| Hotline: 0983.970.780

Khó khăn tràn ngập trước trận gặp Malaysia

Thứ Ba 03/03/2020 , 06:45 (GMT+7)

Ngoài vấn đề chấn thương, lực lượng trong tay HLV Park Hang-seo còn bị đe dọa bởi nhiều trụ cột không được thi đấu.

HLV Park Hang-seo đau đầu bài toán nhân sự trước trận gặp Malaysia. Ảnh: Báo Lao Động.

HLV Park Hang-seo đau đầu bài toán nhân sự trước trận gặp Malaysia. Ảnh: Báo Lao Động.

So với thời điểm tập trung gần nhất, hồi tháng 11/2019, Việt Nam chỉ có đúng một trường hợp lấy lại phong độ là Công Phượng. Tiền đạo quê Nghệ An tỏa sáng trong màu áo TP.HCM, ghi 3 bàn trong 3 trận gần nhất, đồng thời thể hiện lối chơi đồng đội, tích cực di chuyển và làm bóng – những tố chất tưởng như xa lạ với anh suốt vài năm qua.

Nhưng một mình Công Phượng không xua được nỗi lo của người hâm mộ. Đầu tiên là hàng phòng ngự. Sau hai cái tên bị treo giò là Đình Trọng và Trọng Hoàng, tới lượt Duy Mạnh bị chấn thương ở trận tranh Siêu Cup chiều 1/3.

Vết đau của hậu vệ Hà Nội chưa có kết luận chính thức, nhưng nếu bị vặn đầu gối như chia sẻ của bộ phận y tế đội bóng Thủ đô, 19 ngày còn lại tới đợt tập trung không đủ để anh trở lại.

Không chỉ có các hậu vệ, vị trí thủ môn cũng để lại nhiều dấu hỏi. Tại Muangthong United, Văn Lâm bất ngờ ngồi dự bị ở hai trận gần nhất mà không rõ lý do. Trên Facebook cá nhân, người gác đền Việt kiều đăng dòng trạng thái khó hiểu: “Hãy đợi đấy” (bằng tiếng Nga) khiến CĐV Việt Nam thêm phần lo lắng.

Ở chặng đường đã qua ở vòng loại World Cup 2022, Văn Lâm chơi tốt và góp phần không nhỏ giúp Việt Nam đứng đầu bảng. Cũng chung cảnh dự bị như Văn Lâm, Văn Hậu ở Heerenveen xa rời môi trường thi đấu chính thức. Hậu vệ 21 tuổi chỉ được tham dự các trận đấu của đội trẻ.

Khó khăn càng thêm chồng chất với HLV Park bởi các phương án thay thế ở hàng thủ không còn. Ở vị trí hậu vệ phải, Xuân Mạnh chấn thương, còn Vũ Văn Thanh chưa thể lấy lại phong độ cao. Thêm một chi tiết nữa là ngoài hàng thủ, hai tuyến còn lại cũng có biến động.

Tiền đạo dự bị Hà Minh Tuấn bị vỡ sụn chêm và cần khoảng 2 tháng nghỉ ngơi. Huy Hùng, người từng tỏa sáng ở AFF Cup 2018, cũng mới lên bàn mổ và chắc chắn vắng mặt.

Trong quá khứ, Việt Nam nhiều lần phải chơi với hàng thủ chắp vá, nhưng chưa khi nào chúng ta mất nhiều vị trí như lúc này. Nhìn xuống đội U23, những cái tên từng đoạt HCV tại SEA Games 30 như Thành Chung, Tấn Sinh… rõ ràng còn thiếu sự ăn ý và chưa thể sánh với các đàn anh. Trước một Malaysia quyết tâm và đẩy mạnh chính sách nhập tịch, ông Park lại phải căng đầu tìm biện pháp “chữa cháy”.

    Tags:
Xem thêm
Giáo sư Tô Ngọc Thanh trọn đời tâm huyết văn hóa dân gian

Giáo sư Tô Ngọc Thanh, một nhân vật tâm huyết với sự nghiệp bảo tồn và phát huy văn hóa dân gian, vừa qua đời ở tuổi 90 vào sáng 24/4 tại Hà Nội.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.