước khánh thành công trình thanh niên "Số hóa thông tin nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bình Phước" tại xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa nhân dịp Quốc khánh 2/9.

Công trình gồm 15 điểm cảnh quan với góc nhìn rộng 360 độ và từ trên cao xuống thấp giúp mọi người có thể quan sát tổng thể và chi tiết thông qua màn hình máy tính hoặc điện thoại đã kết nối Internet giống như đang trực tiếp đi tham quan nghĩa trang liệt sĩ.

Các điểm cảnh bao gồm cổng chính, sân nghi lễ, sân khánh tiết, hoa viên, tượng đài, đền tưởng niệm, các khu mộ A, B, C, D, E. Ngoài ra, khách tham quan còn được nghe thuyết minh, trình bày về các thông tin, ý nghĩa lịch sử của mỗi khu vực. Công trình giúp người dân nắm được các thông tin một cách đầy đủ và chính xác nhất.

Khánh thành công trình thanh niên 'Số hóa thông tin nghĩa trang tỉnh Bình Phước'. Ảnh: HG.

Khánh thành công trình thanh niên "Số hóa thông tin nghĩa trang tỉnh Bình Phước". Ảnh: HG.

Anh Trần Hoàng Trực, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Phước cho biết, bên cạnh việc chăm lo cho các thương binh, gia đình chính sách, tuổi trẻ của tỉnh cũng rất quan tâm đến việc chăm sóc nghĩa trang - nơi an nghỉ của các anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng hi sinh cho nền độc lập, tự do của đất nước. Đầu năm, Tỉnh đoàn Bình Phước cũng tổ chức bàn giao công trình thanh niên "Ánh sáng tri ân" tại nghĩa trang này.

"Việc số hóa thông tin nghĩa trang liệt sĩ tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi, các tầng lớp nhân dân, du khách tham quan dễ dàng tra cứu thông tin, hình ảnh của địa chỉ đỏ để nghiên cứu, học tập một cách linh hoạt và hiệu quả. Đồng thời góp phần giáo dục truyền thống văn hóa, lịch sử; khơi dậy niềm tự hào, phát huy đạo lý "uống nước nhớ nguồn", "đền ơn đáp nghĩa" của tuổi trẻ tỉnh nhà", anh Trực nhấn mạnh.

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Một số khu vực vùng ĐBSH sẽ thoát ngập úng trong vài ngày tới

Thông tin dự báo cho thấy, lượng mưa ở vùng ĐBSH đang giảm, mực nước sông đã qua đỉnh và xu thế xuống dần, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tiêu úng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.