| Hotline: 0983.970.780

Khởi động dự án ACIAR - cải thiện thu nhập của nông dân trồng xoài vùng ĐBSCL

Thứ Tư 19/09/2018 , 13:32 (GMT+7)

Hôm nay 19/9, UBND tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Phân viện Cơ điện Nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch (SIAEP) tổ chức Lễ khởi động “Dự án cải thiện thu nhập của nông dân trong chuỗi giá trị xoài thông qua việc phát triển thị trưởng chiến lược ở Việt Nam”.

Đến dự có ông Lê Văn Đức, Phó Cục trưởng Cục trồng trọt, ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp; đại diện UBND TP.Cao Lãnh, Viện CĂQ miền Nam, các chuyên gia quốc tế dự án ACIAR; Trường Đại học Griffith, Trung tâm chính sách và chiến lược phát triển Nông nghiệp nông thôn miền Nam; Hiệp hội rau quả VN, đại diện Sở Công thương, Sở Khoa học Công nghệ, Sở NN-PTNT hai tỉnh Đồng Tháp, Tiền Giang, các DN, HTX và nông dân trồng xoài…

13-17-39_nh_1_ong_le_vn_duc_pho_cuc_truong_cuc_trong_trot_
Ông Lê Văn Đức, Phó Cục trưởng Cục trồng trọt phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, ông Lê Văn Đức, Phó Cục trưởng Cục trồng trọt cho biết: Sau nhiều năm phối hợp giữa các đơn vị giữa Úc và Việt Nam, Dự án cải thiện thu nhập của nông dân trong chuỗi giá trị xoài thông qua việc phát triển thị trưởng chiến lược ở Việt Nam đã được Bộ NN-PTNT phê duyệt. Việc triển khai dự án tại hai tỉnh trọng điểm về phát triển xoài ở vùng ĐBSCL là Đồng Tháp và Tiền Giang có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong thời điểm hiện nay. Dự án cũng góp phần thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ ngoại giao giữa Úc và Việt Nam.

Ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cũng cho biết: Mục tiêu của dự án nhằm cải thiện thu nhập và sinh kế của nông hộ quy mô nhỏ thông qua việc tăng cường năng lực cạnh tranh ở thị trường nội địa và xuất khẩu cho chuỗi cung ứng xoài tại hai tỉnh Đồng Tháp và Tiền Giang. Dự án cũng hướng tới mục tiêu tăng cường liên kết với các đối tác, sẽ tạo cơ hội cho nông dân tiếp cận với quy trình xử lý ra hoa và kỹ thuật canh tác xoài, cũng như hiểu về thực trạng phân khúc thị trường, chuỗi giá trị; cải thiện, hỗ trợ vùng trồng xoài và hệ thống cung ứng, thúc đẩy phát triển chế biến, tạo thêm việc làm và tăng lợi nhuận cho nông dân trồng xoài.

13-17-39_nh_2_ong_nguyen_thnh_hung_pho_chu_tich_ubnd_tinh_dong_thp_
Ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp

GS.Robin Elaine, Chuyên gia thị trường Đại học Griffith, Trưởng dự án ACIAR chia sẻ: Dự án triển khai nhằm mục tiêu cải thiện thu nhập cho người nông dân trồng xoài của Việt Nam. Trong 3 năm tới, dự án sẽ tập trung triển khai những về kỹ thuật canh tác, bảo quản và thị trường tiêu thụ.

Đồng thời, sẽ tiếp tục được nhân rộng tại vùng ĐBSCL, qua đó sẽ mang lại hiệu quả cho người nông dân trồng xoài và tăng khả năng tìm kiếm thị trường thông qua cải thiện hệ thống chuỗi cung ứng xoài Việt Nam hiện nay.

13-17-39_nh_3_gsrobin_eline_chuyen_gi_thi_truong_di_hoc_griffith_truong_du_n_cir_
GS.Robin Elaine, Chuyên gia thị trường Đại học Griffith, Trưởng dự án ACIAR chia sẻ về dự án
13-17-39_nh_4_
Các cấp lãnh đạo chủ trì hội thảo trả lời mọi thắc mắc của nông dân, doanh nghiệp về phát triển ngành xoài
Sản phẩm xoài tỉnh Đồng Tháp tham gia trong dự án ACIAR

 

Xem thêm
Cà phê có thể bị tiêu hủy nếu vi phạm quy định kiểm dịch của Mexico

Thông báo ngày 21/3 của Mexico sửa đổi các yêu cầu kiểm dịch thực vật hạt cà phê Arabica và Robusta nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Tiến Nông được bình chọn là thương hiệu mạnh ASEAN 2024

Với sự ghi nhận này, Tiến Nông tự tin vươn tầm khu vực, trở thành thương hiệu của nông dân ASEAN.