| Hotline: 0983.970.780

Khi Công Phượng lùi sâu

Thứ Ba 03/03/2015 , 06:16 (GMT+7)

Ông Miura khẳng định, Công Phượng vẫn đang được ông thử nghiệm và không có chuyện tiền đạo quê Nghệ An đi chệch đường ray.

Ông Miura sáng hôm qua (2/3) khẳng định, Công Phượng vẫn đang được ông thử nghiệm và không có chuyện tiền đạo quê Đô Lương (Nghệ An) đi chệch đường ray, nghĩa là không ăn khớp với triết lý bóng đá của ông.

Thực tế, Công Phượng đang có phần được HLV Miura ưu ái khi xếp anh đá lùi đúng vị trí sở trường trong các bài tập đối kháng thời gian qua. Ông cũng cho anh mặc lại chiếc áo số 10 - chiếc áo đã quen thuộc với Phượng khi còn chơi ở U19 Việt Nam. Với chiếc áo ấy, dường như ông thầy người Nhật muốn đặt lên vai Công Phượng trọng trách của một “số 10” - mẫu cầu thủ mà ông rất ưng khi từng xây dựng thành công ở Olympic Việt Nam tại ASIAD 17 và ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2014.

Đó là một Mạc Hồng Quân với những pha càn lướt đầy tốc độ và kỹ thuật trên đất Incheon (Hàn Quốc), là Văn Quyết khéo léo, tinh quái tại Mỹ Đình và Shah Alam (Malaysia). Điểm chung của những mẫu cầu thủ này là có nền tảng thể lực sung mãn, có kỹ thuật cá nhân và khả năng dứt điểm đa dạng.

Công Phượng hội đủ những yếu tố này bên cạnh khả năng tạo đột biến cao. Và ở U23 Việt Nam hiện tại không ai hợp hơn Công Phượng cho vị trí “số 10”.

Công Phượng cũng đã học được sự tiết chế bản thân. Anh không còn chơi bóng rườm rà, lạm dụng kỹ thuật cá nhân như ở U19 Việt Nam hay HAGL. Thay vào đó, là những miếng phối hợp nhanh, ít chạm với đồng đội và gần như chỉ lao vào vòng cấm khi đối phương đã bị hút theo tiền đạo cắm.

Ngày Công Phượng lên tuyển U23, có rất nhiều tranh cãi khi anh không có được phong độ tốt ở V-League. Bản thân Phượng cũng thừa nhận, anh bị ảnh hưởng không nhỏ bởi những chuyện bên lề và phải rất cố gắng để vượt qua.

Dưới sự khắc kỷ của Miura và một chế độ làm việc, sinh hoạt, tiếp xúc truyền thông rất chuyên nghiệp, Công Phượng đã lùi sâu hơn để lấy lại sự cân bằng. Giờ là lúc, anh đáp lại những mong mỏi của ông thầy người Nhật.

Xem thêm
Vở xiếc 'Ầu Ơ - Thanh âm đầu đời' mừng đại lễ 30/4 và 1/5

TP.HCM Vở xiếc 'Ầu Ơ - Thanh âm đầu đời' của Nhà hát nghệ thuật Phương Nam ra mắt phục vụ khán giả TP Hồ Chí Minh nhân dịp mừng đại lễ 30/4 và 1/5.

Lật mặt 7 chạm mốc hơn 60 tỷ sau 2 ngày công chiếu

Sau hai ngày công chiếu, tính cả những suất chiếu sớm, phim 'Lật mặt 7: Một điều ước' đã thu về hơn 60 tỷ đồng, vượt xa phim Mai của Trấn Thành.

Nhận định Man United vs Burnley: Thắng để hy vọng

Trận đấu giữa Man United vs Burnley trong khuôn khổ vòng 35 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 27/4/2024 trên sân vận động Old Trafford.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm