| Hotline: 0983.970.780

Khảo sát tuyến du lịch lên đỉnh núi cao nhất Lai Châu

Thứ Hai 14/03/2022 , 20:34 (GMT+7)

Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng vừa thực hiện xong chuyến khảo sát, trải nghiệm đỉnh Pu Ta Leng - đỉnh núi cao nhất ở Lai Châu.

Đoàn khảo sát do ông Trần Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu dẫn đầu trải nghiệm tuyến du lịch leo núi Pu Ta Leng.

Đoàn khảo sát do ông Trần Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu dẫn đầu trải nghiệm tuyến du lịch leo núi Pu Ta Leng.

Theo đó, trong 2 ngày 12-13/3, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng dẫn đầu đoàn công tác khảo sát đỉnh Pu Ta Leng (huyện Tam Đường, Lai Châu). Đoàn xuất phát từ cửa rừng xã Tả Lèng và kết thúc tại bản Hồ Thầu, xã Hồ Thầu.

Đỉnh núi Pu Ta Leng có độ cao 3.049m, nằm trên dãy Hoàng Liên Sơn, thuộc xã Hồ Thầu (huyện Tam Đường, Lai Châu) cách trung tâm thành phố Lai Châu khoảng 20km. Đỉnh núi Pu Ta Leng là đỉnh cao nhất tại Lai Châu và là đỉnh núi cao thứ 2 của Việt Nam.

Sau buổi khảo sát, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng nhấn mạnh, giữa đại dịch Covid-19 thì xu hướng du lịch thám hiểm đang dần lên ngôi, đặc biệt là hoạt động hướng tới những trải nghiệm thiên nhiên hoang dã. Với những lợi thế thiên nhiên ưu đãi, địa hình của tỉnh Lai Châu thích hợp để phát triển các loại hình du lịch thám hiểm (mạo hiểm) như đi bộ (trekking) để khám phá, chinh phục những đỉnh núi cao như Pu Si Lung, Pu Ta Leng, Bạch Mộc Lương Tử...

"Chúng ta phải tận dụng, phát huy tối đa lợi thế này để thúc đẩy du lịch củal địa phương phát triển, thích ứng linh hoạt với tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay", ông Trần Tiến Dũng nói.

Trong chuyến khảo sát, đoàn công tác của tỉnh Lai Châu cũng đã hội ý thực địa để bàn về việc mở, hoàn thiện tuyến đường lên đỉnh núi Pu Ta Leng. Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã giao nhiệm vụ cho các ngành, UBND huyện Tam Đường trong việc định hướng tuyến đường, trong đó đặc biệt huy động sự vào cuộc của người dân, đoàn viên thanh niên.

Xem thêm
Huế thu 170 tỷ đồng từ du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

THỪA THIÊN - HUẾ Trong 5 ngày nghỉ lễ đã có khoảng 110.000 khách du lịch đến Huế. Doanh thu từ các hoạt động du lịch ước đạt 170 tỷ đồng.

Ninh Dương Lan Ngọc rời Việt Nam sang Úc du học

Ninh Dương Lan Ngọc xác nhận với Tiền Phong thông tin nữ diễn viên du học Australia trong vài ngày tới. Cô sẽ trở lại Việt Nam sau hai tháng nữa.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.