| Hotline: 0983.970.780

Không có chuyện Quang Hải, Duy Mạnh dính doping, bị phạt 1 triệu USD

Thứ Tư 24/01/2018 , 16:38 (GMT+7)

Sau trận đấu bán kết giữa U23 Việt Nam và Qatar, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin giật gân cho rằng hai cầu thủ Duy Mạnh và Quang Hải đã bị phát hiện dương tính khi kiểm tra doping. Ngay lập tức, đại diện U23 Việt Nam đã lên tiếng phản bác thông tin thất thiệt này.

Quang Hải bị dính doping chỉ là tin đồn thất thiệt

"Kiểm tra doping có nguyên tắc rất rõ ràng. AFC chọn bất kỳ hai cầu thủ để kiểm tra 2 trường hợp. Thứ nhất, một mẫu nước tiểu sẽ kiểm tra cầu thủ đó có sử dụng chất gây nghiện hay không? Kết quả sẽ có ngay lập tức. Mẫu thứ hai kiểm tra doping, sẽ được gửi đi kiểm tra và chỉ cho kết quả 1 tháng sau giải", đại diện VFF chia sẻ.

Theo chia sẻ của VFF, những thông tin thiếu kiểm chứng trên mạng xã hội ảnh hưởng không tốt đến các tuyển thủ, nhất là khi họ bước vào trận chung kết lịch sử. "Không hiểu họ căn cứ ở đâu để nói Quang Hải và Duy Mạnh bị phát hiện có chất doping và bị AFC phạt 1 triệu USD. Thực tế thì sau trận bán kết, 2 cầu thủ được yêu cầu kiểm tra doping là Nguyễn Phong Hồng Duy và Duy Mạnh, không hề có Quang Hải. Chưa kể, muốn biết có doping hay không phải chờ cả tháng, ai biết được kết quả ngay", đại diện VFF chia sẻ.

Hồng Duy chơi rất nổi bật sau khi vào sân từ ghế dự bị nên AFC cũng chọn ngẫu nhiên cầu thủ này để kiểm tra doping vì đó là chuyện rất bình thường trong giới thể thao

Trưởng đoàn U23 Việt Nam Dương Vũ Lâm tái khẳng định, toàn bộ nguồn thực phẩm mà các tuyển thủ U23 Việt Nam sử dụng như thức ăn, sữa, các loại nước uống bổ trợ protein, vitamin đều được kiểm tra y tế kỹ lưỡng trước khi mang sang Trung Quốc. Các loại thức ăn, thực phẩm sử dụng ở Trung Quốc cũng được các bác sĩ đội tuyển cho phép mới được dùng.

 


Truyền thông quốc tế hết lời ca ngợi U23 Việt Nam

(nld.com.vn)

Xem thêm
Những người bạn hội ngộ cùng sắc màu cố đô Huế

‘Những người bạn’ là cuộc triển lãm của 8 họa sĩ có chung đam mê sáng tạo và tình yêu cố đô, khai mạc hôm nay 29/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất